HLV Miura nói gì sau thất bại của tuyển Việt Nam?

09:50, 14/10/2015
|

Ông thày người Nhật Bản cho rằng, cách lựa chọn chiến thuật của mình không sai chỉ có điều đẳng cấp của Thái Lan quá vượt trội. Bản thân cầu thủ Việt Nam đã mắc sai lầm khi nóng vội tìm kiếm bàn thắng, dẫn tới việc bị đội khách phản đòn.

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận thua 0-3 trước Thái Lan tại lượt trận thứ tư  bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2018 tối qua (13/10), ông Miura nói: “Tôi khẳng định cách tiếp cận trận đấu của tuyển Việt Nam không sai. Trong hiệp một, đội tuyển đã chơi được. Chúng tôi chỉ có lỗi trong hiệp hai. Nhưng Thái Lan cũng có những sai lầm từ phía họ.

HLV Miura khẳng định chiến thuật đúng đắn của mình khi so tài với người Thái
HLV Miura khẳng định chiến thuật đúng đắn của mình khi so tài với người Thái

Chúng tôi đã có sự chuẩn bị và phân tích kỹ lối chơi của Thái Lan. Nhưng hôm nay, đối thủ chơi thực sự rất tốt. Hiệp một, Việt Nam đã chơi tốt và hạn chế được đối thủ. Nhưng sang hiệp hai, sau bàn thua, các cầu thủ đã nôn nóng, quên không thực hiện chỉ đạo của ban huấn luyện. Họ bắt đầu có các đường chuyền dài. Chúng tôi đã không thể kiểm soát được điều đó.

Tôi cảm ơn người hâm mộ đã tới sân cổ vũ đội tuyển. Tôi rất thất vọng vì Việt Nam không thể giành thắng lợi trước Thái Lan trên sân nhà.”

Chiến lược gia người Nhật Bản khẳng định tinh thần là một trong những điểm yếu nhất của tuyển Việt Nam: “Ở nhiều trận trước đó mà tôi dẫn dắt đội tuyển, khi đội thua trước, các cầu thủ thường thất vọng và có cảm giác buông xuôi. Như ở trận gặp Đài Loan, họ rời hiệp một với tỷ số hòa nhưng tâm trạng nặng nề như đang thua. Tôi đã phải làm việc với họ rất nhiều về vấn đề này.

Tôi nói với họ rằng khi trận đấu kết thúc, họ có quyền được thất vọng. Nhưng ngay lúc này, họ không bao giờ được phép làm thế. Họ phải vào sân và chơi tiếp. Tôi đã kỳ vọng một sự thay đổi trong hiệp hai. Nhưng Thái Lan đã chơi còn tốt hơn ở hiệp hai. Chúng tôi đã không thể thay đổi được gì.”

Đáp lại những chỉ trích nhằm vào quyết định chọn Mạc Hồng Quân - người đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu, ông Miura khẳng định: “Tôi đồng ý rằng Hồng Quân đã không tận dụng được nhiều cơ hội. Nhưng cách anh ta kiểm soát bóng và hỗ trợ phòng ngự, hỗ trợ cho lối chơi chung là rất tốt. Hiệp hai, chúng ta chơi không tốt bằng hiệp một có lẽ là bởi không còn Hồng Quân trên sân.

Anh ta cũng còn một nhiệm vụ khác là theo kèm số 6 của Thái Lan. Anh ta cũng to cao, chơi bóng bổng tốt. Đó là những điều Công Vinh và Văn Quyết không thể tốt bằng Hồng Quân. Hơn nữa, tôi không chỉ dùng Hồng Quân cho hiện tại mà còn cần anh ta cho tương lai (của bóng đá Việt Nam).”

*Ngay sau trận thua trước Thái Lan, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã xuống phòng thay đồ động viên thầy trò HLV Toshiya Miura.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng nói: “Việc để thua đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan rõ ràng sẽ khiến tất cả chúng ta phải cảm thấy thất vọng. Nhưng các bạn cũng đã cố gằng hết mình, đã vắt sức trên sân cỏ. Tôi biết rằng, bản thân các bạn đêm nay cũng sẽ mất ngủ bởi nổi buồn gặm nhấm. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, chúng ta vẫn còn mục tiêu cần phải chinh phục ở phía trước. Đó là giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Tôi mong các bạn hãy đứng dậy, mạnh mẽ hơn, tiếp tục phấn đấu để xứng đáng là tuyển thủ của đội tuyển quốc gia”.

Về phần mình, HLV trưởng Toshiya Miura thay mặt các học trò cảm ơn sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Tổng cục, lãnh đạo VFF trong thời điểm khó khăn của đội tuyển. Nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định, dù ở hoàn cảnh nào, ông và các học trò cũng sẽ quyết không buông xuôi, còn cơ hội là còn chiến đấu cho đến phút cuối cùng.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc trận đấu gặp Thái Lan, các cầu thủ sẽ trở về CLB để tiếp tục tập luyện. Nếu không có gì thay đổi, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ hội quân trở lại vào tháng 11 tới để chuẩn bị cho một trận giao hữu quốc tế trên sân nhà.

(Theo VFF, Thể thao Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc