23h00 ngày 22/1, SVĐ Emirates:: Arsenal – Man Utd: Trả thù được không?

08:25, 21/01/2012
|

(VnMedia) Cuối tuần này, đoàn quân HLV Ferguson sẽ có chuyến viếng thăm sân Emirates – nơi mà Arsenal đang chờ sẵn để phục thù trận thua lượt đi. The Gunners bây giờ đã khác khá nhiều so với cách đây hơn 4 tháng – thời điểm mà họ để thua Man Utd tới 2-8 trên sân Old Trafford.
 
Arsenal – Man Utd, trận đấu “siêu kinh điển” của nước Anh, nơi luôn có những pha bóng hấp dẫn và kịch tính tới phút chót. Cách đây hơn 4 tháng, Man Utd đã bất ngờ “đè bẹp” Arsenal tới 8-2 trên sân nhà Old Trafford trong trận đấu diễn ra vào ngày 28/8/2011. Ở thời điểm đầu mùa giải đó, Arsenal đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng cũng như tinh thần thi đấu và đoàn quân HLV Wenger đã thua tan nát trên sân Old Trafford trước “đại kình địch” Man Utd.
 
Ở thời điểm hiện tại, Man Utd đang vất vả bám đuổi Man City trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng. Đối với “bầy Quỷ đỏ” vào lúc này, mỗi trận đấu dường như là trận chung kết bởi bất kỳ sai lầm nhỏ nào cũng sẽ khiến họ bị Man City bỏ ra trên bảng tổng sắp.
 
Đến làm khách trên sân Emirates, HLV Ferguson và các học trò thừa hiểu chuyện gì đang chờ đợi trong 90 phút thi đấu cùng chủ nhà Arsenal. Chắc chắn, The Gunners sẽ tìm mọi cách để trả thù trận thua lượt đi muối mặt.
 
Trong trận đấu ở vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, Man Utd đã có chiến thắng quan trọng trước Bolton với tỷ số 3-0 để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Man City tranh ngôi đầu bảng. Thời gian qua, “Quỷ đỏ” đã và đang từng bước ổn định đội hình. Sau thời gian thi đấu hưng phấn ở đầu mùa giải, Man Utd đã trải qua thời kỳ đầy khó khăn khi hàng loạt trụ cột bị chấn thương.
 
Để chuẩn bị cho chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” tới sân Emirates, HLV Ferguson sẽ mang theo đội hình mạnh nhất của Man Utd ở thời điểm hiện tại. Trên hàng công, Danny Wellbeck vẫn cho thấy sự ổn định trong lối chơi và “duyên” ghi bàn ở thời gian gần đây. Tuy nhiên, rất có thể ở trận đấu quan trọng như cuối tuần này thì chiến lược gia người Scotland sẽ sử dụng Javier Hernandez chơi cao nhất trong đội hình thay vì tiếp tục đưa Wellbeck ra sân.
 
Trở lại sau thời gian chữa trị vết thương, tiền đạo người Mexico vẫn luôn được coi là cầu thủ của những trận đấu lớn và khả năng chọn thời cơ dứt điểm của Hernandez vẫn hơn hẳn so với Wellbeck. Chính vì vậy, việc sử dụng Javier Hernandez sẽ giúp HLV Ferguson yên tâm hơn trong vấn đề chọc thủng lưới Arsenal.
 
Ở tuyến giữa, “lão tướng” Paul Scholes đã quyết định xỏ giầy trở lại để cùng các đồng đội Man Utd vượt qua giai đoạn khó khăn. Sự góp mặt của Scholes đã giúp tuyến giữa của “Quỷ đỏ” trở nên chắc chắn hơn rất nhiều và việc kết hợp cùng M.Carrick thành “bộ đôi hoàn hảo” đã khiến Man Utd tăng cường khả năng thu hồi bóng, tổ chức đánh chặn từ xa những đợt phản công của đối phương.
 
Wayne Rooney – Luis Nani – Valencia sẽ là những cầu thủ chơi ngay phía sau để hỗ trợ cho Javier Hernandez. Trong những trận đấu gần đây, các tiền vệ cánh của Man Utd như Valencia và Luis Nani ngày càng tỏ ra nguy hiểm trong các đợt lên bóng ở hai biên. Đặc biệt những đường tạt bóng từ hai biên đang trở thành vũ khí nguy hiểm của Man Utd để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Còn Wayne Rooney, chân sút số 1 của Man Utd vẫn đang chứng minh phong độ ổn định và khả năng ghi bàn với hiệu suất cao.
 
HLV Ferguson thừa hiểu rằng Arsenal sẽ dồn sức tấn công và tìm mọi cách khoét sâu vào yếu điểm ở hàng phòng ngự. Chính vì thế, giải pháp sử dụng Rio Ferdinand và Phil Jones ở vị trí trung vệ phòng ngự sẽ là lựa chọn hàng đầu của chiến lược gia người Scotland. Hai bên cánh sẽ do đội trưởng Patrick Evra và Da Silva tiếp tục đảm nhiệm. Ở trận thắng Arsenal với tỷ số 8-2, HLV Ferguson đã sử dụng thủ thành De Gea và rất có thể thủ môn này sẽ tiếp tục được trao trách nhiệm trong trận đấu trên sân Emirates vào cuối tuần này.
 
Đối với chủ nhà Arsenal, sau thời gian khởi đầu tê hại ở đầu mùa giải thì đoàn quân HLV Wenger đã có thời giant hi đấu khởi sắc. Hiện tại, Arsenal đang đứng thứ 5 trên bảng tổng sắp và kém Man Utd 12 điểm. Đã bao năm qua, “pháo thủ” thành London chưa thể giải “cơn khát” danh hiệu khi HLV Wenger không thể giữ chân các trụ cột và bán đi những cầu thủ tinh túy nhất của Arsenal.
 
Arsenal hiện tại vẫn là đội hình của những cầu thủ trẻ với khao khát thể hiện bản thân nhưng chừng đó là chưa đủ để họ có thể gặt hái danh hiệu ở những đấu trường khốc liệt như Champions League, Ngoại hạng Anh hay FA Cup.
 
Dù vậy, HLV Wenger vẫn đang có trong tay những hảo thủ như Van Persie, Arshavin, Rosicky, Theo Walcott… và đủ khả năng chọc thủng lưới “Quỷ đỏ” Man Utd bất kỳ lúc nào. Ở vòng đấu trước, những “đứa trẻ nhà Wenger” đã bất ngờ để thua Swansea City với tỷ số 2-3 và đánh mất cơ hội bám sát Chelsea. Nhưng điều đó chẳng có nhiều ý nghĩa bởi cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man Utd luôn ngang ngửa.
 
Trận thua cách đây hơn 4 tháng – khoảng thời gian khá dài để Arsenal có thể rút ra kinh nghiệm và tìm cách đánh bại Man Utd trong trận đấu cuối tuần này trên sân Emirates. Trong một buổi tối đầy hưng phấn, rất có thể The Gunners sẽ “bắn hạ” Man Utd để đòi lại “món nợ” đã vay trong thời gian đầu mùa giải năm nay.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc