Barcelona trước nguy cơ phải bán Messi hoặc Neymar

07:03, 03/12/2015
|

(VnMedia) - Khó khăn về tài chính khiến nhà đương kim vô địch Champions League - Barcelona đứng trước nguy cơ phải tạm biệt bộ 3 xuất sắc nhất mọi thời đại của mình.

Barca buộc phải bán Messi hoặc Neymar?
Barca buộc phải bán Messi hoặc Neymar?

Barcelona vừa có một mùa giải vô cùng thành công trên mọi phương diện, khi họ đoạt cú ăn ba đình đám lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng. Kèm theo đó, các ngôi sao của họ như Messi, Neymar, Iniesta, HLV Enrique đều được ban tổ chức giải La Liga tôn vinh xứng đáng. Chưa dừng lại ở đó, Messi và Neymar tiếp tục góp mặt trong danh sách rút gọn đề cử “Quả bóng Vàng 2015” và gần như chắc chắn Messi sẽ lần thứ 5 đoạt danh hiệu cao quý này.

Tất cả đều diễn ra thuận lợi cho Barcelona, ngoại trừ vấn đề tài chính! Tờ Mail, Anh mới đây tiết lộ tin gây sốc, đội bóng xứ Catalan gặp nhiều khó khăn trong việc cân đối thu chi, ngay cả khi họ đang ở đỉnh vinh quang.

Sở hữu đội hình đầy rẫy ngôi sao, trong đó đặc biệt là bộ 3 cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất thế giới hiện nay là Messi - Suarez và Neymar, Barcelona đang phải gồng mình chi trả mức lương, thưởng rất lớn cho nhóm cầu thủ này cũng như các trụ cột khác. Chỉ tính riêng Messi đã có mức lương tới 21 triệu euro/năm. Mọi chuyện đang vượt quá tầm kiểm soát khi quỹ lương của Barcelona đã phình quá mức, chiếm tới 73% doanh thu của đội.

Nếu không thể cân bằng thu chi, Barcelona có thể phải đối mặt án phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Trong lúc này, đội bóng xứ Catalan đang tìm cách kiếm thêm nguồn thu. Barcelona đang đề nghị tăng mức phí tài trợ trên áo đấu đồng thời bán tên sân Nou Camp để đổi lấy 600 triệu euro.

Nếu kế hoạch đàm phán nêu trên không thành công hoặc không thể diễn ra như mong muốn, Barcelona sẽ phải tính tới chuyện bán đi một trong số những ngôi sao của mình như Messi hoặc Neymar để giải bài toán về tài chính.

Đó sẽ là tin vui với các đội bóng Anh như Man Utd, Man City hay Chelsea vốn rất hâm mộ bộ đôi này và sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của Barcelona.


Ý kiến bạn đọc