Xe buýt miễn phí: Xu hướng mới trong ngành dịch vụ, du lịch

09:19, 03/12/2015
|

(VnMedia)- Xu hướng tận dụng xe buýt phục vụ miễn phí khách hàng không còn mới lạ ở Hà Nội. Và đó là một trong những “chiến lược hút khách” về lâu dài của nhiều khu vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại lớn. 

Các nhà đầu tư đã “đón đầu” nhu cầu đi –lại của khách hàng để hình thành, phát triển hệ thống vận tải miễn phí, việc làm này góp phần thu hút nhiều khách hàng tiềm năng tận hưởng, sử dụng dịch vụ của họ.

Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng Aeon Mall ở Long Biên đã thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan, mua sắm. Nơi đây không chỉ hấp dẫn bởi là trung tâm thương mại Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội mà còn “ghi điểm” bởi lối phục vụ mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Aeon Mall  đã cho vận hành 12 chuyến xe buýt miễn phí mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu đi –lại từ nhiều nơi trong nội thành Hà Nội đến đây, khiến lượng khách có thời điểm “quá tải”.
 
Tại khu đô thị Ecopark, mỗi ngày đều có các chuyến xe buýt đưa-đón cư dân đi làm, đi học và phục vụ khách hàng đến tham quan. Ecopark đã đầu tư hàng chục tỷ đồng cho hệ thống xe bus chất lượng cao, nhằm phục vụ miễn phí hành khách từ Hà Nội đến khu đô thị và ngược lại với 5 tuyến hoạt động liên tục, hằng ngày trên các cung đường như Hồ Tây, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm…
 
Đưa vào sử dụng tuyến xe bus riêng đã tạo điều kiện thuận tiện hơn cho cư dân cũng như khách du lịch trong việc khám phá khu đô thị này. 
 
Ngay từ khi đi vào hoạt động từ năm 2006, trung tâm thương mại Mê Linh Plaza đã có 12 chuyến xe buýt mỗi ngày đưa-đón khách hàng từ Hà Nội, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu tham quan mua sắm của người tiêu dùng tại trung tâm thương mại này. Tận dụng xe buýt làm phương tiện đi lại miễn phí không chỉ đem đến sự tiện lợi, kích thích khách hàng, mà còn góp phần làm tăng lợi nhuận cho Mê Linh Plaza.
 
Gần đây nhất để đáp ứng nhu cầu của du khách và nhà đầu tư về thăm quan, tìm hiểu Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn tập đoàn FLC cũng đã chính thức khai trương tuyến xe bus miễn phí Hà Nội – FLC Sầm Sơn, gồm 3 chuyến đi-về mỗi tuần xe xuất phát từ Hà Nội vào các sáng thứ Sáu, thứ Bảy và trở về từ FLC Sầm Sơn vào chiều Chủ nhật hàng tuần. 
 
Với tuyến xe buýt miễn phí liên tỉnh từ Hà Nội đến Thanh Hóa, nhiều người có cơ hội đến tham quan, khám phá và tìm hiểu về khu nghỉ dưỡng  đẳng cấp 5 sao này. Đặc biệt đến đây, với hệ thống bể bơi 4 mùa và bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú, bởi giữa mùa đông cũng có thể “vầy”, thỏa sức bơi lội như mùa hè cùng gia đình, người thân.
 
Các tuyến xe buýt miễn phí đi –lại giữa Hà Nội – Thanh Hóa sẽ thu hút được nhiều du khách đến với mảnh đất này
 
Anh Phi Long, một trong những hành khách đầu tiên của tuyến xe buýt này chia sẻ: “Nếu không được người bạn giới thiệu về tuyến xe buýt, không biết khi nào tôi mới được xuống khu nghỉ dưỡng tuyệt vời này để tận hưởng các tiện ích cao cấp như sân golf, spa, bể bơi nước nóng, hệ thống sưởi sàn ở khu khách sạn…Tôi thực sự ấn tượng với khu nghỉ dưỡng biển cao cấp phục vụ suốt 4 mùa lần đầu tiên có mặt tại khu vực Bắc- Bắc Trung Bộ”
 
Việc sử dụng xe buýt miễn phí để đưa-đón giúp du khách thuận lợi, chủ động hơn trong việc đi-lại, không phải chờ đợi ở các bến xe, nhất là ở chặng dài. Hoạt động này đã và đang được áp dụng hiệu quả, trở thành một hình ảnh văn minh, hiện đại trên nhiều tuyến đường.

 


Ý kiến bạn đọc