Microsoft cập nhật Skype tối ưu hóa cho iOS 10

16:13, 29/09/2016
|
Microsoft vừa cho công bố một bản cập nhật mới dành cho ứng dụng tin nhắn, trong đó rất nhiều tính năng mới sẽ được tích hợp với iOS 10 để tăng cường trải nghiệm trên Skype. 
 
Với việc cập nhật thêm tính năng mới cho Skype, người dùng các thiết bị của Apple đang chạy iOS 10 sẽ được tận hưởng rất nhiều lợi ích, đầu tiên là tính năng Sirikit. Với công cụ này người dùng khi cần gọi cho một người nào đó trên Skype sẽ rất dễ dàng. Tính năng mới cho phép người dùng chỉ cần đọc tên của người mà họ muốn gọi. Siri có thể sẽ yêu cầu xác nhận liên lạc, bạn chỉ cần nhấn để xác nhận và các cuộc gọi Skype sẽ được bắt đầu. 
 
 
Microsoft cũng xác nhận rằng tính năng Sirikit của Skype trên các thiết bị iOS 10 sẽ được phát triển rộng hơn dành cho đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp đang sử dụng Skype bắt đầu từ tháng 10 tới đây, nhưng ngày phát hành chính xác vẫn chưa được công bố. 
 
Tính năng tiếp theo chính là những cải tiến dành cho danh bạ trên Skype, theo đó nó sẽ được lưu trữ ngay bên trong các thiết bị iOS. Việc tích hợp danh bạ của Skype vào iOS sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để thực hiện các cuộc gọi video, thoại hoặc thậm chí gửi tin nhắn tức thì từ Skype, vì người dùng sẽ không cần phải mở ứng dụng lên mà vẫn có thể thực hiện được các chức năng trên.
 
 
Ngoài ra, nhà phát triển còn cho biết Skype mới cũng có thể tận dụng những lợi ích từ tính năng CallKit mới trong iOS 10. Theo đó tất cả các cuộc gọi Skype đến bây giờ sẽ xuất hiện giống như cuộc gọi thông thường, từ đó người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn giữa trả lời bằng Skype hoặc bằng cuộc gọi thông thường. 
 
Tương tự như tính năng Sirikit ở trên, tính năng CallKit trên iOS 10 cũng sẽ được phát triển rộng hơn dành cho đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp đang sử dụng Skype vào tháng tới.  
 
Đương nhiên, để tận dụng lợi thế của tất cả các tính năng mới mà Microsoft công bố, người dùng sẽ phải tải về phiên bản mới nhất của ứng dụng Skype dành cho iOS thông qua App Store.
 
Hoàng Thanh (theo phonearena)

Ý kiến bạn đọc