Thiếu hiểu biết, Real Madrid bị loại khỏi cúp Nhà Vua?

09:44, 03/12/2015
|

(VnMedia) - HLV Benitez đã sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng cầu thủ đang chịu án treo giò ở trận đấu với Cadiz. Nhiều khả năng Real Madrid sẽ bị loại khỏi cúp Nhà Vua (Copa del Rey) do vi phạm quy định của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha.

HLV Benitez vội đưa ra sân sau khi biết anh không đủ điều kiện thi đấu
HLV Benitez vội đưa Denis Cheryshev ra sân sau khi biết anh không đủ điều kiện thi đấu

Rạng sáng nay (3/12), dù phải tới làm khách của đội bóng Cadiz nhưng với đẳng cấp vượt trội, Real Madrid dễ dàng khuất phục đối thủ với tỉ số 3-1 nhờ cú đúp của Isco và Denis Cheryshev ở trận lượt đi vòng 1/16.

Thế nhưng trận thắng này nhanh chóng trở thành thảm họa với Real Madrid. Số là Denis Cheryshev đã nhận đủ số thẻ vàng khi khoác áo Villrreal theo dạng cho mượn tại cúp Nhà Vua, khiến anh phải ngồi ngoài ở trận đấu với Cadiz.

Không rõ vì không hiểu luật hay cố tình phớt lờ quy định của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha, HLV Benitez vẫn sử dụng cầu thủ chạy cánh người Nga. Chỉ tới khi đám đông cổ động viên trên sân hò hét phản đối "Benitez, hãy xem trên Twitter đi", chiến lược gia này mới tá hỏa vội rút Denis Cheryshev và tung Mateo Kovacic vào sân đầu hiệp 2 để "xóa dấu vết".

Thế nhưng điều đó cũng không thể giúp Real Madrid tránh nguy cơ bị phạt nặng. "Thú thật tôi không hề biết Cheryshev bị treo giò. Ngay khi biết Cheryshev không đủ điều kiện để ra sân, tôi đã rút cậu ấy ra cho nghỉ", ông Benitez lý giải sau trận đấu.

Giám đốc phụ trách đối ngoại của đội bóng Hoàng gia - Emilio Butragueno cũng đồng tình với HLV Benitez. "Không có bất cứ ai thông báo với chúng tôi Cheryshev bị treo giò. Chúng tôi đã báo cáo sự việc với Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) và đang chờ đợi phản hồi chính thức".

Trong lúc này, đội bóng Cadiz đang chuẩn bị các thủ tục để kiện lên RFEF. Chiếu theo quy định của tổ chức này, Real Madrid sẽ ngay lập tức bị loại khỏi cúp Nhà Vua!


Ý kiến bạn đọc