Google sắp ra mắt máy tính bảng 7 inch?

13:17, 06/01/2012
|

(VnMedia) - Vào tháng 6 năm ngoái, Google đã tham gia vào cuộc đua của các mạng xã hội với việc ra mắt Google+. Những ngày đầu năm mới, lại có thêm tin đồn rằng Google sẽ tiếp tục tấn công thị trường máy tính bảng trong năm nay.

Trích dẫn nguồn từ chuỗi cung ứng của Google, một bài biết trên trang web công nghệ Digitimes đã đưa ra thông tin rằng “ông lớn” trong lĩnh vực tìm kiếm đang lên kế hoạch ra mắt một máy tính bảng 7 inch. Và dù không xác định cạnh tranh “ngôi vương” với iPad nhưng sẽ đe dọa vị trí thứ hai của Amazon Kindle Fire.

Trang web Đài Loan cho rằng sản phẩm máy tính bảng của Google sẽ làm lu mờ “sát thủ giá rẻ” Amazon Kindle Fire với giá thành thậm chí còn thấp hơn con số 199 USD. Bài viết trên website này còn cho biết thiết bị sẽ chạy trên hệ điều hành Android 4.0 (hay còn gọi là Ice Cream Sandwich) và ra mắt vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4 năm nay.

Cũng theo một số tin đồn, Digitimes trước đó đã đưa thông tin có thể chiếc máy tính bảng sẽ là một “thành viên” mới của thương hiệu Google Nexus.

Trong khi Digitimes thường xuyên đưa thông tin về các tin đồn chưa được xác, chủ tịch và cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt cho biết vào tháng trước rằng, công ty sẽ sản xuất một máy tính bảng Android với "chất lượng cao nhất" trong vòng 6 tháng tới.

Digitimes cho rằng chiếc máy tính bảng sẽ được chính Google sản xuất, nhưng ông Schmidt đã không cung cấp thêm thông tin ngoài việc tuyên bố rằng: "Thị trường điện thoại thông minh và thiết bị di động sẽ chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa Apple và Google Android".

Google vẫn chưa có một sản phẩm máy tính bảng của riêng mình, nhưng hệ điều hành Android đã là một phần quan trọng của các thiết bị được ưa chuộng nhất trên thị trường như Samsung Galaxy Tab, Motorola Xoom, Droid Xyboard, Asus Eee Pad Transformer Prime và nhiều sản phẩm khác.

Cho đến nay, Google không có bình luận gì về câu nói của ông Schmidt cũng như không trả lời câu hỏi về tin đồn mới nhất.


Hoàng Anh - PCMag

Ý kiến bạn đọc