C.Ronaldo lần thứ tư đoạt "giày vàng châu Âu"

10:16, 14/10/2015
|

(VnMedia) - Tiền vệ người Bồ Đào Nha lập kỷ lục trở thành cầu thủ đầu tiên 4 lần chinh phục danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu", sau một mùa giải thi đấu thành công cho Real Madrid.

C.Ronaldo lần thứ tư nhận danh hiệu
C.Ronaldo lần thứ tư nhận danh hiệu "Chiếc giày Vàng châu Âu" bên cạnh các thành viên trong gia đình

C.Ronaldo đã vượt qua kình địch Lionel Messi để đoạt "Chiếc giày vàng châu Âu" - danh hiệu tôn vinh cầu thủ thi đấu xuất sắc và ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Cụ thể trong mùa giải 2014-2015, cựu cầu thủ của Man Utd đã ghi được tổng cộng 48 bàn thắng sau 35 trận tại La Liga, hơn 5 bàn so với "sóc nhỏ" Messi.

Trong lễ trao giải, C.Ronaldo xuất hiện cùng mẹ, anh trai và cậu con trai của mình. Được biết, đây là lần thứ 3 tiền vệ này nhận danh hiệu cao quý trên trong màu áo Real Madrid và 1 lần khi còn thi đấu cho Man Utd ở mùa giải 2007-2008.

Mùa giải trước, Barcelona đã thâu tóm toàn bộ danh hiệu cao quý nhất tại La Liga và châu Âu (Champions League) nhưng C.Ronaldo vẫn chơi vô cùng xuất sắc trên phương diện cá nhân.

Như vậy, kể từ khi giải thưởng "chiếc giày Vàng châu Âu" ra đời năm 1968 cho tới nay, đây là lần đầu tiên một cầu thủ có thể 4 lần chinh phục danh hiệu này. Hiện tại Lionel Messi cũng đã có được 3 danh hiệu này.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc