Guardiola nghẹn ngào chia tay Barcelona

10:22, 26/05/2012
|

(VnMedia)- Bốn mùa giải cùng Barcelona, HLV Guardiola đã mang về sân Nou Camp 14 danh hiệu vô địch. Những lời phát biểu cuối cùng của HLV Guardiola trước khi chính thức chia tay Barca vẫn cho thấy tình yêu rất lớn của ông dành cho đội bóng.
 
Sau khi đánh bại Athletic Bilbao với chiến thắng 3-0 khá dễ dàng, Barca đã có danh hiệu vô địch Cúp Nhà Vua và tránh khỏi một mùa giải trắng tay. Trong niềm vui đăng quang, Barca cũng có một nỗi buồn riêng khi nói lời chia tay chính thức với Guardiola. Trước khi rời sân Nou Camp, HLV Guardiola đã có buổi họp báo cuối cùng của ông trên cương vị HLV đội bóng.
 

Ảnh minh họa

HLV Guardiola sẽ dành thời gian cho gia đình sau khi chia tay Barca

“Tôi đã may mắn khi có thể đóng góp một phần công sức của mình cho đội bóng. Được chơi bóng, được huấn luyện các cầu thủ của một đội bóng tuyệt vời là điều vinh hạnh dành cho tôi. Tôi sẽ không bao giờ phản bội lý tưởng của Barca. Tôi từng có một năm thật hạnh phúc khi giành 4 danh hiệu cùng Barca. Hôm nay cũng là một ngày tuyệt vời khi Barca có được chiến thắng dễ dàng trong 35 phút trước Bilbao”, HLV Guardiola phát biểu.
 
Những giây phút cuối cùng của HLV Guardiola tại Nou Camp để lại cho người hâm mộ nhiều cảm xúc luyến tiếc sau những gì ông đã gây dựng cho đội bóng. HLV Guardiola cũng gửi lời cảm ơn của mình tới ban lãnh đạo đội bóng cũng như dành tặng những lời khen ngợi cho Messi, Pedro – những cầu thủ đã lập công giúp Barca đánh bại Bilbao trong trận chung kết vừa qua.
 
Thước đo để đánh giá tài năng hay sự thành công của một chiến lược gia là những danh hiệu. Tất nhiên về phương diện này Pep Guardiola không hề thua kém bất cứ cái tên vĩ đại nào với tổng cộng 16 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barca hay thành tích đoạt 3 chức vô địch La Liga liên tiếp và 2 danh hiệu Champions League.
 
Cuối mùa 2007/08, Guardiola - người trước đó dẫn dắt Barca B - được bổ nhiệm làm HLV CLB chủ sân Nou Camp thay cho Frank Rijkaard. Dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia sinh năm 1971 này, Barca đã giành rất nhiều thành công lớn, có thể kể tới 3 chức vô địch La Liga (2008/09, 2009/10, 2010/11), 2 Champions League (2008/09, 2010/11) và hàng loạt danh hiệu khác: 2 Cúp Nhà Vua (2009, 2012), 2 Cúp vô địch các CLB thế giới (2009,2011). 3 Siêu Cúp Tây Ban Nha (2009, 2010, 2011) và 2 Siêu Cúp châu Âu (2009, 2011).
 
Sự ra đi của HLV Guardiola khiến cho huyền thoại của Barca là Johan Cruyff lo lắng cho tương lai của đội bóng. Ông e ngại rằng việc Guardiola ra đi sẽ chấm dứt một chu kỳ thành công của Barca và đội chủ sân Nou Camp hoàn toàn có thể rơi vào chu kỳ thất bại. Tuy nhiên, Johan Cruyff cũng tin tưởng rằng tân HLV Tito – người đã gắn bó với Guardiola kể từ khi ông dẫn dắt Barca cách đây 4 năm sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc