Arsenal – Liverpool: Thêm thất bại cho “Pháo thủ”?

09:02, 16/02/2014
|

(VnMedia) - Không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất tại vòng 5 cúp FA, Arsenal khó có cửa đòi lại món nợ thua 1-5 trước Liverpool cho dù họ được đá trên sân nhà Emirates vào 23h tối nay (16/2).
 
Chủ nhà lâm nguy!
 
Góp mặt cùng một lúc tại nhiều giải đấu như Premier League, Champions League hay cúp FA, trên lý thuyết Arsenal cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn để chấm dứt “cơn khát” danh hiệu trong hơn 8 năm qua. Thế nhưng thực tế lại không phải như vậy. Arsenal đang đứng giữa ngã 3 đường và sự ôm đồm quá mức có thể sẽ khiến họ tự bóp nát tham vọng của mình.

 Ảnh minh họa

 Ozil (trái) là một trong số những trụ cột sẽ được cho nghỉ tại vòng 5 cúp FA

 
Arsenal bắt đầu bước vào giai đoạn căng thẳng nhất kể từ đầu mùa giải. Trong vòng 12 ngày họ sẽ phải đụng độ hàng loạt đối thủ mạnh như Liverpool (Ngoại hạng Anh), Man Utd (Ngoại hạng Anh), Liverpool (cúp FA) và Bayern Munich (Champions League). Chỉ ít ngày sau đó là những cuộc so tài cực kỳ khó khăn tiếp theo của Arsenal trước các đối thủ như Chelsea, Man City, Everton, Tottenham…
 
Không phải ngẫu nhiên giới chuyên môn đánh giá Arsenal khó có cửa vô địch Ngoại hạng Anh. Ngoài lực lượng mỏng và sự chênh lệch lớn giữa đội hình 1 và 2, lịch thi đấu cũng là một “kẻ thù” thực sự của thày trò ông Wenger. Suốt thời gian dài, Arsenal chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ thì nay những khó khăn lớn nhất đang “xếp hạng” chờ đợi các “pháo thủ”.
 
Do khá nhiều chủ chốt “dính” chấn thương, ông Wenger gần như chỉ có 1 đội hình duy nhất để chinh chiến cho cả 3 đấu trường quan trọng là Champions League, Premier League và FA Cup kể từ đầu mùa giải. Phải cày ải liên tục nên việc những cầu thủ như Ozil, Giroud sa sút phong độ hay chấn thương gặp phải như trường hợp của Ramsey, Walcott, là điều không thể tránh khỏi.
 
Hệ quả là mỗi khi gặp những đối thủ “rắn mặt” như Liverpool, Man City, Arsenal hoàn toàn đuối sức và chỉ biết chịu trận. Những thất bại thảm hại 3-6 trước Man City hay 1-5 trước Liverpool đã chỉ rõ những điều đó. Mới đây nhất, “The Gunners” còn khiến CĐV thất vọng tràn trề khi không thể khuất phục được một Man Utd đang sa sút tệ hại tại Emirates.
 
Những kết quả tệ hại đã khiến tình thế của Arsenal thực sự nguy cấp. Họ bị Chelsea đoạt ngôi đầu Premier League và khó có thể giữ được vị trí thứ hai trước sự đuổi bám quyết liệt của Man City do khoảng cách hai đội chỉ là 2 điểm nhưng “The Citizens” thi đấu ít hơn 1 trận.
 
“Hy sinh” cúp FA vì Champions League?
 
Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Wenger cho biết, ông sẽ cho một số trụ cột như Wojciech Szczesny, Olivier Giroud, Mesut Ozil và có thể cả Mikel Arteta nghĩ ngơi vào cuối tuần này để chuẩn bị cho cuộc so tài với nhà ĐKVĐ Champions League – Bayern Munich. Đây là một quyết định có phần liều lĩnh của HLV Wenger vì hơn ai hết ông hiểu cúp FA là cơ hội tốt nhất để giúp Arsenal chấm dứt “cơn khát” danh hiệu kéo dài từ năm 2005 tới nay.
 
Tuy nhiên, Champions League lại luôn có sức hút mạnh mẽ nhất với các đội bóng bởi sự danh giá và tính hấp dẫn của nó. Vậy nên bất cứ HLV nào đều mong muốn tìm tới ánh hào quang của giải đấu này. Nếu không họ có thể bị coi là kẻ thiếu tham vọng hay hèn nhát!
 
Đối đầu với Liverpool đang đạt phong độ rất tốt, việc chỉ tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất sẽ khó giúp Arsenal tìm được một chiến thắng cho dù họ được chơi trên sân nhà.
 
Trước thềm trận đấu này, Arsenal đón nhận tin không vui khi tiền vệ đang thi đấu rất ấn tượng – Santi Cazorla bị ốm và chưa rõ có kịp bình phục cho trận đấu này hay không. Thiếu Cazorla, Arsenal cũng mất đi sự uyển chuyển và sự kết dính giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Cầu thủ người Tây Ban Nha còn là chỗ dựa rất lớn cho Arsenal khi đều đặn ghi bàn thời gian gần đây.
 
Trận đấu với Liverpool cũng đánh dấu sự trở lại của tiền vệ đánh chặn Flamini sau án treo giò 3 trận. Sự xuất hiện của Flamini sẽ giúp ông Wenger yên tâm hơn khi Arteta không thể đảm trách tốt nhiệm vụ này ở cuộc so tài trước đó với Liverpool và thường xuyên để Suárez và Sturridge uy hiếp khung thành Szczesny.
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Arsenal: Fabianski; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Flamini; Oxlade-Chamberlain, Wilshere, Rosicky; Podolski.
 
Liverpool: Jones; Flanagan, Skrtel, Agger, Cissoko; Henderson, Gerrard, Coutinho; Suárez, Sturridge, Sterling.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc