Hà Nội đầu tư hơn 300 tỷ đồng xây dựng tuyến đường gần Times City

09:48, 03/12/2015
|

(VnMedia)- Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương đầu tư triển khai xây dựng tuyến đường từ Tam Trinh đến điểm giao cắt với tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên với tổng vốn dự kiến hơn 300 tỷ đồng.

Theo thông tin từ UBND thành phố Hà Nội, tuyến đường xây mới từ nút Tam Trinh đến điểm giao cắt với tuyến Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên sẽ có chiều dài 700m, rộng 30m, triển khai trong 2 năm, từ năm 2015-2017. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 300 tỷ đồng.

Hiện tại, tuyến đường này đang là đường bê tông rộng từ 6-10m, không có vỉa hè. Đoạn cuối của tuyến đường giáp với dự án khu nhà ở giãn dân Hợp tác xã nông nghiệp Mai Động, chỉ rộng khoảng 2,5m.

Pho
Tuyến đường đầu tư mới sẽ giảm tải giao thông cho đường Lĩnh Nam và đặc biệt là quanh khu vực chân Cầu Vĩnh Tuy gần Khu đô thị Times City. Ảnh: Anh Tuấn.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường mới từ nút Tam Trinh đến điểm giao cắt với tuyến Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên sẽ góp phần kết nối đồng bộ với các tuyến giao thông trong khu vực theo quy hoạch; giúp phân luồng và tăng khả năng lưu thông của các phương tiện trên toàn địa bàn. Cùng với việc mở rộng đoạn đường từ chân cầu Vĩnh Tuy đến chân cầu Mai Động, tuyến đường này sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai, hỗ trợ giao thông đường vành đai 2, đường Tam Trinh. Tuyến đường cũng sẽ giảm tải giao thông cho tuyến đường Lĩnh Nam và đặc biệt là quanh khu vực chân Cầu Vĩnh Tuy gần Khu đô thị Times City.

Chi phí giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư được lấy từ ngân sách thành phố. Chi phí chuẩn bị đầu tư và thi công xây dựng tuyến đường sẽ do Công ty Cổ phần phát triển đô thị Nam Hà Nội (một thành viên của Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ không hoàn lại.

Pho

Khu vưc Vĩnh Tuy - Mai Động là một trong những điểm nóng về giao thông sẽ sớm được khắc phục sau khi đoạn đường từ chân cầu Vĩnh Tuy đến chân cầu Mai Động được mở rộng.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, đoạn tuyến đường đề xuất đầu tư xây dựng nêu trên là một phần của tuyến đường quy hoạch Trương Định - Hoàng Mai - Vĩnh Tuy đã được UBND thành phố phê duyệt chỉ giới đường đỏ. Tuyến đường đề xuất đầu tư này phù hợp với quy hoạch chung của thủ đô, quy hoạch chi tiết của quận Hoàng Mai.

Trước đó, HĐND và UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho phép Tập đoàn Vingroup ứng trước kinh phí 1.000 tỷ đồng (không tính lãi) để mở rộng đoạn đường từ chân cầu Vĩnh Tuy đến chân cầu Mai Động. Với kinh phí 1.000 tỷ đồng ứng trước, dự án sẽ được tiến hành giải phóng mặt bằng nhằm nhanh chóng giải quyết ùn tắc tại “điểm nóng” Vĩnh Tuy – Mai Động, giúp người dân sinh sống trên địa bàn và các khu đô thị lớn như Times City sẽ lưu thông thuận lợi, dễ dàng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.


Ý kiến bạn đọc