Getafe - Real Madrid: Derby một chiều

13:09, 16/02/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid đang có được phong độ ấn tượng trong năm 2014. Đối thủ Getafe tại vòng 24 La Liga không phải là thử thách quá khó với thầy trò HLV Ancelotti và đây sẽ là cơ hội để họ có được 3 điểm trên sân khách.

Dù đây là trận derby của thành Madrid nhưng Getafe không thể so sánh với Real về đẳng cấp. Đội chủ nhà trong trận đấu này chỉ có được vị trí thứ 15 và mục tiêu của họ chỉ là trụ hạng mùa này. Trong khi đó, Real Madrid vẫn đang duy trì được mạch trận bất bại kể từ đầu năm 2014. Real của Ancelotti đang thể hiện một phong độ cực kì ấn tượng. Kể từ trận thua 1-2 trước đại kình địch Barca vào 26/10 năm ngoái, bầy Kền kền trắng đang trải qua chuỗi 22 trận bất bại trên mọi đấu trường (19 chiến thắng). 

Kể từ đầu năm mới đến nay, Real đã thi đấu tổng cộng 6 trận tại Liga, trong đó có tới 5 thắng và 1 hòa, tốt hơn bất cứ đội bóng khác tại xứ sở bò tót. Các nạn nhân của Real Madrid gồm Celta Vigo (3-0), Espanyol (1-0), Betis (5-0), Granada (2-0), Villarreal (4-2); chỉ duy nhất có Bilbao là giành được điểm trước Real (hòa 1-1).

Chính những kết quả này đã giúp Real từ chỗ bị Barca và Atletico bỏ xa với khoảng cách 5 điểm hiện đã đuổi kịp sau 23 vòng đấu (cả 3 đội cùng được 57 điểm), qua đó tạo ra cuộc đua tam mã vô cùng khốc liệt tại Liga mùa giải năm nay. Sau một mùa giải trắng tay, với những gì đang thể hiện rõ ràng Real đang đứng trước cơ hội rất lớn để giải cơn khát danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ dễ dàng có được 3 điểm trước Getafe

Carlo Ancelotti mới chỉ bước vào mùa bóng đầu tiên tại Bernabeu. Ông cũng đang đi trên con đường mà Mourinho đã đi. Real đang cùng Barca và Atletico dẫn đầu Liga với cùng điểm số, đã lọt vào vòng 1/8 Champions League và mới nhất là trận chung kết cúp Nhà Vua. Thực tế là Ancelotti rất có duyên với những trận chung kết. Không được đánh giá cao trong ở những cuộc đua ở các giải vô địch quốc gia (Chỉ có 1 Scudetto cùng Milan, 1 Premier League cùng Chelsea và 1 Ligue 1 cùng PSG), Carletto lại rất giỏi ở những trận đấu theo thể thức knock-out.

Thời còn dẫn dắt Milan, Ancelotti có 1 cúp Italy ở mùa 2002-03. Nhưng đỉnh cao của ông phải là 3 trận chung kết Champions League mà ở đó, Milan đã 2 lần được nâng cao danh hiệu cao quý nhất châu Âu. Và nếu như không thua Liverpool sau một cuộc ngược dòng điên rồ của mùa 2004-05, Ancelotti đã có hat-trick Champions League cho riêng mình.

Thành tích đáng nể của Ancelotti đã và đang mang tới những niềm tin cho người Madrid. Lúc này, Real của Ancelotti đã lọt đến trận chung kết đầu tiên của mùa giải. Dù cúp Nhà Vua không phải là mục tiêu chính, như lời Ancelotti đã nói, thì người Madrid vẫn đang rất chờ đợi chiếc cúp này, nhất là khi đối thủ là Barcelona. 

Đối đầu với Getafe, Real không có sự phục vụ của C.Ronaldo do án treo giò. Đây là tổn thất lớn của Real khi mà C.Ronaldo đang có được phong độ tốt. Tính đến thời điểm hiện tại, trong sự nghiệp của mình, anh đã ghi tổng cộng 360 bàn sau 554 trận ở cấp độ câu lạc bộ. Trong đó có 5 bàn sau 31 trận tại Sporting Lisbon, 118 bàn sau 292 trận thi đấu cùng M.U. Tại Real, anh đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng hơn với 237 bàn chỉ sau 232 trận. Trong màu áo  Bồ Đào Nha, ngôi sao 28 tuổi cũng đã có 47 bàn sau 109 trận ra sân.

Ở trận đấu lượt về bán kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha đêm thứ Ba vừa qua, anh đã giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-0 bằng hai bàn thắng trên chấm 11m. Với chiến thắng chung cuộc 5-0, Real đã ghi tên mình vào trận chung kết và gặp Barca. Chiến thắng trong trận lượt về không mang nhiều ý nghĩa, ngoài việc giúp cá nhân anh có được những bàn thắng để khẳng định danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA hồi tháng 1 vừa qua là hoàn toàn xứng đáng. 

Tin vui cho Real đó là sự trở lại của Varane. Sau 3 tháng chấn thương, trung vệ người Pháp đã có sự trở lại ấn tượng trong trận gặp Atletico Madrid vừa qua. Vẫn là một Varane điềm tĩnh đến mức lạnh lùng và rất thông minh trong việc chọn vị trí cũng như phán đoán. Varane cũng là người chạm bóng nhiều thứ hai của đội với 91 lần, chỉ sau Xabi Alonso (100 lần). Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Varane là 95%, chỉ xếp sau Luka Modric (96%).  Đối đầu với Getafe sẽ là cơ hội để Varane tiếp tục chứng minh phong độ ổn định của mình.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc