Tuyển Việt Nam thua trắng 0-3 trước Thái Lan!

22:27, 13/10/2015
|

(VnMedia) - Thi đấu rất nỗ lực nhưng trước đối thủ vượt hẳn về đẳng cấp, kinh nghiệm, đoàn quân của HLV Miura đã phải nhận trận thua đau với tỉ số 0-3 ngay tại Mỹ Đình. Trận thua này khiến tuyển Việt Nam bị Thái Lan bỏ cách tới 6 điểm tại bảng F.

Trong trận lượt đi diễn ra tại Bangkok, tuyển Việt Nam đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà Thái Lan bằng lối chơi phòng ngự phản công hết sức chặt chẽ và khó chịu. Chỉ tới khi thi đấu thiếu người do Minh Châu nhận thẻ đỏ, thày trò ông Miura mới chấp nhận thua 0-1.

Tuyển Thái Lan (xanh) dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước đoàn quân của ông Miura
Tuyển Thái Lan (xanh) dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước đoàn quân của ông Miura. Ảnh: Thể thao & Văn hóa

Trở về sân nhà Mỹ Đình nhưng trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, tuyển Việt Nam vẫn trung thành với lối chơi này dù bị Thái Lan khích tướng “muốn đọ tài đôi công với đội chủ nhà” trong buổi họp báo trước trận đấu. Chỉ có điều các cầu thủ áo đỏ đã không còn giữ được cái đầu lạnh, sự chắc chắn cần thiết ở hàng thủ nên nhanh chóng bị Thái Lan đánh bại với tỉ số 0-3.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. HLV người Nhật tiếp tục tin dùng bộ đôi Công Vinh, Mạc Hồng Quân trên hàng công ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, ở hai cánh là sự xuất hiện của Tiến Thành và Văn Quyết thay vì cặp Huy Toàn, Trọng Hoàng như ở trận gặp Iraq. Hàng thủ 4 người gồm Đinh Tiến Thành, Tiến Dũng, Tiến Duy, Thanh Hiền.

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng và thi đấu thăm dò trong khoảng 10 phút đầu tiên. Các cầu thủ chủ nhà đã không để tuyển Thái Lan tự do theo đuổi lối chơi kỹ thuật, phối hợp ngắn của mình bằng việc liên tục áp sát, bắt người theo khu vực khá tốt.

Phải tới phút 18 của trận đấu, Thái Lan mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nhận đường trả bóng ngược của đồng đội, Dangda đệm bóng cận thành nhưng Nguyên Mạnh đã kịp đổ người rất nhanh cứu thua cho đội nhà.

Pha bóng này bắt đầu hâm nóng bầu không khí trên sân Mỹ Đình. Chỉ trong vòng 7 phút sau, tuyển Việt Nam có 2 cơ hội được dành cho Công Vinh và Hồng Quân nhưng bộ đôi này đều dứt điểm quá thiếu chính xác.

Trong nửa đầu hiệp 1, các cầu thủ của chúng ta đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi phong tỏa “Messi Thái” Chanathip và hạn chế tối đa những đường chuyền lợi hại của Dangda. Thế nhưng chính vì quá mải mê theo sát các ngôi sao này, hàng thủ chủ nhà đã để lộ ra khoảng trống cho tuyến dưới Thái Lan có cơ hội tung ra các cú sút xa.

Một trong số đó đã đem lại bàn thắng ở phút 29 cho đội khách. Một lần nữa lại là Dangda với pha nhả bóng để Thawikan tung ra cú sút trái phá, khiến Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép tâm lý cho Thái Lan và khiến tuyển Việt Nam không thể theo đuổi lối chơi như ban đầu. Khi buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng nhưng bất thành, hàng thủ Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với những pha phản đòn vô cùng sắc bén của người Thái.

Phút cuối hiệp 1, chỉ có may mắn và sự xuất sắc của Nguyên Mạnh mới cứu thua cho tuyển Việt Nam, sau có sút phạt dội xà ngang. Bóng nảy ra ngay lập tức Tristan Do lao vào đánh đầu nhưng Nguyên Mạnh đã phản xạ xuất thần đấm bóng giải nguy.

Sang hiệp 2, HLV Miura quyết định tung Công Phương và Huy Toàn vào sân thay Hồng Quân và Mai Tiến Thành. Ông thày người Nhật không giấu giếm hy vọng lối chơi kỹ thuật và tiềm ẩn nhiều bất ngờ của Công Phượng và Huy Toàn sẽ giúp đội nhà tìm được đường vào khung thành Thái Lan.

Đáng tiếc là khi sự thay đổi người chưa kịp phát huy tác dụng thì tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 2.  Vẫn là Thawikan với một pha xuống biên bên cánh trái, cú căng ngang của cầu thủ này khiến Tiến Thành lúng túng “đốt” lưới nhà, giúp Thái Lan dẫn trước 2-0.

Không còn gì để mất, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình, liên tục dồn ép đối thủ nhưng trước một Thái Lan rất tinh quái và kinh nghiệm, các đợt lên bóng đều bị chặn lại trước khu vực 16m50. Chơi trùng xuống trong ít phút nhưng Thái Lan luôn biết cách tung ra những đòn đánh hiểm.

Phút 70, trước hàng thủ đông người của tuyển Việt Nam, các cầu thủ Thái Lan phô diễn kỹ thuật bằng những pha đập nhả tinh tế, tạo điều kiện cho Bunmathan ghi bàn thắng thứ 3 cho đội khách.

Hài lòng với 3 bàn thắng, đội khách chủ động nhường khu trung tuyến và tập trung phòng ngự. Trong thế bị dẫn bàn cùng áp lực tâm lý và trước đám đông cầu thủ áo xanh, tuyển Việt Nam dù tạo ra vài tình huống đáng xem của Văn Quyết nhưng chưa đủ độ sắc để chọc thủng lưới thủ thành Thamsatchanan.

Thua trận với tỉ số 0-3, tuyển Việt Nam còn rất ít cơ hội đi tiếp do đứng thứ ba bảng F, kém Iraq 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Còn với Thái Lan, trận thắng này giúp họ củng cố vị trí số 1 bảng đấu này và rộng cửa vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2018.

Đội hình hai đội:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đinh Tiến Thành, Tiến Dũng, Tiến Duy, Mai Tiến Thành, Thanh Hiền, Duy Mạnh, Huy Hùng, Văn Quyết, Công Vinh, Hồng Quân.

Thái Lan: Thamsatchanan, Bunmathan, Thawikan, Yooyen, Dangda, Mongkol, Namwiset, Kesarat, Chanathip, Tristan Do, A-nan.

Bàn thắng: Thawikan (29'), Tiến Thành (phản lưới 56'), Bunmathan (70').

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc