Vòng 19 Serie A: “Tí hon” thách thức đại gia

13:19, 21/01/2012
|

(VnMedia) - Sau khi đánh rơi điểm trước Cagliari ở vòng đấu trước, Juventus tiếp tục đối mặt khó khăn khi phải hành quân tới Atleti Azzurri. Trong khi đó, Milan đối đầu với Novara, đội bóng mà họ đã vất vả vượt qua cách đây ít ngày tại Coppa Italia.
 
Giống tố chờ đón Juve
 
Mặc dù vẫn giữ được chuỗi bất bại sau 18 vòng đấu nhưng Juventus vẫn chưa chứng tỏ được bản lĩnh trong cuộc đua tới Scudetto mùa này. Trận hòa trước Cagliari cuối tuần trước là một minh chứng điển hình cho lối chơi thiếu tính ổn định của “Lão bà”. Trong khi AC Milan gục ngã trước người hàng xóm cùng thành phố thì thầy trò Antonio Conte lại đánh mất cơ hội bứt phá khi để Cagliari cầm chân ngay tại sân nhà Juventus Arena.
 
1 điểm có được đủ giúp Bianconeri đánh chiếm đỉnh cao Serie A nhưng điều đó chẳng đảm bảo rằng họ sẽ giữ vững vị trí đó trong những vòng đấu tiếp theo bởi đối trọng Milan vẫn duy trì phong độ khá tốt. Vấn đề đáng lo ngại nhất với Antonio Conte vào thời điểm này chính là phong độ nghèo nàn của hàng công. Trong 3 trận đấu gần đây, họ mới chỉ có được 2 bàn thắng cho dù đã tạo ra khá nhiều cơ hội.
 
Đối đầu với Atalanta đêm nay, thử thách lớn nhất với Juventus chính là Atleti Azzurri. Kể từ đầu mùa giải, Atalanta chỉ duy nhất 1 lần chịu thất bại trên sân nhà, đó là trận thua 0-2 trước AC Milan. Mặc dù chỉ đứng ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng nhưng đội quân của Stefano Colantuono luôn chứng tỏ một lối chơi khó chịu với sát thủ German Denis. Tiền đạo này đã có tới 12 bàn thắng kể từ ngày khai cuộc Serie A và đang xếp vị trí thứ 2 trong danh sách dội bom mùa này cùng Zlatan Ibrahimovic.
 
Không chỉ khiến AC Milan “đổ mồ hôi”, trước đó, Atalanta còn xuất sắc cầm hòa Udinese và đặc biệt họ đã có thể giành chiến thắng trước Inter nếu như Denis không sút hỏng penalty ở những phút cuối cùng. Giông tố đang chờ đợi Juventus, nếu họ tiếp tục sảy chân, khả năng đánh mất ngôi đầu là rất lớn khi AC Milan gần như chắc chắn sẽ kiếm được 3 điểm trên sân của Novara. Thậm chí, xấu hơn, họ còn bị Inter đang dũng mãnh vượt lên ở phía sau, thu hẹp khoảng cách.
 
Xét về lực lượng hiện tại, rõ ràng “Lão bà” vẫn được đánh giá cao hơn. Bên cạnh đó, cũng phải kể tới phong độ không tốt của Atalanta trong những trận đấu gần đây. Trong 8 trận đấu gần nhất, đội bóng vùng Bergamo mới chỉ có được vỏn vẹn 1 trận thắng nhưng họ lại là 1 trong 2 đội (cùng Juventus) có số trận hòa nhiều nhất Serie A (8 trận). Bởi vậy, mục tiêu của thầy trò Stefano Colantuono trong trận đấu tới sẽ là tiếp tục cầm chân Juventus.
 
Về lực lượng, đội bóng thành Turin chỉ thiếu vắng 2 cầu thủ không quá quan trọng là Eljero Elia và Fabio Quagliarella, những người không thường xuyên góp mặt trong đội hình chính thức. Trong khi đó, đội chủ nhà Atalanta lại thiếu vắng 2 nhân tố quan trọng, Stefano Lucchini và Carlos Carmona (treo giò). Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Juventus (chỉ thua 7 lần tại Atleti Azzurri, thắng 22) nhưng sân nhà đang là lợi thế của Atalanta. Chiến thắng vào thời điểm này là mục tiêu tối quan trọng của thầy trò Antonio Conte bởi 3 điểm có được sẽ giúp họ tiếp tục duy trì vị thế số 1 Serie A.
 
Milan tái đấu Novara
 
Thất bại trước Inter ở vòng đấu trước không chỉ khiến Milan đánh mất ngôi đầu mà đó còn là cú đòn mạnh giáng vào mục tiêu giành Scudetto mùa này của Nhà ĐKVĐ Serie A. Thầy trò Massimiliano Allegri chuẩn bị bước vào một tháng “bão táp” với các đối thủ đáng gờm như Lazio (2 lần), Napoli, Udinese, Arsenal, Juventus trên cả ba đấu trường. Bởi vậy, 3 điểm có được trước đội bét bảng, Novara sẽ là bước đệm để Rossoneri lấy lại niềm tin trước các trận đánh lớn.
 
Mặc dù chỉ đối đầu với Novara nhưng đó không phải thử thách dễ dàng đối với AC Milan. Chỉ cách đây ít ngày, Nhà ĐKVĐ Serie A đã gặp không ít khó khăn trước chính đối thủ này tại vòng 1/8 Coppa Italia. Họ chỉ giành vé đi tiếp nhờ màn tỏa sáng của “vịt con” Alexandre Pato trong hiệp phụ. Tuy nhiên, ở trận đấu đó, Milan chỉ tung ra sân đội hình dự bị. Còn ở trận đấu đêm mai, chắc chắn Allegri sẽ sử dụng lực lượng tốt nhất cho mục tiêu lật đổ Juventus.
 
Nếu nhìn vào những kết quả gần đây của Novara, hẳn Milan sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm. Đội bóng vùng Piemonte (chỉ cách Milano 50km) đã không hề biết đến chiến thắng kể từ tháng 11. Với chuỗi 5 trận thua và 2 hòa, thầy trò Attilio Tesser vừa rơi xuống cuối bảng khiến nguy cơ trở lại Serie B ngày càng lớn. Thực lực của Novara đã bị nghi ngờ lớn sau khi chỉ thắng được 2 trong 17 trận gần đây, gồm cả chiến thắng trước Catania ở vòng 4 Coppa Italia.

 Lịch thi đấu vòng 19 Serie A

Roma – Cesena
Atalanta – Juventus
Bologna – Parma
Palermo – Genoa
Siena – Napoli
Udinese – Catania
Novara – AC Milan
Lecce – Chievo
Cagliari – Fiorentina
Inter Milan – Lazio


Hoàng Ngọc - Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc