Những sự ra đi bất ngờ của các ngôi sao sân cỏ

06:36, 21/01/2012
|

(VnMedia) - Vì nhiều lý do mà việc ra đi của vài cầu thủ tới những đội bóng danh tiếng như Real Madrid, Barcelona, Arsenal, Man Utd gây tiếng vang lớn, thậm chí cả sự thù ghét hay kỳ vọng của các CĐV.
 
Thị trường chuyển nhượng bóng đá quốc tế đang ở một trong những “phiên chợ” quan trọng nhất trong năm. Tất cả các đội bóng đều ráo riết lùng sục để tìm kiếm cho mình những cầu thủ phù hợp nhất nhằm hiện thực hóa mục tiêu đề ra trước mùa giải.
 
Hãy cùng VnMedia điểm lại những bản hợp đồng tốn nhiều giấy mực của báo chí nhất.
 
C.Ronaldo (từ Man Utd tới Real Madrid)
 
Cách đây 4 năm, tiền vệ người Bồ Đào Nha từng gây sốc cho cả thế giới khi chuyển sang thi đấu cho Real Madrid. Bất ngờ và hụt hẫng là cảm giác chung của các CĐV “quỷ đỏ” lúc bấy giờ. Vì C.Ronaldo được coi như một thủ lĩnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần của Man Utd.

 Ảnh minh họa

 C.Ronaldo gây chú ý với bản hợp đồng đắt giá nhất bóng đá đương đại


Báo chí càng có nhiều điều để nói về thương vụ này vì đây là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới (94 triệu euro).  “Quả bóng vàng 2008” cũng nhận luôn mức lương cao kỷ lục 12 triệu euro/năm.
 
David Beckham (từ Real Madrid tới LA Galaxy)
 
Năm 2006 tiền vệ David Beckham khiến nhiều người ngỡ ngàng khi chia tay Real Madrid dù đang ở đỉnh cao phong độ để tới với giải bóng đá Mỹ vốn còn sơ khai.

 Ảnh minh họa

 Beckham gây bất ngờ khi chuyển tới Mỹ thi đấu


Cầu thủ người Anh một mực khẳng định, anh tới với CLB LA Galaxy không hẳn vì tiền mà còn muốn giúp bóng đá Mỹ phát triển cho “bằng bạn, bằng bè”. Thế nhưng ai cũng biết nhà Beckham đã tính toán rất kỹ. Ngoài tổng giá trị 125 triệu bảng của bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, Beckham cùng cô vợ Victoria sẽ có cơ hội lấn sân sang các lĩnh vực khác của giới showbiz. Nước Mỹ chắc chắn là “bãi đáp” không thể hoàn hảo hơn cho Beck ở tuối xế chiều khi dứt hợp đồng.
 
Luis Figo (từ Barcelona tới Real Madrid)
 
Barcelona là “bệ phóng” để đưa tên tuổi của tiền vệ chạy cánh người Bồ Đào Nha tới toàn thể thế giới bóng đá. Thế nhưng anh đã bất ngờ phản bội đội bóng xứ Catalan để khoác áo đại kình địch Real Madrid năm 2000.

 Ảnh minh họa

 Figo bị CĐV Barcelona thù ghét vì dám chuyển tới Real Madrid


Không chỉ xứ Catalan rúng động mà cả làng bóng đá thế giới cũng ngỡ ngàng trước sự dũng cảm của Figo vì các CĐV Barcelona vốn nổi tiếng cuồng nhiệt, trung thành và cũng cực đoan không kém. Để được “gắn mác” cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời điểm đó (phí chuyển nhượng 58 triệu euro), Figo đã phải sống trong sợ hãi suốt nhiều năm mỗi khi phải trở lại sân Nou Camp. Đỉnh điểm của sự thù hận mà các CĐV Barcelona dành cho Figo chính là chiếc thủ lợn khi tiền vệ này chuẩn bị thực hiện quả phạt góc cho Real Madrid hồi năm 2002.
 
Roberto Baggio (từ Fiorentina tới Juventus)
 
“Tóc đuôi ngựa thần thánh” là một tượng đài của Juventus những năm 90 của thế kỷ trước. Thế nhưng trước khi tới với sân Delle Alpins, Roberto Baggio vốn là đứa con cưng của thành Fiorence.

 Ảnh minh họa

CĐV Fiorentina ẩu đả "tóc đuôi ngựa thần thánh"


Tới tận thời điểm này báo chí Italia vẫn thỉnh thoảng nhắc lại vụ chuyển nhượng ầm ĩ năm 1993 của Baggio. “Lão bà” khi đó đã phải bỏ ra số tiền kỷ lục (19 triệu USD) để có Baggio. Nhưng đó chưa phải “điểm nhấn” của vụ chuyển nhượng này. Ngay sau khi biết Fiorentina bán Baggio cho Juventus, các CĐV “màu áo tím” đã gây ra cuộc bạo loạn trên đường phố, khiến cảnh sát phải ra tay làm hơn 50 người bị thương.
 
Sol Campbell (từ Tottenham tới Arsenal)  
 
Nếu như tại giải Serie A xảy ra vụ chuyển nhượng đình đám ở trong nước của Baggio, thì tại Ngoại hạng Anh Sol Campbell cũng ghi dấu ấn trở thành một trong số ít cầu thủ bị thù ghét nhất vì bản hợp đồng với Arsenal.
 
Là một trụ cột của Tottenham nhưng trung vệ Sol Campbell đã bí mật đàm phán và chuyển tới Arsenal trước sự phẫn nộ của người hâm mộ. Anh thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của người hâm mộ Spurs. Trong “danh sách 50 kẻ phản bội hàng đầu bóng đá thế giới” lúc nào cũng có cái tên Sol Campbell!
 
Huyền thoại Di Stefano và cú rẽ ngang lịch sử!
 
Tiền đạo huyền thoại của Real Madrid – Di Stefano là niềm tự hào của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhưng lại là nỗi cay đắng của kình địch Barcelona.

 Ảnh minh họa

 Di Stefano chọn Real để thành công chứ không phải Barca


Năm 1953, báo chí thế giới đồng loạt đưa tin về việc Di Stefano đã rời Argentina để tới đầu quân cho Barcelona. Bản thân đội bóng xứ Catalan cũng chắc mẩm họ đã sở hữu được “viên ngọc quý”. Thế nhưng đúng vào phút chót, Di Stefano đã chọn Real Madrid thay vì Barcelona. Chính quyết định bất ngờ này của ông Di Stefano đã khiến vụ chuyển nhượng này được “bầu chọn” là thương vụ gây sốc nhất lịch sử làng bóng đá.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc