Siêu phẩm LG G3 và Galaxy S5 so găng

06:45, 06/12/2014
|

(VnMedia) - LG G3 và Samsung Galaxy S5 đều là những smartphone hàng đầu của hai nhà sản xuất Hàn Quốc - LG và  Samsung. Vậy sản phẩm nào tốt hơn?

>> “Bom tấn” LG G3 trình làng "khủng" hơn Galaxy S5, one M8
>> Siêu phẩm smartphone nào có màn hình tốt nhất?
>> Những tính năng bảo mật hữu ích của LG G3

Khi sử dụng thực tế sản phẩm này, các chuyên gia đã đưa ra những điểm mạnh và yếu của từng sản phẩm.

Ảnh minh họa


LG G3 có màn hình hiển thị sắc nét hơn, lớn hơn

LG G3 sở hữu màn hình 5,5-inch, còn màn hình của Galaxy S5 có kích cỡ 5,1-inch. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ ở kích thước. Màn hình của LG G3 có độ phân giải 2560 x 1440 điểm ảnh, cho mật độ lên tới 538ppi, cực kỳ sắc nét, còn màn hình của S5 chỉ có độ phân giải fullHD, với mật độ 431ppi. Xét về điểm này, LG G3 hơn đứt S5 về độ sắt nét, kích cỡ màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng S5 và G3, người dùng sẽ không nhận thấy nhiều sự khác biệt về kích cỡ khi sử dụng, hoặc nhét túi nhờ bờ rìa của G3 được làm mỏng. Nhưng nếu đã sử dụng G3 mà quay trở lại G5, người dùng sẽ nhận thấy ngay sự khác biệt về độ sắc nét của màn hình.

Samsung Galaxy S5 nhỏ hơn và nhẹ hơn

LG G3 có kích cỡ 146,3 x 74,6 x 8,9mm và nặng 149g so với Samsung Galaxy S5 có số đo 142 x 72,5 x 8,1mm và nặng 145g. Do đó, LG G3 hơi dày hơn, to hơn và nặng hơn so với S5.

Galaxy S5 có kết cấu được làm từ nhựa, trong khi G3 được làm từ nhựa polycarbonate và phủ bởi một lớp đặc biệt mang lại cho chúng cảm giác gần giống với kim loại. Điểm khác biệt lớn nhất của hai sản phẩm này chính là thiết kế mặt sau máy. LG G3 bố trí các phím điều chỉnh âm lượng, nút nguồn/khóa ở mặt sau. Trong khi đó, Samsung tích hợp bộ cảm biến nhịp tim ở mặt sau Galaxy S5.

Cả hai đều có các “bộ cánh” nhiều màu sắc, khi G3 có các màu vàng, trắng, đỏ, tím còn S5 có các màu xanh, vàng, trắng và đen.

Samsung cũng đã bổ sung thêm khả năng chống thấm nước cho S5 chuẩn IP67, có thể ngâm trong mực nước sâu 1m vẫn hoạt động tốt. Đó cũng là lợi thế của S5 so với G3.

Sức mạnh xử lý tượng tự nhau

G3 và S5 đều trang bị chip Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ, tốc độ 2,5GHz, bộ nhớ RAM 2GB, nên hiệu suất hoạt động là tương tự nhau. Điểm khác biệt chính là giao diện người dùng của mỗi sản phẩm này tác động tới sức mạnh xử lý như thế nào. Giao diện của LG G3 cũng gặp phải vài trục trặc nhỏ về ứng dụng nhưng nhìn chúng, cả hai điện thoại đều hoạt động nhanh chóng khi sử dụng hàng ngày.

Cả hai đều có dung lượng bộ nhớ trong tối đa tương tự nhau và đều có các model 16GB và 32GB, đồng thời hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Khác biệt về kết nối

Sự khác biệt đáng kể trên hai sản phẩm này chính là kết nối. Ăng ten trên Galaxy bắt sóng tốt hơn LG G3 trong bài kiểm thử thực tế.

Samsung Galaxy S5 tích hợp cảm biến hình ảnh lớn hơn

Gần như không thể so sánh camera trên LG G3 và Samsung Galaxy S5. Samsung Galaxy S5 có camera sau 16MP, trong khi của G3 là 13MP.

“Chúng tôi nghĩ rằng,  Galaxy S5 cung cấp hiệu suất camera tốt khi chúng tôi thử nghiệm, nhưng G3 cũng chụp được những bức ảnh ấn tượng với khả năng lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn so với S5. Hơn nữa, rất khó để nhận thấy sự khác biệt về chi tiết trong ảnh trừ khi bạn phóng to ảnh lên kích thước rất lớn mới có thể phát hiện ra”, một chuyên gia thử nghiệm nhận xét.

Cả hai smartphone đều có các tính năng chụp ảnh riêng. S5 có khả năng lấy nét rất nhanh, cùng với chế độ lấy nét chọn lọc và G3 có thêm khả năng lấy nét tự động bằng laser và phần mềm tinh chỉnh thú vị giống như di chuyển tay để chụp ảnh “sướng”. Bạn có thể quay video độ phân giải 4K trên cả hai điện thoại này. Nếu bạn thích thú với khả năng gọi điện video hay chụp ảnh “tự sướng”, G3 và S5 đều cung cấp camera trước 2,1MP.

G3 có nguồn pin lớn hơn

Galaxy S5 trang bị nguồn pin 2800mAh thấp hơn chút so với pin 3000mAh trên LG G3. Trên thực tế, với màn hình lớn và độ phân giải lớn hơn nhiều, thì nguồn pin của G3 lớn hơn cũng là bình thường. Trong bài kiểm thử, nếu tắt đồng bộ và rất nhiều thông báo, người dùng có thể sử dụng hai điện thoại này dễ dàng trong hai ngày mới phải sạc pin.

Kết luận

Với mẫu mã thiết kế khác nhau có thể mỗi sản phẩm này đều có yếu tố thu hút riêng đối với những người dùng. Nếu như LG G3 hơn hẳn Galaxy S5 về màn hình sắc nét, khả năng lấy nét độc đáo thì Galaxy S5 cũng không thua kém về chức năng chụp ảnh và còn tích hợp bộ cảm biến dấu vân tay, khả năng chống thấm nước, cảm biến theo dõi nhip tim…


Tuệ Minh - (Theo CNet)

Ý kiến bạn đọc