Qualcomm công bố Snapdragon 410E và 600E dành riêng cho thời đại Internet of Thing

16:14, 29/09/2016
|
Bản nâng cấp Snapdragon 410E và Snapdragon 600E đều được Qualcomm hướng tới các thiết bị IoT (Internet of Things) như máy giặt thông minh, smart TV, thiết bị y tế, robot, các thiết bị đeo ...
 
Trở lại năm 2013, Qualcomm lần đâu tiên công bố chipset Snapdragon 410 dựa trên nền tảng 64 bit được sản xuất dành riêng cho các thiết bị di động như tablet hay smartphone. Đây cũng là chipset hướng tới phân khúc tầm trung và cấp thấp.
 
 
Nhưng hôm nay Qualcomm đã cho công bố bản nâng cấp cho chipset Snapdragon 410 bằng phiên bản 410E. Tuy nhiên nó không còn dành riêng cho tablet hay smartphone, thay vào đó thế hệ chipset mới này được dành cho các thiết bị thông minh như: Máy giặt thông minh, TV, hình ảnh y tế, robot và rất nhiều thiết bị khác trong lĩnh vực IoT (Internet of Things). Như vậy bản nâng cấp này sẽ có mặt trên mọi thiết bị mà chúng ta sử dụng thường ngày trong tương lai gần. 
 
 
Bên cạnh Snapdragon 410E, Qualcomm cũng đồng thời cho công bố một phiên bản chipset khác với nhiều cải tiến hơn là Snapdragon 600E. Con chip này cũng dành riêng cho các thiết bị IoT. Đây sẽ là một bước ngoặt lớn đối với Qualcomm, vì đó sẽ là lần đầu tiên bộ vi xử lý Snapdragon sẽ được trao cho các nhà phân phối của bên thứ ba, bắt đầu là Arrow Electronics với sự hỗ trợ trong 10 năm. 
 
Điều đó có nghĩa mỗi nhà sản xuất khác nhau có thể mua bộ đôi chipset Snapdragon 410E và 600E với số lượng khác nhau cho thiết bị của họ, giúp thiết bị của họ thông minh hơn và tăng cường khả năng kết nối với nhau.  
 
Về thông số kỹ thuật, cả hai chipset Snapdragon 410E và 600E mới là không khác nhau nhiều so với phiên bản vi xử lý dành cho smartphone trước đó, tuy nhiên tốc độ xử lý sẽ thấp hơn và được trang bị kết nối Bluetooth 4.1 thay vì 4.0 như trước đó. 
 
Qualcomm Snapdragon 410E
Qualcomm Snapdragon 410E
 
Cả hai chipset mới đều sở hữu CPU 4 nhân, hỗ trợ quay và phát video độ phân giải 1080p. Snapdragon 410E tốc độ 1,2 GHz, hỗ trợ xuất tín hiệu video 1080p và camera độ phân giải lên đến 13 megapixel, trong khi 600E có tốc độ cao hơn ở mức 1,5 GHz, hỗ trợ xuất tín hiệu video độ phân giải 2K và camera độ phân giải 21 megapixel. 
 
Qualcomm Snapdragon 600E
Qualcomm Snapdragon 600E
 
Với việc ra mắt bộ đôi chipset mới dành cho lĩnh vực IoT, chắc chắn trong thời gian tới sẽ có rất nhiều thiết bị điện tử tiêu dùng và công nghiệp được gắn logo Qualcomm Snapdragon ra mắt.
 
Hoàng Thanh (theo digitaltrends)

 


Ý kiến bạn đọc