Cựu giám đốc điều hành Intel Paul Otellini ra đi ở tuổi 66

06:48, 04/10/2017
|

(VnMedia) - Intel, công ty công nghệ chuyên về bán dẫn vừa cho biết, ông Paul Otellini, nguyên Giám đốc điều hành của hãng trong giai đoạn từ 2005 đến 2013 đã ra đi vĩnh viễn khi đang ngủ. 

Ông Paul Otellini là CEO thứ 5 trong lịch sử của Intel.
Ông Paul Otellini là CEO thứ 5 trong lịch sử của Intel.

Với Intel nói riêng và ngành công nghiệp công nghệ thông tin thế giới nói chung, ông Otellini có vai trò to lớn trong suốt thập kỷ vừa qua, đặc biệt là khi đưa Intel lên vị trí thống trị trong cuộc chơi bộ xử lý x86. Ông cũng là vị thuyền trưởng đã kết duyên Intel với Apple, khi thuyết phục "Táo" từ bỏ các chip PowerPC và chuyển qua sử dụng chip của Intel trong máy tính Mac. Sau khi nghỉ hưu vào năm 2013, ông đã hé lộ tiếc nuối lớn nhất trong sự nghiệp của mình: không làm hết sức mình để đưa chip Intel vào những chiếc điện thoại iPhone. Sai lầm này đã khiến hãng bán dẫn hàng đầu thế giới mất cơ hội tham gia vào cuộc "cách mạng" điện thoại thông minh. 

Ông Paul Otellini gia nhập Intel vào năm 1974, và đã giữ nhiều trọng trách quan trọng trong suốt sự nghiệp của mình tại đây, bao gồm cả vai trò Giám đốc phụ trách hoạt động (COO) từ năm 2003 đến năm 2005. Ông cũng là Giám đốc điều hành đầu tiên của Intel không xuất thân từ giới kĩ sư. 

Trước sự ra đi bất ngờ của ông Otellini, Giám đốc điều hành Brian Krzanich của Intel cho biết: "Chúng tôi hết sức đau buồn trước sự ra đi của Paul. Ông ấy là tiếng nói không ngơi nghỉ của người tiêu dùng trong thế giới của các kĩ sư, và ông ấy đã dạy chúng tôi rằng chiến thắng chỉ đến khi chúng ta đặt khách hàng của mình lên trên hết". 


Nguyễn Thúc Hoàng Linh 


Ý kiến bạn đọc