Bản cập nhật iOS 10.3.2: Nỗi ám ảnh của hàng chục triệu người dùng iPhone

09:20, 13/04/2017
|

(VnMedia) - Mặc dù mới cung cấp bản beta cho các nhà phát triển cũng người dùng trải nghiệm thử, nhưng phần mềm cập nhật iOS 10.3.2 đã được cho là một phiên bản “chưa từng có” và không hề dễ chịu chút nào. Dường như Apple đang làm một điều gì đó rất bất bình thường và đang tắt mọi hỗ trợ với các phiên bản iPhone cũ.

Cả hai phiên bản beta iOS 10.3.2 hiện có đều đang bỏ qua các thiết bị 32-bit, đây là dung lượng tối thiểu trên các thiết bị di động tiêu chuẩn. Phần mềm iOS tiền nhiệm cũng như các phiên bản thử nghiệm hay phiên bản cuối đều chưa khắc phục vấn đề này, ngoại trừ có một bản sửa lỗi dành riêng cho một thiết bị cụ thể.

Install iOS 10.3.2 Beta 1

Install iOS 10.3.2 Beta 1

Điều này có nghĩa là khoảng 43,7 triệu người dùng iPhone, cụ thể là iPhone 5 và iPhone 5c không thể cập nhật lên iOS10.3.2 Đây là những iPhone 32-bit cuối cùng chạy iOS 10 và chúng sẽ buộc phải dùng iOS 10.3.1 mãi mãi. Trước những thông tin này, Apple vẫn hoàn toàn im lặng.

Việc những thiết bị già cỗi nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất chưa bao giờ là điều dễ dàng và có vẻ như Apple chưa lường hết những vấn đề mà những người dùng iPhone 5 và 5c đang gặp phải. Nếu hãng này cắt mọi hỗ trợ trên hệ điều iOS mới nhất thì có cũng đồng nghĩa là hơn 40 triệu người dùng iPhone thế hệ cũ sẽ phải từ giã thiết bị của mình và chuyển sang dùng iPhone mới hơn hoặc chuyển sang hệ điều hành khác như Android hoặc Windows Phone.

iOS 10.3.2 là bản cập nhật giúp loại bỏ các vấn đề phát sinh, những lỗi hay gặp như thời lượng pin giảm bất thường, Wi-Fi bị hỏng, Bluetooth bị gián đoạn, trễ, đóng băng, hay các lỗi ứng dụng mạng riêng ảo của bên thứ ba. Bên cạnh đó, bản cập nhật iOS 10.3.2 dường như là bản phát hành bảo trì, có nghĩa nó sẽ cung cấp một số cải tiến cho người dùng iOS 10. Mặc dù iOS 10.3.2 beta không cung cấp những thay đổi cụ thể, nhưng nó có thể cải thiện tốc độ thiết bị, thời lượng pin và kết nối. Lưu ý luôn có thể quay về bản cập nhật iOS 10.2.1 hoặc iOS 10.3 nếu iOS 10.3.2 beta không sửa được bất cứ lỗi nào bạn đang gặp phải.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường BMO Capital Markets, đến tháng 12/2016 có khoảng 715 triệu người dùng các phiên bản iPhone thấp hơn iPhone 6 trên toàn thế giới.

 

Hoàng Thanh (theo Phonearena)


Ý kiến bạn đọc