Bộ Thông tin và Truyền thông: Năm 2011, VNPT đứng đầu về doanh thu

09:56, 06/01/2012
|

(VnMedia) - Theo số liệu được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012 vừa diễn ra sáng nay, 6/1/2012, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã dẫn đầu doanh thu của toàn ngành với tổng doanh thu ước đạt 120.800 tỷ đồng trong năm 2011.

 

Báo cáo tổng kết 2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ, trong điều kiện kinh tế khó khăn, cạnh tranh diễn ra gay gắt, song Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 120.800 tỷ đồng, tăng 18,26% so với năm 2010. Trong đó, dịch vụ Bưu chính, Viễn thông và CNTT đạt 103.864 tỷ đồng, tăng 24,98% so với năm 2010.

 

Thành viên trực thuộc Tập đoàn là Tổng công ty Bưu chính Việt Nam năm 2011 cũng đã có những nỗ lực phát triển đáng ghi nhận. Tính đến cuối năm 2011, tổng số điểm phục vụ trên toàn quốc là 17.976 điểm, trong đó có 2.922 bưu cục, 8.025 điểm Bưu điện Văn hóa xã. Bán kính phục vụ bình quân là 2,27 km/điểm và số dân phục vụ bình quân là 4.876 người/điểm/phục vụ. Có hơn 90% số xã có báo Nhân dân đến trong ngày.

 

Theo đánh giá chung của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2011 tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công nhân, viên chức toàn Ngành, sự nghiệp thông tin và truyền thông tiếp tục phát triển và đạt được nhiều thành tích nổi bật.

 

Hạ tầng mạng lưới viễn thông, Internet của Việt Nam tiếp tục được đầu tư và phát triển mạnh mẽ về hệ thống cáp quang và trạm thu, phát sóng thông tin di động. Tính đến hết năm 2010, tổng băng thông truyền dẫn trong nước đạt 605,622 Gb/s và tổng băng thông truyền dẫn quốc tế lên tới 487,2 Gb/s với các tuyến cáp quang biển, đất liền sử dụng công nghệ truyền dẫn tiên tiến…

 

Sau ba năm triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng mạng thông tin di động thế hệ thứ 3 (3G), tổng số trạm BTS Node B 3G các doanh nghiệp đã triển khai trên phạm vi toàn quốc cơ bản đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu cam kết với 33.700 trạm BTS, vùng phủ sóng 3G theo dân số và theo diện tích lãnh thổ của các doanh nghiệp trung bình 91,5%. Các doanh nghiệp sử dụng lại 100% hạ tầng trạm BTS 2G có sẵn để triển khai trạm Node B 3G. Tổng số thuê bao 3G đạt 12,8 triệu, tốc độ trung bình truy cập dịch vụ đạt từ 2,5Mb/s đến 3,072 Mb/s.

 

Mạng lưới và dịch vụ bưu chính, viễn thông, Internet trong nước, quốc tế, thông tin hàng hải và truyền báo luôn đảm bảo an toàn thông tin trong hoàn cảnh khó khăn do lũ lụt, thiên tai. Thông tin liên lạc từ Trung ương đến địa phương luôn được thông suốt, phục vụ tốt các hoạt động, sự kiện lớn của đất nước cũng như công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

 

Tổng số thuê bao điện thoại được đăng ký và đang hoạt động trên toàn mạng hiện có là 130,5 triệu, trongn đó di động chiếm 90,4%. Toàn quốc có trên 31 triệu người sử dụng Internet, đạt mật độ 35%. Tổng số thuê bao Internet băng rộng đạt 9 triệu thuê bao, đạt mật độ 10,2%.

 

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức của Bộ đã quyết tâm vượt khó, hoàn thành xuất sắc chương trình công tác của Bộ đề ra từ đầu năm. Năm 2011, Bộ đã hoàn thiện và trình Chính phủ ban hành các văn bản hướng dẫn Luật Bưu chính và Luật Viễn thông; tham mưu trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 19 đề án trong Chương trình công tác năm 2011…

 

Những đề án được Bộ tập trung xây dựng và hoàn thiện nhanh, đảm bảo về tính pháp lý, chất lượng nội dung như Đề án thành lập Cục Viễn thông; Quy định về đấu giá, chuyển nhượng quyền sử dụng tần số vô tuyến điện. Bên cạnh các đề án trình Chính phủ, Bộ chủ động ban hành nhiều văn bản quản lý, cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện thúc đẩy phát triển lĩnh vực Thông tin và Truyền thông.

 

Hoạt động thông tin báo chí, phát thanh truyền hình có chuyển biến tích cực, bảo đảm đúng định hướng của Đảng và Nhà nước, tăng cường nhiệm vụ tuyên truyền chính trị, kinh tế-xã hội của đất nước, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh… Bộ đã chỉ đạo và định hướng tốt hoạt động báo chí thông tin, tuyên truyền về thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bầu cử Quốc hội khóa XIII và các sự kiện, vấn đề nóng về chính trị, kinh tế-xã hội trong năm…


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc