Móc nối với "mối làm ăn" cũ của vợ để buôn ma túy

07:24, 05/07/2014
|

(VnMedia) - Thông qua mối quan hệ của vợ cũ (đã bị kết án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy, đang chờ thi hành án), Bình đã móc nối với một kẻ chuyên buôn bán ma túy ở Sơn La và mua 12 bánh heroin...

Ảnh minh họa
Đối tượng Lê Văn Bình tại cơ quan công an

Ngày 4/7, Công an quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Lê Văn Bình (SN 1956, ở Hoàng Thanh, Hiệp Hòa, Bắc Giang) và Triệu Văn Thương (SN 1990, ở Cao Lâu, Cao Lộc, Lạng Sơn) để điều tra về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, từ công tác trinh sát nắm tình hình, Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện trên địa bàn có một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, hoạt động có tổ chức từ Sơn La qua Hà Nội về Bắc Giang tiêu thụ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định kẻ cầm đầu đường dây là đối tượng Lê Văn Bình. Theo đó, Bình thường xuyên mua bán, vận chuyển heroin với số lượng lớn, khoảng 10 bánh trở lên.

Ngày 26/5, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội triển khai lực lượng, mật phục đón lõng đối tượng Bình tại Trạm soát vé Sóc Sơn - Quốc lộ 2 (thuộc địa bàn xã Tân Dân, Sóc Sơn). 

Đúng như dự đoán, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Lê Văn Bình đang vận chuyển 12 bánh heroin, trọng lượng 4,2 kg. Tang vật thu giữ là số ma túy trên và 1 xe máy, 2 điện thoại di động cùng 10 triệu đồng.

Theo lời khai ban đầu của Bình tại cơ quan công an, thông qua mối quan hệ cũ của vợ Bình (đã bị kết án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy, đang chờ thi hành án), đối tượng này móc nối với một kẻ chuyên buôn bán ma túy với số lượng lớn ở Vân Hồ, Sơn La và mua của đối tượng này 12 bánh heroin. Khi đang trên đường vận chuyển qua Hà Nội về Lạng Sơn để tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Bình cũng khai nhận, trước đó, đối tượng đã vận chuyển và mua bán trót lọt 4 bánh heroin cho một đối tượng tên Thương ở Lạng Sơn.

Ảnh minh họa
Tang vật vụ án

Từ lời khai của Lê Văn Bình, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội điều tra mở rộng vụ án.

Ngày 27/5, lực lượng công an đã xác định và bắt khẩn cấp Triệu Văn Thương. Khai nhận với cơ quan công an, Thương cho hay, khoảng tháng 5/2013, đối tượng quen biết Bình. Thông qua mối quan hệ với một đối tượng người nước ngoài để nhận tiền chuyển cho Bình, tiếp đó, nhận 4 bánh heroin giao cho đối tượng ở nước ngoài gián tiếp thông qua một điểm bí mật ở vùng rừng núi. Sau đó, lại tiếp tục chuyển tiền cho Bình để đặt cọc ma túy.

Theo một cán bộ tham gia phá án cho hay, mỗi bánh heroin Bình mang lên Lạng Sơn bán với giá 250 triệu đồng và bán với giá 350 triệu đồng tại Trung Quốc. Mỗi bánh, Bình kiếm lời 70 đến 80 triệu đồng.
Hiện cơ quan công an đã tạm giam công an đã tạm giam Lê Văn Bình và Triệu Văn Thương.

Vụ án đang được Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đang tạm giữ đối tượng Hà Văn Bằng (SN 1967, trú tại thị trấn nông trường Mộc Châu, Sơn La) để điều tra, làm rõ hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy

Trước đó, chiều 30/6, tại nhà nghỉ Kiến Giang (phường Lê Hồng Phong, Phủ Lý, Hà Nam), Công an tỉnh Hà Nam đã bắt quả tang đối tượng Hà Văn Bằng đang tàng trữ 192 viên ma túy tổng hợp cùng một số tang vật khác.

Căn cứ các thông tin, tài liệu, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh xác định Bằng vẫn còn cất dấu một lượng ma túy trong người. Tuy nhiên, đối tượng vẫn quanh co, không chịu khai báo. 

Qua đấu tranh, đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng y, bác sỹ của Bệnh xá Công an tỉnh và Bệnh viện đa khoa tỉnh triển khai các biện pháp kiểm tra, đến chiều 1/7, lực lượng Công an đã phát hiện, thu giữ 1 cây heroin với trọng lượng trên 31,2 gam bọc trong nhiều lớp nilon cất giấu trong trực tràng của Bằng.

Bước đầu, Bằng khai nhận tự tay cất giấu heroin vào ruột đem xuống Hà Nam để tiêu thụ. Bằng là một con nghiện và đã có 2 tiền án với tổng số 14 năm tù giam về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.  


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc