Lừa trúng thưởng, chiếm đoạt 90 triệu đồng

15:41, 26/05/2014
|

(VnMedia) - Hai đối tượng Chinh và Tài yêu cầu chị Lợi nạp thẻ nạp điện thoại và chuyển vào tài khoản của chúng là một số sim rác. Tin lời, chị Lợi đã mua tới 90 triệu đồng tiền thẻ điện thoại nhưng vẫn không nhận được giải thưởng...

Ảnh minh họa
Hai đối tượng Chinh và Tài tại cơ quan điều tra

Ngày 26/5, tin từ Công an TP. Lạng Sơn cho hay, cơ quan này vừa phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng trò trúng thưởng của nhà mạng Viettel.

Hai đối tượng bị cảnh sát bắt là Nguyễn Trường Chinh (19 tuổi) và Nguyễn Anh Tài (15 tuổi), đều ở Ngư Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình.

Theo điều tra ban đầu, Chinh và Tài tự xưng là Giám đốc điều hành Văn phòng đại diện của Viettel tại Đà Nẵng và nói rằng chị Lợi đã trở thành khách hàng may mắn của Viettel với trị giá 158 triệu đồng nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập nhà mạng. Giải thưởng gồm: 1 điện thoại iPhone 5; 1 xe máy và 100 triệu đồng tiền mặt.

Tuy nhiên, để nhận giải thưởng, chị Lợi phải trả tiền phí thủ tục nhận thưởng. Chúng yêu cầu chị Lợi nạp thẻ nạp điện thoại và chuyển vào tài khoản chúng là một số sim rác. Tin lời chúng, chị Lợi đã mua tới 90 triệu đồng tiền thẻ điện thoại nhưng vẫn không nhận được giải thưởng. 

Biết mình gặp kẻ xấu, chị Lợi đã đến trình báo cơ quan công an. Nhận được đơn trình báo, cơ quan điều tra đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trính sát đã phát hiện và bắt khẩn cấp hai đối tượng Chinh và Tài tại nơi thường trú tại Quảng Bình.

Hiện, đối tượng Nguyễn Trường Chinh đã bị bắt để điều tra làm rõ, còn đối tượng Nguyễn Anh Tài chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên giao cho gia đình và địa phương quản lý, giáo dục.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc