Pedro lập cú đúp giúp Barca vô địch Cúp Nhà Vua

06:35, 26/05/2012
|

(VnMedia) - Cú đúp bàn thắng của Pedro và pha lập công của Messi đã giúp Barca có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Atlhetic Bilbao để đăng quang ngôi vô địch Cúp Nhà Vua. Đây cũng là món quà ý nghĩa dành tặng HLV Guardiola trong ngày chia tay.
 
Chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha không phải là ưu tiên số 1 của Barcelona mùa giải này nhưng giờ đây nó lại có ý nghĩa quan trọng. Nó sẽ giúp Barca thoát khỏi một mùa giải trắng tay và đây cũng là món quà chia tay ý nghĩa dành cho HLV Guardiola. Bilbao cũng có quyết tâm riêng cho mình. Bilbao đã kết thúc Liga mùa này ở vị trí thứ 10, tuy vậy họ vẫn chắc suất dự vòng loại Europa League mùa sau vì Barca đã tham gia Champions League, tuy vậy, nếu chiến thắng ở trận chung kết này, Bilbao sẽ vào thẳng giai đoạn đấu bảng.
 
Đội hình thi đấu của Barca không có sự phục vụ của Puyol và Alves do chấn thương. HLV Guardiola buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ là Montoya và Correia. Ở hàng công, Barca đón chào sự trở lại của Alexis Sanchez đá cặp cùng Messi và Pedro. Ngay ở những phút đầu tiên, Barca đã đẩy cao đội hình áp đảo Athletic Bilbao.

Ảnh minh họa

Pedro lập cú đúp bàn thắng giúp Barca lên ngôi vô địch


Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Barca đã có được bàn thắng mở tỷ số của Pedro. Cú dứt điểm bằng chân trái rất nhanh của Pedro đã không cho thủ thành Irairoz có cơ hội cản phá mở tỷ số 1=1 cho Barca. Athletic Bilbao cho thấy sự lúng túng khi phải nhận bàn thua từ rất sớm sau đó. Phút 14 Messi có cơ hội dứt điểm bằng cú cứa lòng chân trái nhưng thủ thành Irairoz đã xuất sắc cứu thua.
 
Hàng phòng ngự của Barca không phải mất quá nhiều sức trong việc cản phá những đường lên bóng của Athletic Bilbao trong khi đó hàng công vẫn chơi rất xuất sắc. Phút 21 Barca có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 nhờ công của Messi. Iniesta là người chọc khe thông minh để Messi có cú dứt điểm chân phải đánh bại thủ thành Irairoz.
 
Tiếp đà hưng phấn, Barca sớm có được bàn thắng thứ 3 nhờ công của Pedro. Tiền đạo của Barca có pha cứa lòng đưa bóng đi vào góc xa hiểm hóc nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Số phận trận đấu như đã được an bài bởi thế trận các cầu thủ Barca tạo ra và các cầu thủ Bilbao cũng không thể đủ sức để xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Thế trận của 45 phút đầu tiên hoàn toàn thuộc về các học trò của HLV Guardiola và báo hiệu một hiệp 2 không có nhiều đột biến cho Bilbao.
 
Bilbao có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên kể từ đầu trận đấu ở phút 53. Gomez nhận đường chuyền của đồng đội cùng cú lốp bóng kỹ thuật sau khi thủ thành Pinto đã bỏ xa khung thành nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Dù đã thua tới 3 bàn nhưng các CĐV của Bilbao trên sân Calderon vẫn rất nhiệt tình ủng hộ cổ vũ đội bóng.
 
Messi tiếp tục có được cơ hội ở phút 71 sau pha đi bóng quen thuộc và dứt điểm nhưng đáng tiếc là thủ thành Irairoz đã kịp thời cản phá. Đến thời điểm này mục tiêu của Bilbao không phải là ghi bàn và lật ngược thế cờ trước Barca mà có lẽ chỉ còn là bàn thắng danh dự mà thôi. Tuy nhiên, để có được bàn thắng danh dự vào lưới thủ thành Pinto cũng là nhiệm vụ bất khả thi đối với Bilbao khi họ thi đấu không sắc nét.
 
Các CĐV của Barca cũng như Tây Ban Nha đã rất lo lắng khi Xavi gặp phải chấn thương sau pha phạm lỗi của cầu thủ Bilbao ở phút 81. Xavi đã phải ra sân để nhường chỗ cho Fabregas. Nếu Xavi gặp phải chấn thương nặng, anh sẽ không thể tham dự Euro 2012 cùng đội tuyển Tây Ban Nha và đây sẽ là tổn thất lớn cho xứ sở bò tót.
 
3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Đây là chiếc Cúp Nhà Vua thứ 26 trong lịch sử của Barca. Với chiếc Cúp này họ đã tránh được một mùa giải trắng tay và có được món quà ý nghĩa dành tặng HLV Guardiola trong ngày chia tay. Đây cũng là danh hiệu thứ 14 của Guardiola trong 4 năm cầm quân tại Barcelona.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
ATHLETIC BILBAO: Iraizoz; Iraola, Ekiza, Amorebieta, Aurtenetxe; Susaeta (Iñigo Pérez), Javi Martínez, De Marcos (Herrera), Muniain; Ibai, Fernando Llorente (Toquero).

FC BARCELONA: Pinto; Martín Montoya, Mascherano, Piqué, Adriano; Xavi (Cesc), Busquets, Iniesta; Pedro (Thiago), Alexis (Keita), Messi.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc