Công nghệ mới tạo nên thay đổi lớn cho smartphone trong tương lai

20:20, 26/04/2017
|

(VnMedia) - Công nghệ này được nghiên cứu và phát triển bởi một công ty có tên là Redux có trụ sở tại Anh.

Công nghệ về âm thanh bề mặt mới của Redux được giới thiệu là sẽ khiến smartphone trong tương lai chẳng cần trang bị tới những chiếc loa truyền thống nữa bởi màn hình điện thoại có thể thực hiện chức năng này thay chúng. Công nghệ này được gọi là “uốn sóng - Bending wave”, sử dụng các van điện từ kích thước rất nhỏ để rung màn hình smartphone và chuyển chúng thành những chiếc loa công suất lớn.

Công nghệ 'uốn sóng' của Redux rung chuyển màn hình của điện thoại thông minh để biến nó thành một loa chất lượng cao
Công nghệ 'uốn sóng' của Redux rung chuyển màn hình của điện thoại thông minh để biến nó thành một loa chất lượng cao

Redux cũng tin tưởng rằng, công nghệ của họ đủ “tinh vi và hiện đại” để loại bỏ tất cả các nút vật lý cần thiết phục vụ việc điều chỉnh loa, cũng như không làm ảnh hưởng tới những chức năng khác của màn hình smartphone hiện nay. Nó sẽ biến màn hình trở thành một bộ phận đa năng trên smartphone.

Redux cho biết, công nghệ này hiện đã được áp dụng vào những chiếc máy tính cá nhân và màn hình giải trí của ô tô và đem lại kết quả tốt. Theo hãng này, với những ưu thế nói trên, công nghệ Blending wave sẽ được đưa vào điện thoại di động trong vòng 2 năm tới và sẽ sớm loại bỏ hoàn toàn loa vật lý trên thiết bị này.

Nếu thực sự như vậy, các nhà sản xuất smartphone sẽ có thêm chỗ để bổ sung thêm các tính năng cho chiếc smartphone, hay đơn giản là tăng dung lượng pin cho chiếc smartphone. Một khía cạnh có lợi nữa là nó cũng sẽ loại bớt được một bộ phận khiến điện thoại bị thấm nước.

Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là chất lượng âm thanh của công nghệ mới này có đủ đáp ứng được yêu cầu của người dùng? Loa là một trong những bộ phận vẫn luôn được các hãng sản xuất chăm chút và đầu tư bởi âm thanh loa cũng là một lợi thế cạnh tranh của họ.

HV (Theo Ibtimes)


Ý kiến bạn đọc