VTC phát sóng miễn phí toàn bộ kênh truyền hình SD

16:35, 06/01/2012
|

(VnMedia) - Kể từ hôm nay, 6/1, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC cam kết phát sóng quảng bá miễn phí trên hệ thống truyền hình số mặt đất DVB-T tất cả các kênh truyền hình SD của VTC.

 

Thông tin này vừa được công bố trong chiều nay, 6/1. Theo đại diện của VTC, đây là bước đi mới của VTC trong công cuộc đưa thông tin về cơ sở và phổ cập truyền hình số theo lộ trình của Chính phủ. Theo đó, tất cả các kênh SD bao gồm VTC1, VTC2, VTC3, VTC4, VTC5, VTC6, VTC7, VTC8, VTC9, VTC10, VTC11, ITV, VTC12, VTC14, VTC16 và các kênh truyền hình quảng bá khác như VTV1, VTV3, HN1, HTV7.

 

Cho đến thời điểm này, VTC đã triển khai 47 trạm phát sóng truyền hình số mặt đất trên toàn quốc trong đó có 36 trạm cấp tỉnh và 11 trạm cấp huyện phát theo công nghệ DVB-T trên 2 kênh tần số. Ước tính trên cơ sở công suất và vị trí các trạm phát, diện phủ sóng của 47 trạm có khả năng phục vụ khoảng trên 50% dân số Việt Nam.

 

Hiện nay, VTC đã đầu tư máy phát công suất 10KW tại 4 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Tp. Hồ Chí Minh nhằm mở rộng diện phủ sóng và nâng cao chất lượng thu phát tín hiệu.

 

Được biết, VTC lần đầu tiên phát sóng thử nghiệm dịch vụ truyền hình số mặt đất từ trụ sở 65 Lạc Trung, Hà Nội vào ngày 19/12/2000, đánh dấu điểm khởi đầu cho lịch sử truyền hình số Việt Nam cho cuộc cách mạng số trong ngành truyền hình. Vào thời điểm đó Việt Nam chỉ chậm hơn thế giới 2 năm và là nước đầu tiên ở Đông Nam Á ứng dụng công nghệ truyền hình số mặt đất.

 

Việc áp dụng công nghệ số trong truyền hình cũng như bất cứ lĩnh vực truyền dẫn nào khác, mang lại chất lượng tín hiệu đảm bảo, không bị suy hao cũng như tác động của can nhiễu trên đường truyền.

 

Đối với người xem truyền hình, truyền hình số nói chung và truyền hình số mặt đất nói riêng cho chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh trung thực hơn hẳn truyền hình analog. Với nhà cung cấp, nó cho phép thu di động, tích hợp các chương trình phát thanh và các dịch vụ truyền dẫn dữ liệu khác…


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc