Về hạng Nhất nhé, Hải Phòng ơi

21:51, 26/05/2012
|

(VnMedia) - Lại thua, và giờ thì người đất Cảng không còn hi vọng gì nữa mà đã chuẩn bị tâm thế để chơi ở giải hạng Nhất năm sau.

 

Giờ thì ở sân Lạch Tray có gì? Niềm vui à? Không, ở đó chỉ còn có những sự thất vọng. Cái mặt cỏ vẫn như mặt ruộng, cỏ đã mọc lại xanh tốt được phần nào, nhưng những khán đài thì cứ ngày một trống vắng đi. Chẳng còn quả pháo sáng nào được đốt ở đó nữa, bởi có chiến thắng nào đâu mà đốt, đến bàn thắng có khi còn chẳng có để mà ăn mừng, như trong ngày hôm nay.


Cơ quan an ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng đối với vụ việc CĐV hành hung trọng tài Võ Minh Trí sau trận đấu trên sân Đồng Tháp. Những nỗi thất vọng cứ chồng chất, những thất bại cứ ê chề, và người đất Cảng hình như bắt đầu quay lưng với bóng đá.


        Ảnh minh họa
                                              Vicem Hải Phòng lại thất bại

 

V Hải Phòng, đội bóng đang đứng bét bảng cứ phải liên tiếp đá với những đối thủ trực tiếp của họ, và bị chính những đối thủ này dìm cho “xuống bùn”, bởi thất bại ở những trận đấu như thế, đội bóng đất Cảng coi như bị mất đến 6 điểm trong cuộc đua trụ hạng. Cay đắng thay, V Hải Phòng từ một đội bóng có chất bị coi như "ngân hàng điểm" cho các đội khác. Ở vòng này, V Ninh Bình, một đội bóng đáng khó khăn, đã lấy được trọn vẹn 3 điểm từ cái ngân hàng ấy, để cứu thoát chính mình.

 

Ông Hải “lơ” vẫn bị treo quyền chỉ đạo, và người thay thế là ông Nghiêm Xuân Mạnh thì cũng vừa phải nhận án kỉ luật xong. V Hải Phòng vào cuộc với tâm lý chẳng còn gì để mất, và còn đáng khen hơn cả Chelsea khi đá trận chung kết Champions League, đội bóng đất Cảng dù yếu thế hơn rất nhiều nhưng vẫn lựa chọn lối chơi tấn công, lao lên đúng như những chiến binh cảm tử.

 

Sự quyết tâm đó của V Hải Phòng gây được cho đội khách đôi chút bất ngờ, và suýt chút nữa chủ nhà đã làm nên chuyện. Văn Nam có một cú sút nguy hiểm về phía khung thành V Ninh Bình ở phút thứ 25. Ít phút sau, đến lượt “cánh én cô đơn” Đình Tùng tung ra cú sút khá hiểm hóc, đáng tiếc, bóng dội trúng xà ngang khung thành Mạnh Dũng. V Hải Phòng đã yếu lại còn đen đủi. Phút thứ 30, một đường tấn công đơn giản những hợp lí, Gustavo căng ngang bóng vào trong và đội trưởng Tiến Thành của V Ninh Bình đệm bóng kĩ thuật tung lưới Xuân Việt. 1-0 cho V Ninh Bình.


        Ảnh minh họa 
                              Gustavo có 2 đường kiến tạo thành bàn ở trận đấu này


V Hải Phòng không nản chí, vẫn tiếp tục tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về V Ninh Bình khi cú dứt điểm bằng đầu của Kavin đã không thành bàn.

 

Sang đến đầu hiệp 2, V Hải Phòng vẫn lao lên, vẫn tấn công, nhưng những đường tấn công ấy là quá yếu ớt và không đủ độ sắc. Ghi được bàn thắng có vẻ như là điều gì đó quá khó đối với đội bóng đất Cảng.

 

Chỉ 5 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, lại là Gustavo kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, với một pha phản công cũng rất đơn giản nhưng hiệu quả. Từ đường chuyền bóng của Gustavo, Moussa nhận bóng rồi tung ra cú dứt điểm sệt chéo góc và Xuân Việt đã không thể cản phá. Tỉ số được nâng lên 2-0.

 

Dẫn trước 2 bàn, V Ninh Bình bình tĩnh triển khai bóng, chơi chậm chắc và chọn thời cơ để phán công. Bên phía V Hải Phòng, Thiago được tung vào sân. Như những trận đấu trước, cầu thủ của V Hải Phòng lại chơi bóng theo kiểu “đá bằng niềm tin”. Một vài pha dứt điểm của Đình Tùng không tạo ra được điều gì đó đột biến cả. Trong khi đó, Gustavo và Moussa quá thoải mái trong những pha lên bóng phản công khi hàng thủ của V Hải Phòng bị hở sườn hoặc lộ ra những khoảng trống lớn. Nếu 2 cầu thủ ngoại binh này của V Ninh Bình đá bóng tập trung hơn, nghiêm túc hơn và chuẩn xác trong những pha dứt điểm thì tỉ số đã sớm được nâng lên thêm.

 

Đến phút thứ 90, sau nhiền lần dứt điểm, Moussa có bàn thắng hoàn tất cú đúp của mình, và ấn định chiến thắng 3-0 cho V Ninh Bình. Hai chiến thắng liên tiếp, thầy trò ông Nguyễn Văn Sỹ kịp thời qua cơn bĩ cực đúng thời điểm rất nhạy cảm.

 

Còn với V Hải Phòng, “còn gì nữa đâu để khóc với sầu”. V –League coi như chính thức có 1 đội bóng xuống hạng, và đội bóng đó là Vicem Hải Phòng.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc