Top 5 sản phẩm công nghệ nổi bật tuần qua

09:45, 07/12/2014
|

(VnMedia) - Áo khoác tích hợp năng lượng mặt trời là sản phẩm đứng đầu top 5 sản phẩm công nghệ nổi trội tuần qua. Tiếp theo là máy chụp ảnh selfie có gương của Casio, công nghệ mắt sinh học điện tử, loa thiết kế độc đáo Mars Bluetooth, và cuối cùng là phiên bản máy tính xách tay mới dành cho các chuyên gia của HP.

>> Thêm loạt smartphone vừa giảm giá sốc
>>
Những smartphone dưới 2 triệu đồng đáng dùng
>>
Mua smartphone nào hời nhất ở thời điểm này? 
>> Mách bạn những smartphone tốt nhất hiện nay

Tommy Hilfiger ra mắt áo năng lượng mặt trời

Ảnh minh họa

 

Tommy Hilfiger là thương hiệu quần áo có tiếng, nhưng có vẻ như họ đang cố gắng kết hợp thời trang với công nghệ. Công ty vừa hợp tác với nhà sản xuất Pvilion và họ ra mắt hai chiếc áo khoác, một cho nam và một cho phụ nữ, trên đó có gắn các tấm năng lượng mặt trời cho phép người dùng sạc điện thoại của họ.

Ở phía trước, chiếc áo trông có vẻ bình thường như những chiếc áo khác và có thiết kế sọc. Tuy nhiên, ở mặt sau, bạn sẽ nhìn ngay thấy các tấm pin mặt trời gắn ở đó. Nếu bạn muốn cứu hành tinh của chúng ta và khai thác những gì mặt trời đem lại cho chúng ta, không có gì ngăn cản được bạn.

Sẽ có pin tích hợp trên áo kết nối với các tấm năng lượng mặt trời và khi pin được sạc đầy, nó sẽ cho phép người dùng sạc các thiết bị 1500mAh khoảng 4 lần. Tuy nhiên, họ đã không nói thời gian sạc pin dưới ánh nắng mặt trời.

Những chiếc áo khoác có giá 599 USD và lưu ý rằng chúng được sản xuất hạn chế, vì vậy nếu bạn muốn mua chúng, bạn có thể làm điều đó thông qua trang web của Tommy Hilfiger (nam/nữ). Một nửa lợi nhuận sẽ được trích cho quỹ Fresh Air.

Exilim MR1, máy ảnh tự sướng có gương của Casio

Bất kỳ máy ảnh cũng có thể chụp ảnh selfie (tự sướng), nhưng với một số lý do, Casio quyết định cần tung ra một số thiết bị giúp chúng tôi làm điều đó. Cách đây không lâu, công ty này đã ra mắt EX-TR50 và nếu bạn nghĩ rằng nó quá cao đối với một máy ảnh chụp ảnh tự sướng, Casio cũng vừa công bố Exilim MR1.

Ảnh minh họa

 



Với giá 330 USD, chúng ta phải nói rằng Exilim MR1hơi đắt đối với một máy ảnh sử dụng hạn chế, nhưng lại rẻ hơn so với người anh lớn của nó, EX-TR50. Nó sẽ được trang bị một cảm biến 14 megapixel và một tấm gương lớn ở giữa NPC, sẽ giúp bạn chỉnh sửa đầu tóc và tư thế trước khi chụp ảnh chân dung.

Nếu bạn hy vọng sẽ sử dụng máy ảnh cho tính năng khác, điều này thật khó khăn, bởi vì khẩu độ mặc định f /5.0, hơi chút khi bạn chụp ảnh hành động hoặc chụp ảnh dưới điều kiện ánh sáng yếup. Máy ảnh đi kèm với phần mềm cho phép các nhiếp ảnh gia cải thiện những bức ảnh selfies của họ như làm mịn da.

Máy ảnh này sẽ tích hợp WiFi, quay video và phát lại, và có thể chấp nhận thẻ microSDXC. Nó đực trang bị pin 700mAh có thể chụp 230 ảnh hoặc quay 35 phút video Full HD. Vậy, hãy nhanh tay sở hữu một máy ảnh tuyệt vời này.

Mắt sinh học điện tử sắp thử nghiệm trên người

Bạn đã xem loạt phim "Người đàn ông trị giá 3 tỉ đô". Trên thực tế, nó khá buồn cười, và có vẻ như chúng ta cần phải quan tâm đến vì ngày nay, chúng ta đầu tư hơn 6 triệu USD trong lĩnh vực kỹ thuật sinh học đối với cơ thể con người. Nghiên cứu từ Đại học Monash trên một giao diện trực tiếp không dây cảm biến não hy vọng hạn chế tổn thương thần kinh thị giác, và họ đã nhận tổng cộng 2 triệu đô la Úc tiền góp vốn với mục đích công nghệ sẽ được tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người.

Ảnh minh họa

 



Marc Besen và chủ tịch của Monash, Alan Finkel, góp 1 triệu USD Úc, trong khi trường đại học này góp thêm một triệu USD, số tiền đủ để phát triển dự án.

Dự án Monash Vision Group (MVG) muốn cung cấp các cảm biến tầm nhìn bên ngoài như máy ảnh trong kính thông qua kết nối không dây với miếng ghép trong não. Nói cách khác, miếng cấy ghép này sẽ kích thích trực tiếp các thụ thể não thay vì sử dụng các dây thần kinh thị giác, để hệ thống hỗ trợ những người bị chấn thương mắt, cũng như các bệnh nhân bị thoái hóa thần kinh. Hy vọng rằng dự án này sẽ là một cột mốc quan trọng để thúc đẩy công nghệ tiến xa hơn nữa.

Loa Mars Bluetooth có thể bay

Ảnh minh họa

 



Đây là một "đồ chơi" thú vị mới có thể làm hài lòng bạn - loa Mars bay trong hình dạng của một UFO. Điều thú vị là, bạn có thể đặt mua trước thiết bị này trên Indiegogo.

Loa gồm 2 phần : chân hình trụ hoạt động như loa tạo âm thanh trầm, trong khi đĩa hình UFO bay lượn trên sẽ phát âm tầm trung. Đĩa bay trong không khí nhờ công nghệ từ tính của Crazybaby. Thiết bị sẽ cung cấp âm thanh như nhau cho tất cả những người thưởng thức gần nó.

EliteBook Folio 1020, máy tính mới dành cho người chuyên ngiệp của HP

HP vừa tiết lộ phiên bản máy tính xách tay mới dành cho các chuyên gia - HP EliteBook Folio 1020. Đây là phiên bản đầu tiên của các thiết bị Folio sẽ được tung ra, và trên thực tế, có hai mô hình của máy tính xách tay : một phiên bản màn hình cảm ứng và một phiên bản không có màn hình cảm ứng. Chạy hệ điều hành Windows 8.1, máy tính xách tay này được thiết kế cho các chuyên gia.

Ảnh minh họa

Máy tính xách tay này có phong cách sang trọng, trọng lượng nhẹ, và được thiết kế theo tiêu chuẩn quân sự. Nó cũng bao gồm một hợp kim magiê-lithium và sợi carbon đặc biệt, và hợp kim này cho phép HP EliteBook Folio 1020 giúp hộp máy nhẹ nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng.

HP EliteBook Folio 1020 chạy rất êm : không có quạt và ổ đĩa cứng thông thường. Các thông số kỹ thuật khác : màn hình 12.5 inch với webcam 720p và phần mềm giảm ồn xung quanh trong các cuộc gọi video quan trọng. Giá của sản phẩm chưa được tiết lộ, nhưng sẽ lên kệ tháng 1/2015.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc