Man City – Chelsea: Món nợ phải đòi!

06:48, 15/02/2014
|

(VnMedia) - Chelsea là đội bóng duy nhất đánh bại Man City trong cả 2 cuộc đối đầu ở Premier League. Đây là món nợ phải đòi của thầy trò Manuel Pellegrini trong trận tái đấu ở vòng 5 FA Cup đêm nay.

Trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2013, Chelsea và Man City là 2 trong 6 đội bóng bạo chi nhất, chỉ kém AS Monaco, Real Madrid và PSG. Với những bản hợp đồng chất lượng, 2 gã nhà giàu nước Anh đã và đang là những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League 2013-14. Điều đó thể hiện trên bảng xếp hạng khi Chelsea đang dẫn đầu, còn Man City chỉ kém 3 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Tuy nhiên, với sự đầu tư lớn, tham vọng của Chelsea và Man City hiển nhiên không chỉ dừng lại ở cuộc đua Premier League, mà nó còn mở rộng ra các đấu trường khác như Champions League, FA Cup và thậm chí là cả Cúp liên đoàn, giải đấu mà Man “xanh” đã giành vé chơi trận chung kết với Sunderland.

Ảnh minh họa

Cùng có tham vọng như nhau nhưng lá thăm may rủi đã đẩy Chelsea và Man City rơi vào cuộc chạm trán ở vòng 5 FA Cup. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để 2 gã nhà giàu nước Anh chứng tỏ, đâu là đội bóng chi tiêu hợp lý hơn trong phiên chợ Hè 2013.

Ở cặp đấu này, Man City chiếm không ít lợi thế bởi họ được thi đấu trên sân nhà Etihad, nơi mà thầy trò Manuel Pellegrini mới chỉ để thua duy nhất 1 trận ở Premier League mùa này. Không ai khác, chính Chelsea là đội bóng đã chấm dứt chuỗi trận thành công trên pháo đài Etihad của dàn sao The Citizens.

Lịch thi đấu vòng 5 FA Cup

Thứ Bảy, ngày 15/2
Sunderland – Southampton (19h45)
Cardiff – Wigan (22h00)
Sheffield – Charlton (22h00)

Chủ Nhật, ngày 16/2
Man City – Chelsea (0h15)
Everton – Swansea (20h30)
Sheffield Utd – Nottingham (22h00)
Arsenal – Liverpool (23h00)

Thứ Ba, ngày 18/2
Brighton – Hull (2h45)

Thất bại đau đớn ấy đã trôi qua gần 2 tuần nhưng vẫn khiến HLV Manuel Pellegrini không thể nguôi ngoai. Chẳng bởi thế mà trước cuộc tái đấu Chelsea, nhà cầm quân người Chile đã tuyên bố “Thất bại vừa qua trước Chelsea chỉ là tai nạn. Chúng tôi sẽ đòi lại món nợ trong cuộc tái đấu lần này”.

Tuyên bố là vậy, song sẽ không dễ dể Man City hoàn tất mục tiêu. Thứ nhất, đoàn quân áo xanh vẫn thiếu vắng 2 nhân tố trụ cột là Sergio Aguero và Fernandinho. Đây là 2 miếng ghép đóng vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pellegrini. Ở trận lượt về ở Premier League với Chelsea vừa qua, cũng bởi mất 2 ngôi sao này mà Man City không thể trình diễn lối chơi tấn công bùng nổ vốn có.

Thứ hai, Chelsea dưới triều đại Jose Mourinho đang trình diễn lối chơi phòng ngự - phản công khó chịu. Chính đấu pháp cực kì hợp lý này đã giúp The Blues trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Man City cả 2 lần ở Premier League. Nên nhớ, kể từ trận thua Sunderland ở cúp Liên đoàn tới nay, thầy trò Mourinho đã trải qua 12 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Thứ ba, Man City đang đối mặt với lịch thi đấu cực kì khó khăn. Chỉ 2 ngày sau cuộc tiếp đón Chelsea ở FA Cup, thầy trò Pellegrini sẽ bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Barca. Xoay tua lực lượng là phương án gần như bắt buộc với Man “xanh” nếu họ muốn có 1 kết quả khả quan trước gã khổng lồ xứ Catalan.

Ảnh minh họa
Chelsea là đội bóng đầu tiên đánh bại Man City tại Etihad ở Premier League mùa này

Nhưng không! Với tham vọng lớn ở mùa giải này, HLV Pellegrini có thể sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể để “ăn đủ” với Chelsea. Trong bối cảnh mất nhiều trụ cột, nhà cầm quân người Chile lại chào đón sự trở lại của Samir Nasri. Hơn nữa, trận đấu bị hoãn vừa qua với Sunderland đã tạo điều kiện thuận lợi để gã nhà giàu thành Manchester bung sức cho 2 trận đánh lớn.

Trong khi đó, Chelsea vừa trải qua trận hòa đáng thất vọng trên sân West Brom. Kết quả tồi tệ này có thể sẽ khiến dàn sao The Blues mất ngôi đầu bảng (trong trường hợp Man City vượt qua Sunderland trong trận đấu bù).

Chelsea đang sở hữu hàng tiền vệ nhiều tài năng nhưng trên hàng công, cả Torres, Demba Ba và Eto’o đều không đáp ứng được sự kì vọng. Đó sẽ là cái khó của Mourinho ở Etihad, nhất là khi Pellegrini đã rút ra nhiều bài học sau 2 thất bại ở mùa giải này.

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Lực lượng


- Man City: Vắng Sergio Aguero, Fernandinho và Matija Nastasic (chấn thương).

- Chelsea: Vắng John Terry, Gary Cahill và Marco van Ginkel (chấn thương).

Đội hình dự kiến

Man City (4-4-2): Pantilimon; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Navas, Milner, Yaya Toure, David Silva; Negredo, Dzeko.

Chelsea (4-2-3-1): Schwarzer; Azpilicueta, David Luiz, Ivanovic, A.Cole; Matic, Ramires; Lampard, Hazard, Willian; Torres.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc