Chelsea sắp có được chữ kí của Demba Ba

06:54, 04/01/2013
|

(VnMedia) - Ở trận thua đêm qua trước Everton, Newcastle đã không điền tên Demba Ba vào danh sách thi đấu. Theo tiết lộ của HLV Alan Pardew, tiền đạo người Senegal đã và đang chuẩn bị hành trang tới Stamford Bridge.

Năm 2012 khép lại cũng là thời điểm bóng đá Anh đã trở nên sôi động với những thương vụ chuyển nhượng của phiên chợ Đông 2013. Với tiềm lực tài chính và khát khao giành danh hiệu, Chelsea là một trong những đội bóng hoạt động tích cực nhất. Sau khi bán tiền đạo Daniel Sturridge cho Liverpool, đội bóng áo xanh đã ráo riết đàm phán hợp đồng với Demba Ba.

Sau thất bại ở cuộc đàm phán đầu tiên, Chelsea và tiền đạo người Senegal đã có cuộc đàm phán thứ hai. Theo tiết lộ từ báo chí Anh, mức lương thỏa thuận về cơ bản đã hoàn tất. Nếu không có gì thay đổi, chân sút 27 tuổi này sẽ hưởng khoản hậu đãi 70 nghìn bảng/tuần tại Stamford Bridge.

Ảnh minh họa
Demba Ba sẽ sớm mang trên mình màu áo The Blues

Đích thân HLV trưởng Newcastle, Alan Pardew cũng tiết lộ về thương vụ này sau trận thua Everton 1-2.

“Điều đó đã hoàn tất. Demba Ba sẽ tới Chelsea. Cậu ấy đã làm được những điều tuyệt vời cho chúng tôi”, HLV Alan Pardew tiết lộ về tương lai của cậu học trò người Senegal.

Ở trận thua 1-2 đêm qua trước Everton, Newcastle đã không điền tên Demba Ba vào danh sách thi đấu. Điều đó chứng tỏ chân sút người Senegal đang chuẩn bị khăn gói rời St James Park. Do sắp hết hạn hợp đồng với “Chích chòe” nên số tiền giải phóng hợp đồng của tiền đạo này chỉ ở vào khoảng 7 triệu bảng.

Tính tới thời điểm này của Premier League, Demba Ba đã có được 13 bàn thắng, chỉ kém 2 sát thủ Van Persie – Luis Suarez. Đây rõ ràng là miếng ghép mà Chelsea còn thiếu sau màn trình diễn phập phù của Fernando Torres.

Ở vào tuổi 27, Demba Ba có thể thi đấu đỉnh cao ít nhất 3 mùa giải nữa. Thương vụ này không những không mâu thuẫn với chính sách của tỉ phú Roman Abramovich mà có thể còn trở thành “miếng phao” cứu sinh của The Blues trước khi họ có được chữ kí của Radamel Falcao.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc