"Con nghiện" mua vé xe buýt tháng để đi móc túi

08:15, 24/05/2014
|

(VnMedia) - Không có công ăn việc làm, lại nghiện ma túy nên Tuyên nảy sinh ý định móc túi để sinh sống. Đối tượng còn tỏ ra chuyên nghiệp khi sắm cả thẻ đi xe buýt tháng trên tất cả các tuyến để phục vụ cho "công việc"...

Ảnh minh họa
Vân Thiện Tuyên tại cơ quan công an

Ngày 23/5 tổ công tác 142 đã khống chế và bắt giữ một nam thanh niên móc điện thoại của hành khách đi xe buýt.

Trước đó, từ 5h sáng cùng ngày tổ công tác phát hiện một nam thanh niên với bộ dạng khả nghi tại bến xe buýt trước cổng siêu thị Metro Thăng Long, đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm. Thấy vậy các trinh sát 142 đã bí mật theo dõi đối tượng.

Đến khoảng 7h khi bến xe buýt bắt đầu đông người, nam thanh niên đóng giả hành khách xếp hàng chen lên xe buýt tuyến số 27 chạy bến Yên Nghĩa - Nam Thăng Long. Lúc này các trinh sát cũng bí mật bám theo.

Lợi dụng lúc đông người, nam thanh niên đã thò tay móc chiếc điện thoại Sky của một hành khách trên xe. Ngay lập tức các trinh sát đã nhanh tay khống chế đối tượng.

Tại đồn Công an Cổ Nhuế 1, nam thanh niên khai nhận là Vân Thiện Tuyên (SN 1986 ở Tam Điệp, Ninh Bình). Theo lời Tuyên, do không có việc làm ổn định, lại nghiện ma túy nên Tuyên đã nghĩ cách đi móc túi. Hơn một tuần nay, ngày nào Tuyên cũng có mặt tại các bến xe buýt từ 5h sáng để hành nghề. Đối tượng còn tỏ ra chuyên nghiệp khi sắm cả thẻ đi xe buýt tháng trên tất cả các tuyến.

Nạn nhân bị Tuyên móc trộm điện thoại cũng được xác định là anh Trịnh Văn Lục (SN 1977) ở Hải Hậu, Nam Định.

Hiện, cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc