Messi lập cú đúp giúp Barca thắng đậm Vallecano

01:53, 16/02/2014
|

(VnMedia)- Tiếp đón đối thủ Vallecano đang ở dưới đáy bảng xếp hạng, Barcelona dễ dàng có chiến thắng 6-0 trên sân nhà Nou Camp. Messi tiếp tục cho thấy phong độ cao với cú đúp bàn thắng trong trận này.

La Liga đang thực sự hấp dẫn với cuộc cạnh tranh của 3 đội bóng Barca, Real và Atletico Madrid. Cả 3 đội bóng đều được 57 điểm và đã 31 năm rồi giải đấu cao nhất xứ sở bò tót mới diễn ra hấp dẫn như hiện tại. Barca sau 1 vòng đấu để mất ngôi đầu bảng đã đòi lại vị trí quen thuộc, trong khi đó Real tiếp tục chuỗi trận bất bại để so kè với đại kình địch

Messi đã có được 335 bàn thắng cho Barcelona. Trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, trước ngày 12/2, Telmo Zarra là người duy nhất ghi được 335 bàn thắng cho một đội bóng. Huyền thoại người xứ Basque đã làm điều đó sau 354 trận đấu với Bilao, trong thập niên 1940 và 1950. Nhưng sau đêm 12/2, Zarra không còn là người duy nhất nữa.
Messi đã ghi bàn vào lưới của Real Sociedad giữa tuần qua tại Cúp Nhà Vua. Đó cũng là bàn thứ 22 trong mùa của Messi. Anh đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nếu không dính chấn thương vừa qua. Bàn thứ 335 trong 404 trận chính thức, Messi là số 1 ở Barca và giải đấu La Liga.

Thành tích của Messi được thực hiện ở tất cả những giải đấu mà anh tham dự cùng Barca. Cụ thể là đấu trường Liga (226), Cúp Nhà Vua (29), Champions League (65), Siêu Cúp TBN (10), Siêu Cúp châu Âu (1) và Cúp thế giới cấp câu lạc bộ (4).

Ảnh minh họa

Barcelona có chiến thắng dễ dàng trước Vallecano


Messi đang chờ trận Rayo Vallecano để chinh phục thành tích 227 bàn của huyền thoại đồng hương Di Stefano, hoặc lập hat-trick để vượt qua luôn cả Raul Gonzalez (228). Hiện tại, Messi đang có 226 bàn thắng ở La Liga. Nếu tính cả các trận giao hữu, ngôi sao người Argentina đã có 361 bàn, chỉ cần thêm 8 pha lập công nữa để sánh cùng Paulino Alcantara (chỉ có 142 bàn ở các giải chính thức).

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Barcelona đã có được bàn thắng mở tỷ số. Cụ thể vào phút thứ 2, sau những pha đan bóng đẹp mắt ở khu vực giữa sân, bóng được chuyền tới chân Adriano. Hậu vệ người Brazil đột phá vào từ cánh trái rồi bất ngờ tung ra cú sút quyết đoán vào góc xa không cho thủ thành Ruben cơ hội cản phá. Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Barca càng chơi với tâm lý thoải mái.

Phút 14, suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 2-0. Nhận đường chuyền tinh tế của Fabregas, Messi khéo léo che chắn bóng rồi bất ngờ xoay người dứt điểm ở tư thế quay lưng với khung thành đội khách. Rất tiếc cho tiền đạo người Argentina là bóng lại đập vào cột dọc bật ra. 4 phút sau, bóng lại đập vào cột dọc khung thành Vallecano sau cú sút của Pedro. Liên tiếp là những pha hãm thành của các chân sút Barca.

Phải đến phút 36, Barca mới có được bàn thắng thứ 2. Khởi nguồn từ pha chọc khe của Fabregas, Messi băng xuống rất nhanh sau đó tung ra cú sục bóng tinh tế đánh bại thủ thành Ruben. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Barca vẫn là đội bóng chơi áp đảo. Các cầu thủ chủ sân Nou Camp hoàn toàn làm chủ thế trận kèm theo những pha bắn phá liên tiếp. Phút 53, Messi có pha kiến tạo tuyệt vời để Alexis Sanchez tung ra cú sút hiểm hóc đưa Barca vượt lên dẫn 3-0. Vallecano đã hoàn toàn vỡ trận. Họ không còn tích cực chống đỡ những pha lên bóng tốc độ và kỹ thuật của đối phương. Trong vòng 12 phút, từ 56 đến 68, Barca có thêm hai bàn thắng nữa do công của Pedro và Messi.

Một phút trước khi trận đấu bước sang những phút bù giờ, tiền đạo vào thay người Neymar cũng kịp ghi tên mình lên bảng điện tử. Sau khi nhận bóng từ Iniesta ở khu vực giữa sân, ngôi sao người Brazil đã có pha solo đẹp mắt đến sát vòng cấm của Vallecano, rồi bất ngờ tung ra cú sút trái phá ấn định chiến thắng 6-0 cho Barca.

Giành 3 điểm dễ dàng nhưng Barca vẫn chưa thể bứt tốp, bởi trước đó Atletico Madrid đã dễ dàng nghiền nát Valladolid 3-0 để duy trì thế cạnh tranh. Barca và Atletico Madrid hơn Real 3 điểm nhưng thi đầu nhiều hơn một trận.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona:
Valdes; Alves, Piqué, Puyol, Adriano; Busquets, Iniesta, Cesc; Alexis, Messi, Pedro.

Vallecano: Ruben; Arbilla, Saúl, Zé Castro, Mojica; Baena, Trashorras; Falque, Bueno, Rochina; Larrivey.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc