Vòng 32 Premier League: Arsenal – Man City: Món nợ khó đòi

06:46, 29/03/2014
|

(VnMedia) - Thất bại ê chề 0-6 tại Stamford Bridge đã khiến Arsenal suy sụp tinh thần trong cuộc đua Premier League. Trong bối cảnh ấy, rất khó để thầy trò Wenger có thể đòi lại món nợ trước Man City, đội bóng đã từng hủy diệt họ ở trận lượt đi với tỉ số 6-3.

Trước chuyến làm khách ở Stamford Bridge, Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội giành chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, chỉ sau 90 phút bị Chelsea “hành hạ” (thua 0-6), “cánh cửa lên thiên đàng” của thầy trò Arsene Wenger đã hẹp đi hơn 1 nửa. Và hi vọng mong manh ấy của Pháo thủ đã tắt lịm khi Flamini đá phản lưới nhà khiến đội bóng áo đỏ đánh rơi 2 điểm trước Swansea.

Bàn phản lưới nhà của Flamini đã trở thành hình ảnh mang tính tượng trưng cho thất bại của Arsenal trong suốt giai đoạn lượt về ở Premier League. Họ đã tự bắn vào chân mình trong những thời điểm cần sự tỉnh táo. HLV Arsene Wenger lặng lẽ cúi đầu bước vào phòng thay đồ như muốn tránh khỏi bầu không khí ảm đạm trên khán đài Emirates. Sau trận đấu, ông thừa nhận Arsenal đã hết cơ hội cạnh tranh ngai vàng bóng đá Anh mùa này.

Ảnh minh họa
Arsenal khó có thể đòi lại món nợ trước Man City

Trên lý thuyết, Arsenal vẫn còn cơ hội bởi họ chỉ kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm trong khi Premier League vẫn còn tới 7 vòng đấu nữa. Tuy nhiên, chẳng ai dám tin vào điều thần kì đó bởi Pháo thủ hiện tại khác xa Pháo thủ ở giai đoạn lượt đi. Họ suy giảm về lực lượng và khủng hoảng về tinh thần thi đấu. Cứ nhìn cách Giroud loay hoay trước hàng thủ Chelsea là đủ thấy rằng tiền đạo này đã kiệt quệ thể lực sau 1 mùa giải phải cày ải liên tiếp.

Cũng bởi dàn lực lượng quá mỏng, Arsenal liên tiếp phải hứng chịu cơn bão chấn thương. Trong khi Mesut Ozil, Theo Walcott, Aaron Ramsey và Jack Wilshere chưa kịp bình phục thì trụ cột hàng thủ Laurent Koscielny lại dính chấn thương. Trong bối cảnh ấy, HLV Arsene Wenger hoàn toàn bất lực dù ông đang chịu rất nhiều sức ép về viễn cảnh 9 năm trắng tay liên tiếp.

Lịch thi đấu
Vòng 32 Premier League

Thứ Bảy, ngày 29/3
Man Utd – Aston Villa (19h45)
Crystal Palace – Chelsea (22h00)
Southampton – Newcastle (22h00)
Stoke – Hull (22h00)
Swansea – Norwich (22h00)
West Brom – Cardiff (22h00)

Chủ Nhật, ngày 30/3
Arsenal – Man City (0h30)
Fulham – Everton (19h30)
Liverpool – Tottenham (23h00)

Thứ Hai, ngày 1/4
Sunderland – West Ham (2h00)

Từ thế đua tranh ngôi vô địch, Arsenal lại trở về hình hài cũ. Đó là cuộc đua top 4, chính xác hơn là nhiệm vụ bảo vệ tấm vé dự Champions League mùa tới trước sự bám đuổi quyết liệt của Everton và Tottenham. Thực tế, Arsenal đang hơn đội xếp thứ 5 (Everton) 6 điểm nhưng đã đấu nhiều hơn 1 trận. Chỉ cần 1 trận thua nữa, Pháo thủ sẽ đối mặt với nguy cơ mất top 4.

Trong khi thất bại đau đớn ở Stamford Bridge chưa lắng xuống, Arsenal đã phải đối mặt với thử thách tiếp theo mang tên Man City. Ở trận lượt đi tại Etihad, thầy trò Arsene Wenger đã bị gã nhà giàu thành Manchester đè bẹp với tỉ số của 1 séc tennis (6-3). Trước trận đấu này, các ngôi sao Arsenal đã lên tinh thần rất lớn cho màn đòi nợ. Nhưng nói là một chuyện, còn làm được hay không lại là điều hoàn toàn khác!

Niềm hi vọng của Pháo thủ vào thời điểm này chỉ còn biết đặt vào Emirates, nơi mà họ mới chỉ để thua duy nhất 1 trận ở Premier League mùa này. Thực tế, kể từ trận thua Aston Villa ở vòng khai màn tới nay, Arsenal chưa thua trên sân nhà. Họ đã trải qua 14 trận bất bại (10 thắng, 4 hòa). Dù thua Liverpool và Chelsea tan nát trên sân khách nhưng ở Emirates, họ vẫn giành được 4 điểm trước 2 đối thủ này. Tại đây, Pháo thủ cũng mới chỉ để lọt lưới 9 bàn.

Tuy nhiên, thành tích ấy khó có thể dọa dẫm được Man City, đội bóng đang khát điểm cho cuộc đua vô địch Premier League. Mặc dù chỉ đang xếp thứ 3 với 66 điểm (kém Chelsea 3 điểm) nhưng Man City mới là ứng cử viên nặng kí nhất cho ngai vàng bóng đá Anh mùa này. Đơn giản bởi thầy trò Pellegrini vẫn còn trong tay 2 trận chưa đấu. Nếu đánh bại Arsenal đêm nay tại Emirates, dàn sao The Citizens sẽ có 99% khả năng đăng quang.

Ảnh minh họa
Lượt đi, Arsenal đã bị Man City đè bẹp với tỉ số 6-3

“Địa pháo” Emirates tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhưng Man City có nhiều lý do để tin vào 3 điểm. Đầu mùa, thầy trò Pellegrini luôn gặp ác mộng khi rời xa sân nhà Etihad nhưng hiện tại, tình thế đã thay đổi. Bằng chứng là trong 9 trận sân khách gần nhất ở Premier League, The Citizens bất bại (thắng 7, hòa 2).
 
Trong chuyến hành quân tới Emirates đêm nay, Man City tiếp tục thiếu vắng Sergio Aguero. Tuy vậy, trong tay HLV Manuel Pellegrini vẫn còn rất nhiều họng súng đáng sợ khác như Dzeko, Negredo, Silva, Nasri hay Yaya Toure, tiền vệ đang thăng hoa trong giai đoạn cuối mùa. Đó cũng chính là sự khác biệt giữa Man City và Arsenal ở mùa giải này.

Xét về phong độ, gã nhà giàu thành Manchester cũng ăn đứt Arsenal vào thời điểm này. Trong 9 trận đấu gần nhất, nếu Arsenal chỉ giành 12/27 điểm thì Man City lại bỏ túi tới 22/27 điểm. Lịch sử đối đầu cũng đang nghiêng hẳn về đội bóng áo xanh. Nên nhớ, trong 9 lần chạm trán Man City gần nhất, Pháo thủ mới chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng.

Không nói đâu xa, ở Emirates mùa trước, Man City cũng giành trọn 3 điểm với 2 bàn thắng của James Milner và Dzeko. Với những khó khăn ấy, rất khó để thầy trò Wenger có thể đòi lại món nợ ở trận lượt đi.

Dự đoán: Man City thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-2-3-1):
Szczesny – Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs – Arteta, Flamini – Rosicky, Cazorla, Podolski – Giroud.

Man City (4-2-3-1): Hart – Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy – Fernandinho, Yaya Toure – Navas, Silva, Nasri – Dzeko.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc