3 ứng dụng Android độc đáo giúp cai thuốc lá

06:54, 07/01/2012
|

(VnMedia) - Rất nhiều người biết rằng thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng lại không thể bỏ thuốc. Sau đây là 3 ứng dụng độc đáo của Android có thể giúp bạn có một năm 2012 "không khói thuốc".

1. QuitNow!

Ảnh minh họa

Giao diện ứng dụng QuitNow!


QuitNow! là ứng dụng có thể giúp người dùng cai thuốc lá bằng cách theo dõi khoảng thời gian họ không hút thuốc, số tiền và khoảng thời gian đã tiết kiệm được, các tác động tích cực cho sức khỏe. Ứng dụng cũng bao gồm các mẹo bỏ thuốc lá và tổng hợp quá trình bỏ thuốc của bạn.

QuitNow! hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức và Nga. Người dùng có thể download ứng dụng này trên Android Market. Lưu ý rằng ứng dụng cần được cài đặt và lưu trữ trên bộ nhớ trong của thiết bị. Nếu bị di chuyển sang thẻ nhớ, QuitNow! sẽ không hoạt động.


2. Quit Smoking

Ảnh minh họa

Giao diện ứng dụng Quit Smoking


Quit Smoking là một ứng dụng tiện ích giúp bạn giảm hút thuốc lá dần dần cho đến khi bỏ hẳn. Khi bạn thấy thèm thuốc lá, nhấn nút "Smoke" màu đỏ. Sau đó ứng dụng sẽ hỏi bạn về mức độ cần kíp và căng thẳng mà cơn thèm tạo ra cho bạn, hỏi xem liệu bạn có thể "nhịn" được nữa hay không, và ghi nhớ dữ liệu về thời điểm đó. Quit Smoking cũng theo dõi lượng thuốc bạn hút hàng ngày.

Đây là một cách tiếp cận khác với QuitNow! nhưng vẫn mang lại hiệu quả khá tốt. Nhiều người dùng đã có ý kiến phản hồi về tác dụng tích cực của Quit Smoking trong quá trình cai thuốc lá của họ.


3. Smoke Control

Ảnh minh họa

Giao diện ứng dụng Smoke Control


Smoke Control là một ứng dụng dành cho những người muốn giảm dần lượng thuốc lá hút trong ngày nhưng lại không muốn bỏ thuốc. Phần mềm này có thể kiểm soát lượng thuốc lá bạn hút hàng ngày bằng cách cho biết khi nào bạn có thể hút điếu thuốc tiếp theo.

Smoke Control sẽ tự động tính toán và giãn dần khoảng cách giữa các lần hút của người dùng, từ đó giúp họ không còn phụ thuộc quá nhiều vào việc hút thuốc.

Cả 3 ứng dụng trên đây đều có sẵn trên Android Market. Nhiều người dùng các sản phẩm Samsung Galaxy, HTC, Motorola Droid… đều đã có những đánh giá tốt về 3 ứng dụng. Đây là các phần mềm công nghệ đơn giản nhưng thiết thực cho những người sử dụng thiết bị di động chạy trên nền tảng Android và muốn bỏ thuốc lá.


Hoàng Anh - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc