Barcelona - Vallecano: Không có cơ hội cho khách

07:10, 15/02/2014
|

(VnMedia)- Tiếp đón các cầu thủ Rayo Vallecano trên sân nhà Nou Camp tại vòng 24 La Liga, Barcelona sẽ có cơ hội nới rộng khoảng cách trước Real và Atletico Madrid. Nếu Barca không thể có 3 điểm thì đây sẽ là thảm họa với thầy trò HLV Martino.

La Liga đang thực sự hấp dẫn với cuộc cạnh tranh của 3 đội bóng Barca, Real và Atletico Madrid. Cả 3 đội bóng đều được 57 điểm và đã 31 năm rồi giải đấu cao nhất xứ sở bò tót mới diễn ra hấp dẫn như hiện tại. Barca sau 1 vòng đấu để mất ngôi đầu bảng đã đòi lại vị trí quen thuộc, trong khi đó Real tiếp tục chuỗi trận bất bại để so kè với đại kình địch. Còn hiện tượng Atletico đang cho thấy dấu hiệu sa sút với trận thua bất ngờ trên sân của Almeria ở vòng 23.

Ở vòng đấu thứ 24 Liga này, Atletico và Barca là những đội thi đấu sớm bởi họ sẽ có trận đấu tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần sau. Đây là cơ hội để Atletico và Barca tạm thời bứt lên và tạo sức ép lên Real thi đấu một ngày sau đó.

Barca sẽ dễ thở bởi gã khổng lồ xứ Catalunya được chơi trên sân nhà Nou Camp để tiếp Vallecano (xếp thứ 19). Do có trận đại chiến với Man City tại Etihad vào giữa tuần tới, vì thế mục tiêu của thầy trò HLV Tata Marino là giành trọn 3 điểm nhưng nhiều khả năng sẽ là đội hình B trong trận này. Messi đã nổ súng trở lại, đó là tín hiệu rất đáng mừng, nhưng Martino sẽ cần phải tiếp tục thực hiện chính sách xoay tua để tránh chấn thương cho tiền đạo người Argentina cũng như các trụ cột khác của Barca.

Một tin vui khác đến với các cule là Neymar đã tập luyện trở lại và có thể ra sân. Trận đấu với Vallecano rất có thể sẽ là cơ hội để Neymar ra sân tỏa sáng và đây sẽ là bước đệm tốt nhất cho trận đấu gặp Man City vào giữa tuần. Đây cũng là cơ hội để Messi tiếp tục tỏa sáng.

Ảnh minh họa

Barcelona đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây

Messi đã có được 335 bàn thắng cho Barcelona. Trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, trước ngày 12/2, Telmo Zarra là người duy nhất ghi được 335 bàn thắng cho một đội bóng. Huyền thoại người xứ Basque đã làm điều đó sau 354 trận đấu với Bilao, trong thập niên 1940 và 1950. Nhưng sau đêm 12/2, Zarra không còn là người duy nhất nữa.

Messi đã ghi bàn vào lưới của Real Sociedad giữa tuần qua tại Cúp Nhà Vua. Đó cũng là bàn thứ 22 trong mùa của Messi. Anh đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nếu không dính chấn thương vừa qua. Bàn thứ 335 trong 404 trận chính thức, Messi là số 1 ở Barca và giải đấu La Liga.

Thành tích của Messi được thực hiện ở tất cả những giải đấu mà anh tham dự cùng Barca. Cụ thể là đấu trường Liga (226), Cúp Nhà Vua (29), Champions League (65), Siêu Cúp TBN (10), Siêu Cúp châu Âu (1) và Cúp thế giới cấp câu lạc bộ (4).

Messi đang chờ trận Rayo Vallecano để chinh phục thành tích 227 bàn của huyền thoại đồng hương Di Stefano, hoặc lập hat-trick để vượt qua luôn cả Raul Gonzalez (228). Hiện tại, Messi đang có 226 bàn thắng ở La Liga. Nếu tính cả các trận giao hữu, ngôi sao người Argentina đã có 361 bàn, chỉ cần thêm 8 pha lập công nữa để sánh cùng Paulino Alcantara (chỉ có 142 bàn ở các giải chính thức).

Messi đang trở lại vai trò đầu tàu để đưa Barca chinh phục vinh quang. Trước mắt, nhiệm vụ của Messi và Barca bứt top trước Real và Atletico tại La Liga. Tại Cúp Nhà Vua ở Mestalla sau 2 tháng tới, Messi là nhân tố được kỳ vọng sẽ chấm dứt kỷ lục 8 trận sạch lưới của Iker Casillas trong lịch sử Cúp Nhà Vua, bắt đầu từ 1916 đến nay.

Mặc dù bị cầm hòa 1-1 trước Real Sociedad trên sân Anoeta tại lượt về Cúp Nhà Vua nhưng đây vẫn có thể được coi là một trận thắng toàn diện của Barcelona nhìn từ góc độ kết quả, chiến thuật thi đấu và tác động tâm lý. Barca đã sử dụng nhuần nhuyễn thế mạnh của mình là chơi tiki-taka, cầm bóng và giữ bóng liên tục, ru ngủ đối phương và chạy chỗ để tạo ra các khoảng trống. Nhờ giữ cự ly giữa các cầu thủ và các tuyến cực kỳ hợp lý, Barca dễ dàng khống chế trận đấu trong suốt trận đấu. Với phong độ cao như vậy, rất khó để Vallecano làm nên bất ngờ trước Barcelona.

Lịch thi đấu vòng 24 La Liga:

Thứ bẩy, 15/2/2014:

3 giờ: Elche - Osasuna
22 giờ: Atlietco Madrid - Real Valladolid

Chủ nhật, 16/2/2014:

0 giờ: Levante - Almeria
2 giờ: Barcelona - Rayo Vallecano
4 giờ: Villreal - Celta de Vigo
18 giờ: Granada - Real Betis
23 giờ: Getafe - Real Madrid

Thứ hai, 17/2/2014:

1 giờ: Athletic Bilbao - Espanyol
3 giờ: Sevilla - Valencia

Thứ ba, 18/2/2014:

4 giờ: Malaga - Real Sociedad


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc