Những quảng cáo "trên trời" của thám tử tư

09:09, 06/07/2014
|

(VnMedia)- Sau khi thông tin hơn 14.000 thuê bao điện thoại bị cài phần mềm nghe lén được công bố, nhiều người bị "sốc" khi biết rằng các thuê bao bị nghe lén chủ yếu là vợ chồng, những cặp yêu nhau. Không chỉ có vậy, để "xác minh" nửa kia của mình, rất nhiều cặp vợ chồng còn cậy nhờ đến các công ty thám tử tư chỉ vì những quảng cáo "trên trời"...

Ngày 1/7, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Hà Nội cho biết, căn cứ vào tài liệu điều tra, Công an thành phố Hà Nội thấy trong vụ án của Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng (cài phần mềm nghe lén vào hơn 14.000 thuê bao di động) có 2 nhóm đối tượng, đó là: nhóm có hành vi “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet” (vi phạm điều 226 BLHS); nhóm thứ hai là số đối tượng đã thuê Công ty TNHH Việt Hồng sử dụng phần mềm Ptracker để giám sát máy điện thoại và đời tư của người khác, có dấu hiệu phạm tội “Tội xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín của người khác” (theo điều 125 BLHS). Đối với nhóm tội phạm thứ hai, CATP Hà Nội đang nghiên cứu và xem xét để thống nhất VKSND TP đường lối xử lý sau.

Từ công bố này một lần nữa cho thấy nhu cầu tìm hiểu, giám sát về nhau của các cặp đôi, vợ chồng càng ngày càng có xu hướng gia tăng. Bởi chính vì việc "khao khát" muốn tìm hiểu bí mật của đối phương mà các công ty thám tử tư đã ra đời. Theo xác nhận của một công ty thám tử thì cung cấp chứng cứ ngoại tình hiện đang là dịch vụ sôi động nhất của thị trường thám tử tại Việt Nam, trong đó nhiều nhất vẫn là tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh bởi “tình trạng ngoại tình đang diễn ra rất phổ biến không chỉ các thành phố lớn mà nó đã len lỏi về các cùng quê, không phân biệt địa vị xã hội hay tuổi tác”. Bây giờ, chỉ cần gõ cụm từ khóa "công ty thám tử tư" thì chỉ cần trong 0,43 giây, người cần tìm sẽ nhận được lập tức gần 1,7 triệu kết quả. Và người tìm hiểu sẽ thực sự "ngập lụt" trong những lời quảng cáo về dịch vụ giám sát cá nhân, theo dõi giám sát của những công ty này.

“Bạn đang nghi ngờ người yêu/ bạn đời mình ngoại tình? Theo nhiều chuyên gia tâm lý, hầu hết các vụ ngoại tình đều có những dấu hiệu lạ nhưng không phải người bị phản bội nào cũng nhận ra, thậm chí nhiều người còn lờ đi. Nhưng ngó lơ trước dấu hiệu lạ sẽ làm mọi chuyện xấu hơn và vượt quá tầm kiểm soát của bạn. Gói dịch vụ thám tử điều tra ngoại tình của chúng tôi được thiết kế nhằm giúp cho bạn tìm thấy sự thật một cách nhanh chóng và chính xác. Nếu người bạn đời của bạn thực sự ngoài tình: các thám tử của chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ chứng cứ xác thực (hình ảnh hoặc video). Chúng tôi sẽ giúp bạn “bắt tại trận” (nếu bạn muốn). Chúng tôi sẽ giúp bạn biết thông tin về người thứ 3. Các thám tử của chúng tôi được đào tạo nghiệp vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và có nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi luôn sử dụng những công nghệ thám tử hiện đại nhất nhằm đạt được hiệu quả chắc chắn và nhanh chóng”.

Ảnh minh họa

Đó là quảng cáo về gói “dịch vụ thám tử điều tra ngoại tình” của một công ty thám tử. Để chứng minh việc “sử dụng những công nghệ thám tử hiện đại nhất” khi điều tra ngoại tình, công ty này còn quảng cáo với khách hàng rằng “với dịch vụ này, chúng tôi sẽ tặng cho bạn một phần mềm giám sát điện thoại đặc biệt với những tính năng: quản lý, ghi âm cuộc gọi, tin nhắn, facebook, skype, viber… và xác định vị trí đối tượng cần theo dõi”.

Thậm chí, để thu hút khách hàng, các công ty thám tử tư không tiếc lời hoa mỹ: "Cuộc sống phát triển đi đôi với việc tình cảm trong cuộc sống con người cũng phát triển theo triều hướng khác nhau, một vợ một chồng là nét văn hóa của ông bà ta từ xa xưa để lại, nhưng cùng với sự phát triển như vũ bão của nên kinh tế, khoa học thì xã hội ngày nay đã biến nét văn hóa ấy thành "một vợ ba bồ năm bảy cô".

Những buổi hẹn hò cùng khách hàng, những buổi có công việc đột xuất nên phải đi sớm về muộn đã thành 1 thói quen của những người đàn ông đang muốn ăn phở và những người đàn bà đang muốn ăn nem, sự bất thường của những người đàn bà thèm nem là sự vui buồn lẫn lộn, cảm xúc bị chi phối nửa lưng nửa vời. Tuy nhiên biểu hiện của những người đàn ông đi ăn phở lại khác hẳn. Một là bỗng dưng các ông chồng trở nên chăm chỉ đáng yêu lo toan cho gia đình vợ con như lau nhà, dọn dẹp đồ đạc... Ngoài ra còn sử dụng những câu từ là một người chồng gương mẫu. Hai là luôn tỏ vẻ bận rộn cho công việc để các bà vợ luôn tin rằng chồng mình phải vất vả phải đi sớm về muộn để lo toan cho cuộc sống gia đình.


Nguyên nhân:
- "Một cái lạ bằng 1 tạ cái quen.
Có nghĩa là dù đã có vợ xinh con thảo nhưng những người đàn ông vẫn thèm khát những bát phở mà trên thực tế bát phở đấy không thể so sánh được với những bữa cơm thường ngày của vợ mình.
- Tình cũ không rủ mà tới:
Đó là hình ảnh người trong mộng có lúc luôn hiện ra trong tâm trí họ để khi gặp lại trong đầu họ bỗng dưng hiện ra những kỷ niệm để trái tim 2 người có nhịp cùng nhau.Ngoài ra nếu 1 trong 2 người có cuộc sống hôn nhân gia đình không hạnh phúc cũng là một trong những lý do để 2 người gần nhau hơn và họ xem mối tình đầu là bờ vai có thể dựa dẫm. Đó là điều kiện cần và đủ để họ vượt qua ranh giới mà chính họ đã vẽ ra trong ngày gặp lại.

Ngoài những trường hợp trên thì cũng có thể có những nguyên nhân ăn phở ăn nem rất đơn giản chỉ vì họ muốn thể hiện đẳng cấp của mình với bạn bè, xã hội vì họ nghĩ "bồ bịch" là một trong những tiêu chí của những người thành đạt.

Điều quan trong bây giờ là làm sao ngăn chặn và điều chỉnh được. Thực tế là không ai dám chắc điều đó. Ông bà xưa có câu " mưa dầm thấm lâu".

Xã hội ngày nay vẫn quan niệm rằng " đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm " nói như vậy có nghĩa trách nhiệm được đặt lên vai người phụ nữ khi cuộc sống gia đình không hạnh phúc. Tuy nhiên cuộc sống xã hội phát triển làm cho suy nghĩ của con người cũng thông thoáng hơn, sự bình đẳng quyền nam và nữ được xã hội bảo vệ và phát triển, hạnh phúc gia đình của bạn được bảo đảm và gìn giữ khi vấn đề " nem và phở " được phát triển và ngăn chặn kịp thời.

Công ty thám tử tư cam kết sẽ hỗ trợ khách hàng với trách nhiệm cao nhất trong lĩnh vực hoạt động và tìm kiếm thông tin dân sự, hôn nhân gia đình.

Ảnh minh họa

Với những khách hàng không thích quảng cáo nhiều lời, cũng sẽ có công ty thám tử tư đáp ứng theo kiểu:

"THEO DÕI - GIÁM SÁT

Đây là hoạt động theo dõi, ghi nhận và tổng hợp lại những hoạt động, quan hệ của một người nào đó thành tài liệu để báo cáo cho khách hàng.
Những trường hợp sau đây là phổ biến:
• Nghi ngờ con cái mình chơi bời, giao du với bạn xấu, nghiện ngập… qua những biểu hiện như : sa sút trong học tập, xài tiền nhiều…
• Nghi ngờ chồng /vợ hoặc người thân mình ngoại tình hoặc bị dụ dỗ.
• Nghi ngờ con nợ bỏ trốn…
• Nghi ngờ người yêu phụ tình hoặc có những quan hệ mờ ám khác.
• Có nhu cầu theo dõi và ghi lại những hoạt động của “đối tượng” mà mình cần quan tâm khi bạn đang ở xa không thể kiểm soát được.
Thông thường chúng tôi sẽ tiến hành việc theo dõi - giám sát qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn có thể kéo dài liên tục trong vài ngày. Điều này giúp chúng tôi giám sát đối tượng được đầy đủ và hiệu quả hơn.
Chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng những tấm hình chụp, những thước phim quay (nếu có) và một bản báo cáo chi tiết về quá trình theo dõi đối tượng.
Nếu bạn đang có những nghi ngờ nêu trên hoặc những nghi ngờ khác, xin hãy liên lạc với chúng tôi!".

Ảnh minh họa



Có công ty thám tử tư đi thẳng vào vấn đề: "Nhiều gia đình đang sống rất hạnh phúc. Tuy nhiên xuất phát từ sự nghi ngờ lẫn nhau, mâu thuẫn vợ chồng ngày càng lớn dần và không có hướng giải quyết, không có bằng chứng để chứng minh, thuyết phúc, cuối cùng hạnh phúc đã bị phá vỡ không thể hàn gắn được. Quan hệ vợ chồng nên được làm cho minh bạch ngay từ lúc nảy sinh nghi vấn".

Chính bởi những lời quảng cáo nói trên, mà những người có nhu cầu tìm hiểu bí mật của nửa kia đã tìm đến và nhờ dịch vụ thám tử tư. Nhưng, việc giám sát, theo dõi này liệu có phạm luật này không? Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc