La Liga vẫn là của Real Madrid

07:32, 22/01/2012
|

(VnMedia) - Cho dù thất bại trước Barca ở lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha nhưng Real vẫn đang duy trì vị trí đầu bảng tại La Liga. Khoảng cách 5 điểm của thầy trò HLV Mourinho trước Barcelona tạo ra có thể sẽ không thay đổi sau vòng 20 này.
 
Sau thất bại 1-2 trước Barca tại Bernabeu ở lượt đi Cúp Nhà Vua, đêm nay Real lại tiếp tục tiếp đón CLB Athletic Bilbao tại La Liga. Đây sẽ là thử thách không nhỏ khi thầy trò HLV Bielsa của Athletic Bilbao đang có vị trí thứ 5 và rất muốn vươn lên vị trí 4 đội dự Champions League mùa giải sau. Athletic Bilbao đang có chuỗi 7 trận bất bại và lối chơi tập thể đang là sức mạnh của đội khách ở mùa giải này.
 

Ảnh minh họa

 Real Madrid vẫn có khoảng cách an toàn trước Barca ở La Liga


Tại Bernabeu người ta luôn có nhiều chuyện để mà nói. Người hâm mộ Real chỉ lo rằng những câu chuyện bên lề sân cỏ sẽ ảnh hưởng tới phong độ của các cầu thủ. Chưa hết chuyện C.Ronaldo ghi bàn mà không ăn mừng bàn thắng và tỏ thái độ không hài lòng với các CĐV Bernabeu. Real lại phải đối mặt với những chỉ trích sau khi Pepe có hành động chơi xấu Messi trong trận lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.
 
Cũng thật may khi Pepe nhiều khả năng sẽ không xuất hiện trong trận đấu gặp Athletic Bilbao vì gặp phải chấn thương trong buổi tập luyện. Pepe sẽ phải nghỉ thi đấu 15 ngày theo các bác sỹ của Real cho biết. Pepe không xuất hiện trong trận đấu vào đêm nay sẽ giúp cho Real bớt căng thẳng hơn. Người hâm mộ Real không muốn nghĩ đến cảnh mỗi khi Pepe nhận bóng, anh lại phải nhận những tiếng la ó từ các khán đài.
 
Có tới 94% độc giả của tờ Sport đồng ý phải có một án phạt dành cho Pepe bất chấp việc cầu thủ người Bồ Đào Nha cho rằng anh chỉ vô tình giẫm vào tay Messi. Hình ảnh xấu xí đó không chỉ mang lại phản cảm của người hâm mộ dành cho Pepe mà còn khiến cho bóng đá Tây Ban Nha sẽ bị ảnh hưởng khi không có một hình phạt đích đáng để bảo vệ những cầu thủ như Messi.
 
Ngoài áp lực về tâm lý như trên, Real cũng gặp những khó khăn về lực lượng khi Di Maria và Khedira không thể ra sân vì chấn thương. Ngoài ra danh sách chấn thương của Real còn có thêm Carvalho và Sahin. HLV Mourinho sẽ có 19 cầu thủ đăng ký cho trận đấu gặp Athletic Bilbao. Việc giành được 3 điểm trước đội khách sẽ giúp cho Real có thể tiếp tục duy trì được khoảng cách an toàn với Barca khi mà đội chủ sân Nou Camp có một trận đấu không hề dễ dàng trước Malaga.
 
Thầy trò HLV Guardiola đang có được sự hưng phấn nhất định sau khi lội ngược dòng thành công trước Real ở lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Barca cũng giống như Real khi đăng khý 19 cầu thủ trong chuyến làm khách trước Malaga. HLV Guardiola đã phải đôn các cầu thủ từ đội hình trẻ vào băng ghế dự bị như Sergi Roberto, Cuenca và Dos Santos.
 
Ảnh minh họa

 Barca không được phép mắc sai lầm trước Malaga


Fontas vào cuối tuần này sẽ có cuộc phẫu thuật đầu gối sau khi gặp phải chấn thương trong trận đấu gặp Osasuna. Bác sỹ Cugat của Barca khẳng định Fontas sẽ không thể ra sân trong mùa giải này. Trong chuyến làm khách trước Malaga, Barca sẽ có những cầu thủ: Valdés, Pinto, Piqué, Fàbregas, Puyol, Xavi, Alexis, Messi, Thiago, Mascherano, Pedro, Sergio, Adriano, Abidal, Iniesta, Dani Alves, Jonathan dos Santos, Sergi Roberto và Cuenca.
 
Tin vui cho Barca là Pedro đã có thể trở lại tập luyện và nhiều khả năng anh sẽ vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu gặp Malaga tại Rosaleda. Việc Pedro trở lại thi đấu là một tin mừng với Barca khi hàng công của HLV Guardiola đã phải mất Villa vì gẫy xương ống chân trái. Chuyến làm khách của Barca sẽ không quá khó khăn bởi đội chủ nhà Malaga đã trải qua 6 trận đấu không biết tới chiến thắng.
 
Vị trí thứ 8 của Malaga ở thời điểm hiện tại chắc chắn không thể làm hài lòng ban lãnh đạo đội bóng sau khoản đầu tư rất lớn mang về những ngôi sao mới hồi đầu mùa giải. Mới đây trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Malaga lại mang về bản hợp đồng mới là thủ thành Kameni – cựu thủ môn của Espanyol. Liệu “người gác đền” mới cho Malaga có cản được nhưng chân sút của Barcelona?
 
Ở các trận đấu khác, Valencia sẽ tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 của mình nếu đánh bại Osasuna. Trong khi đó Levante sẽ tiếp tục câu chuyện cổ tích của mình ở mùa giải này khi tiếp đón các cầu thủ Zaragoza.
 
Lịch thi đấu vòng 20 La Liga:
 
Espanyol – Granada
Real Sociedad – Atletico Madrid
Betis – Sevilla
Osasuna – Valencia
Rayo Vallecano – Mallorca
Malaga – Barcelona
Real Madrid – Athletic Bilbao
Villareal – Gijon
Levante – Zaragoza
Santander - Getafe


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc