Đổ xô mua hàng trong “Ngày mua sắm trực tuyến”

16:58, 05/12/2014
|

(VnMedia) - “Ngày mua sắm trực tuyến” đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức diễn ra từ 0h00 ngày hôm nay (5/12) đã thu hút rất đông người tiêu dùng trên cả nước với tổng giá trị mua bán lên tới 7,9 tỷ đồng.

>> Ngày mua sắm trực tuyến và số phận Uber
>> Vé máy bay giảm 60% nhân ngày mua sắm trực tuyến
>> Ngày mua sắm trực tuyến và số phận Uber
>> Siêu khuyến mãi thiết bị công nghệ trong tháng 12
>> Giảm giá 70% các phụ kiện điện thoại và máy tính bảng

“Ngày mua sắm trực tuyến” là sự kiện do Cục Thương mại điện tử và CNTT (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. Theo Ban tổ chức, trong ngày mua sắm trực tuyến 2014 có 1000 doanh nghiệp tham gia  và 3.226 sản phẩm khuyến mãi, giảm giá cực kỳ hấp dẫn đã thu hút rất đông người dân mua sắm trực tuyến.

Ảnh minh họa
Rất nhiều khuyến mại hấp dẫn trong "Ngày mua sắm trực tuyến 2014".

Từ 0h00, người tiêu dùng khi truy cập website chính thức của Ngày mua sắm trực tuyến http://www.OnlineFriday.vn sẽ có cơ hội nhận nhiều hình thức ưu đãi khi mua hàng, giảm giá sâu và miễn phí vận chuyển.

Tính đến 11h00 sáng ngày 5/12/2014, Ban tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến đã đưa ra một số thống kê sơ lược, có tới 550.000 lượt người truy cập, với 3,5 triệu lượt xem khuyến mại và có thời điểm truy cập cao nhất lên tới 18. 675 kết nối. Trong đó, 77% lượt truy cập từ máy tính và 19% lượt truy cập từ các thiết bị di động.

Ban tổ chức còn cho biết, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội có lượt truy cập cao nhất, thành phố Hồ Chí Minh chiếm 40% và Hà Nội chiếm 36%.

Trong khi đó, tổng hợp thông tin từ các doanh nghiệp, số lượng truy cập trên các website bán hàng trực tuyến trung bình tăng 15-20 lần; số đơn hàng tính đến 11h00 sáng nay đã tăng gấp 6-12 lần so với ngày thường.

Tổng số đơn hàng đạt 6.400 đơn hàng với tổng giá trị đạt 7,9 tỷ đồng. Ban tổ chức dự đoán,  theo thường lệ lượng mua sắm trực tuyến nhiều nhất vào khoảng cuối giờ chiều nên con số này sẽ còn tăng lên nhiều. Những mặt hàng hiện đang được nhiều người tiêu dùng “săn đón” có thể kể đến như: vé máy bay giá rẻ, các gói bảo hiểm xe ô tô, các phần mềm diệt virus, hàng điện tử, hàng gia dụng...
 
Ban tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” cũng đề nghị, khi phát hiện các doanh nghiệp gian lận hoặc không thực hiện đúng các thỏa thuận khuyến mại đã được công bố, người tiêu dùng nhấn nút Phản ánh khuyến mại xấu hoặc liên hệ với Cổng thông tin Quản lý hoạt động TMĐT tại địa chỉ http://www.online.gov.vn để Ban tổ chức có căn cứ xử lý.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc