Monaco âm mưu “cướp” Wenger khỏi Arsenal

20:09, 28/03/2014
|

(VnMedia) - Theo tiết lộ từ báo giới Pháp, AS Monaco đã sẵn sàng chi mức lương “khủng” để có chữ kí của HLV Arsene Wenger, người chưa kí bản hợp đồng mới với Arsenal.

Với sự đầu tư khổng lồ của tỉ phú người Nga, Dmitry Rybolovlev, AS Monaco đã có cuộc cách mạng về lực lượng ở mùa giải năm nay. Tính tổng cộng, đội bóng công quốc đã ném 140 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè. Trong đó, đáng chú ý nhất là thương vụ “khủng” mang tên Radamel Falcao.

Tuy vậy, Monaco lại không gặt hái được thành công như sự mong đợi của Dmitry Rybolovlev. Bằng chứng là tính tới thời điểm này, đội bóng công quốc đã bị kình địch PSG bỏ xa với khoảng cách 10 điểm trên bảng xếp hạng Ligue 1. Bởi vậy, ban lãnh đạo Monaco đã lên kế hoạch sa thải HLV Claudio Ranieri và bổ nhiệm 1 vị HLV mới. Người được đội chủ sân Louis II nhắm tới không ai khác chính là Arsene Wenger.

Ảnh minh họa
Monaco đang nỗ lực đưa HLV Wenger trở lại sân Louis II

Theo tiết lộ từ L’Equipes, trong ít ngày qua, Monaco đã cử đại diện tới London đàm phán hợp đồng với Arsene Wenger. Đây là thương vụ rất khó khăn của đại gia nước Pháp bởi HLV Wenger đã có 18 năm gắn bó với Pháo thủ London. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này, “Giáo sư” vẫn chưa đồng ý kí bản hợp đồng mới với sân Emirates.

Không loại trừ khả năng HLV Wenger sẽ chia tay Arsenal sau mùa giải này bởi hiện tại, ông đang chịu khá nhiều sức ép về danh hiệu sau 8 mùa giải trắng tay liên tiếp. Đây là cơ sở để Monaco xúc tiến thương vụ này.

Monaco có mối quan hệ khá thân mật với HLV Arsene Wenger bởi trong quá khứ, chiến lược gia người Pháp đã từng làm việc ở Louis II trong giai đoạn 1987-1994. Tại đây, “Giáo sư” từng giúp đội bóng công quốc giành chức vô địch Ligue 1 (1987-88) và cúp Quốc gia Pháp (1990-91).

Theo L’Equipes, Monaco đã sẵn sàng chi mức lương kỉ lục để có được sự phục vụ của HLV Wenger. Có thể đây cũng là nguyên nhân khiến nhà cầm quân 64 tuổi này chưa chịu kí bản hợp đồng mới với sân Emirates.


Hoàng Ngọc - L'Equipes

Ý kiến bạn đọc