Vòng 19 V-League: Quyết chiến ở sân Chi Lăng

07:18, 27/05/2012
|

(VnMedia) - Ứng cử viên VĐ của V-League đã lộ rõ, ứng cử viên xuống hạng còn rõ ràng hơn, còn những bước ngoặt của cuộc đua có thể đến trong các trận đấu diễn ra vào buổi chiều hôm nay.

 

HN T&T thể hiện được bản lĩnh nhà VĐ

 

Chiến thắng trên sân Thanh Hóa trong một trận cầu đầy những khó khăn, HN T&T chứng minh cho tất cả thấy rằng họ xứng đáng được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi VĐ mùa giải năm nay. Sau 2 thất bại, một trận thua “vỡ mặt” trước SLNA trên sân nhà và trận tiếp theo thua Navibank Sài Gòn trên sân khách, HN T&T đã trở lại rất kịp lúc. Một đội bóng vừa chơi bóng đầy kĩ thuật, với lối đá đầy bản sắc, công với bản lĩnh thi đấu và sự cứng rắn, HN T&T có đủ tố chất của một nhà VĐ.


       Ảnh minh họa
               HN T&T  tiếp tục chứng minh họ là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi VĐ

 

HN T&T đã thắng, và tiếp tục vượt lên, chính vì vậy cuộc đọ sức giữa SHB Đà Nẵng và Xuân Thành Sài Gòn trên sân Chi Lăng sẽ là một cuộc quyết chiến thực sự. Nếu đánh bại được Xuân Thành Sài Gòn, SHB Đà Nẵng sẽ làm được rất nhiều việc, vừa giúp cho chính mình, vừa giúp cho người anh em HN T&T, cắt đuôi đối thủ để cuộc đua VĐ chỉ còn lại 2 đội bóng của bầu Hiển. Trong khi đó, một mình trong cuộc chiến với 2 đối thủ còn lại, Xuân Thành Sài Gòn cũng cần chứng tỏ họ là một đối thủ đáng kể, có cân lượng, chứ không phải một đội bóng kiểu phường chèo, gánh xiếc rong. Cuộc đọ sức trên sân Chi Lăng hứa hẹn sẽ tạo ra một bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi VĐ.

 

Cuộc chiến chạy trốn xuống hạng: V Hải Phòng và ai?

 

Sau một trận thua nữa, V Hải Phòng coi như đã hết cơ hội trụ hạng. Đội bóng đất Cảng tụt lại quá xa so với các đối thủ khác, và xét về mọi mặt, cửa ở lại với V-League của V Hải Phòng đã không còn nữa.

 

Sẽ chỉ còn có một đội bóng nữa phải theo chân V Hải Phòng, và các đội bóng ở nhóm cuối bảng đang chạy đua để cái tên mình không bị điền vào vị trí đó. Đội bóng đứng ngay trên V Hải Phòng lúc này, lại là Khánh Hòa, vốn đã từng được coi là “Vua trụ hạng” và là một đối thủ khó chịu. Những sự sa sút của các học trò ông Hoàng Anh Tuấn đã khiến đội bóng phố biển giờ đây lâm vào tình cảnh khó khăn. Bên trên Khánh Hòa là Kiên Giang, Đồng Tháp và CLB Hà Nội. Trận đấu giữa Khánh Hòa và Kiên Giang cũng có thể coi như một trận chung kết ngược.

 

Đội bóng của bầu Kiên, với những ngôi sao như Công Vinh và Thành Lương, lại vẫn cứ là một đội bóng bị ám ảnh nỗi lo trụ hạng.

 

Ở vòng đấu này, CLB Hà Nội sẽ tiếp HA Gia Lai trên sân nhà Hàng Đẫy. Có vẻ như dù đã cố, Gỗ vẫn chưa thể vươn đến cuộc đua tranh ngôi VĐ. Sự trở lại của Evaldo là rất kịp thời với HA Gia Lai lúc này. HA Gia Lai đá để có thể vươn lên cao hơn, nuôi hi vọng canh tranh vào Top 3, còn CLB Hà Nội phải chiến đấu để đỡ phải lo trụ hạng. Trận đấu giữa hai đội bóng này hứa hẹn sẽ quyết liệt và chưa biết chừng sẽ có bất ngờ xảy ra.


        Ảnh minh họa
                               Đội bóng của ngôi sao Công Vinh vẫn phải lo trụ hạng

 

Đó sẽ là trận cầu mà Thành Lương phải chứng minh mình, sau khi vừa có trận đấu kém thuyết phục ở vòng đấu trước. Vừa đoạt Qủa bóng Vàng, áp lực đè nặng, Thành Lương đã chơi một trận cầu với phong độ không cao, và CLB Hà Nội đã thất bại trước V Ninh Bình.

 

Công Vinh đã bắt đầu hòa nhập tốt vào lối chơi và có nhiều đóng góp cho CLB Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ chừng ấy thôi, thì vẫn là chưa đủ đối với ngôi sao nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam, người mà bầu Kiên đã phải tốn một khoản khá lớn để đưa về.

 

Những trận đấu gần đây, CLB Hà Nội chỉ ra sân với 2 ngoại binh trong đội hình xuất phát. Timothy vẫn chiếm một xuất trên hàng công, nhưng những bàn thắng của cầu thủ này vẫn không thể làm cho CLB Hà Nội có được một ví trí khả dĩ hơn trên BXH.

 

Thêm một vấn đề khác là CLB Hà Nội vẫn đang thiếu đi một người dẫn dắt, một vị thuyền trưởng thực sự có năng lực, có khả năng khơi dậy tinh thần chiến đấu ở cầu thủ. Ông Nguyễn Thành Vinh thì đã ra đi còn người thay thế là Hoa Mạnh Hưng thì chưa thực sự đủ tầm.

 

Sau vòng này, V-League sẽ diễn ra thêm một vòng đấu nữa vào cuối tuần sau, và sau đó sẽ là kì nghỉ 1 tháng nhằm tránh Euro.

 

Lịch thi đấu vòng 19 Chủ nhật 27-5:

 

16h Sân Kiên Giang: Kiên Giang – Khánh Hòa

16h Sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội – Hoàng Anh Gia Lai

17h sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng – Xuân Thành Sài Gòn

17h Sân Thống Nhất: Navibank Sài Gòn – Đồng Tháp

16h30 Sân Vinh: SLNA – Bình Dương

 


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc