Phá "ki ốt" cờ bạc có rào sắt bảo vệ

10:29, 15/03/2016
|

(VnMedia) - Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, bảo đảm an toàn cho sới bạc hoạt động, Toàn cho hàn hệ thống rào sắt bảo vệ kín quanh nhà và xây dựng hai lần cổng, cửa khóa chắc chắn...

Tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc, xảy ra tại xã Ngũ Lão (Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Trước đó, ua công tác trinh sát, Phòng PC45 - Công an Thành phố phát hiện tại nhà Nguyễn Văn Toàn (SN 1971, ở thôn Trung Sơn, xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên) thường xuyên có một nhóm đối tượng tụ tập, hoạt động cờ bạc. Sới bạc này do chính Nguyễn Văn Toàn đứng ra tổ chức.

Nhằm ổn định tình hình ANTT địa bàn, lãnh đạo Phòng PC45 đã báo cáo Giám đốc CATP để lập kế hoạch triệt xóa “ki ốt" cờ bạc này.

1
Đối tượng Nguyễn Văn Toàn. Ảnh: CA Hải Phòng

Đến 1h15 ngày 11/3,  các chiến sĩ cảnh sát đã chia thành nhiều mũi bí mật áp sát nhà Nguyễn Văn Toàn. Ngay sau đó, đối tượng cảnh giới, giữ chìa khóa cổng là Đỗ Đức Thương (SN 1971, ở cùng thôn Trung Sơn, Ngũ Lão) bị trinh sát khống chế.

Lập tức, lực lượng Công an từ các hướng ập vào bên trong. Khi phát hiện lực lượng công an, một số con bạc đã nhanh chân tẩu thoát theo lối thoát lên tầng trên và cửa hầm sang gian bếp. Còn lại 27 đối tượng bị lực lượng làm nhiệm vụ bắt quả tang về hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Tang vật thu giữ gồm: 1 bộ bát đĩa sứ; 4 quân vị; 1 bộ dụng cụ dùng để đột quân vị; 17.900.000 đồng trên chiếu và 60.000.000 đồng trong người các con bạc.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, trước đó vào 0h cùng ngày, Nguyễn Văn Toàn đã tổ chức cho các đối tượng đánh bạc tại nhà mình và thu của mỗi người vào chơi là 100.000 đồng.

Quá trình đánh bạc, Toàn trực tiếp dùng bộ đột lá bài tú lơ khơ để làm quân vị rồi phân công Nguyễn Quang Hạnh (SN 1979, ở thôn Nam, xã Phục Lễ), cùng huyện Thủy Nguyên, làm nhiệm vụ cầm cái cho các con bạc sát phạt lẫn nhau; phân công Đỗ Đức Thương và một đối tượng khác tên là Tiến (đối tượng trốn thoát) làm nhiệm vụ canh gác vòng ngoài cửa, Toàn trả cho Thương và Tiến mỗi người 300.000 đồng/ 1 ngày...

Theo cơ quan điều tra, để che chắn tai mắt của nhân dân và tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, bảo đảm an toàn cho sới hoạt động, Toàn cho hàn hệ thống rào sắt bảo vệ kín quanh nhà và xây dựng hai lần cổng, cửa khóa chắc chắn. Bên trong nhà, Toàn bố trí lối thoát trên cao và cửa hầm bí mật thoát sang gian bếp.

Đặc biệt, Toàn thường xuyên thay đổi thời gian tụ tập các con bạc và thời gian chơi cũng không theo quy luật nào mà tùy theo diễn biến hoạt động quản lý nhà nước  của chính quyền địa phương.

Mỗi khi hoạt động, Toàn đều phân công tay chân cảnh giới rất cẩn mật, người đến chơi phải là những con bạc quen hoặc có người bảo lãnh mới được vào bên trong. Chính vì vậy, thời gian dài qua, nhà của Toàn được coi như một “ki ốt” bất khả xâm phạm cho các con bạc đến sát phạt lẫn nhau.

Ngày 12/3, Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ 15 đối tượng, trong đó: Nguyễn Văn Toàn và Đỗ Đức Thương về hành vi phạm tội tổ chức đánh bạc (theo Điều 249 BLHS). Các đối tượng còn lại bị khởi tố về hành vi phạm tội đánh bạc.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.


Ý kiến bạn đọc