Doanh số tăng vọt trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”

06:54, 06/12/2014
|

(VnMedia) - Theo thống kê từ 30/1000 doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” diễn ra từ 0h00 ngày 5/12, chỉ trong 18 tiếng đầu tiên có tới 57 nghìn đơn hàng được đặt qua mạng với tổng giá trị trên 80 tỷ đồng.

>> Ngày mua sắm trực tuyến 2014: Đa phần giảm giá 50%
>> Đổ xô mua hàng trong “Ngày mua sắm trực tuyến”
>> Vé máy bay giảm 60% nhân ngày mua sắm trực tuyến

“Ngày mua sắm trực tuyến 2014” được tổ chức đầu tiên tại Việt Nam chỉ trong duy nhất 1 ngày 5/12 (chương trình diễn ra từ 0h00 đến 24h). Đây là sự kiện do Cục Thương mại điện tử và CNTT (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lần đầu tiên. Ngày mua sắm trực tuyến 2014 đã thu hút trên 1000 doanh nghiệp tham gia và có tới 3.226 sản phẩm khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn trong nhiều lĩnh vực như điện tử, quần áo, mỹ phẩm, dịch vụ...

Khi tham gia mua sắm trực tuyến tại các website đăng ký tham gia trong ngày này, người tiêu dùng có cơ hội nhận nhiều hình thức ưu đãi khi mua hàng, giảm giá sâu và miễn phí vận chuyển. Do đó, Chương trình đã thu hút khá đông người tiêu dùng trên toàn quốc tham gia mua sắm trực tyến.

Ảnh minh họa


Vào 21h tối 5/12, Ban tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” đã cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình triển khai chương trình. Cụ thể, theo thống kê sơ lược của Ban tổ chức, tính từ 0h cho đến 18h chiều ngày 5/12/2014, tổng số người tiêu dùng truy cập vào trang web chính thức của chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến” năm nay (www.OnlineFriday.vn) đã đạt hơn 1,55 triệu lượt truy cập, số lượt xem các khuyến mại đạt trên 8,7 triệu lượt. Trong đó, 61% lượt truy cập từ máy tính và 39% lượt truy cập từ các thiết bị di động và máy tính bảng.

Bên cạnh đó, tổng hợp thông tin từ các doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” cho hay, tính đến 18h chiều ngày 5/12/2014, số lượt người tiêu dùng truy cập vào các website bán hàng trực tuyến của trung bình tăng từ 10-15 lần so với ngày bình thường; số đơn hàng tính đến 18h00 chiều nay đã tăng gấp 4-6 lần so với ngày thường.

Thống kê chỉ từ 30 doanh nghiệp trên tổng số 1.000 doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, tổng số đơn hàng đã đạt trên 57.000 đơn hàng với tổng giá trị đạt trên 80 tỷ đồng.
 
Ban tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” dự kiến trong tuần tới sẽ tiến hành tổng hợp số liệu từ tất cả 1.000 doanh nghiệp tham gia để có số liệu chính xác về chương trình.

Ban tổ chức hy vọng, “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ nâng cao nhận thức của người dùng về thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử của Việt Nam, đồng thời thành công của sự kiện lần này sẽ tạo tiền đề quan trọng cho việc đưa chương trình này thành hoạt động thường niên trong các năm tới.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc