VNPT cung cấp giải pháp Mega V Meeting cho ngành Kiểm sát

14:33, 14/01/2015
|

(VnMedia) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã vinh dự là đơn vị được chọn cung giải pháp Mega V Meeting phục vụ hệ thống truyền hình hội nghị của ngành Kiểm sát Nhân dân.


>> VDC khẳng định vị thế số một trên thị trường Internet


Hệ thống cầu truyền hình hội nghị tương tác đa phương tiện kết nối đa điểm với tên gọi “Mega V Meeting” có số lượng lên tới 800 điểm, phục vụ nhu cầu hội nghị trực tuyến ba cấp toàn ngành Kiểm sát vừa được khai trương vào sáng nay, 14/1.

Được triển khai chỉ trong một thời gian ngắn, với tinh thần quyết liệt và nhanh chóng, Hệ thống truyền hình hội nghị đến Viện Kiểm sát nhân dân cấp huyện trên toàn quốc là một trong những kết quả của việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân. Có thể nói đây là hệ thống cầu truyền hình được triển khai với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, lên tới 800 điểm, phục vụ nhu cầu hội nghị trực tuyến ba cấp của toàn ngành Kiểm sát.

 

Trong quá trình xây dựng, lắp đặt và vận hành hệ thống cầu truyền hình hội nghị này, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã vinh dự là đơn vị được chọn cung cấp đường truyền Internet tốc độ cao FiberVNN, cung cấp và lắp đặt thiết bị đầu cuối, cung cấp giải pháp hệ thống truyền hình.

 

Tại lễ khai trương, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Phạm Long Trận đã cho biết, hiểu rõ tầm quan trọng của việc triển khai dự án truyền hình hội nghị của ngành Kiểm sát, nên Tập đoàn đã huy động một nguồn lực lớn từ các đơn vị thành viên, các VNPT tỉnh, thành phố để triển khai hệ thống.


  Ảnh minh họa
Đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao cùng Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Phạm Long Trận nhấn nút khai trương hệ thống truyền hình hội nghị đến Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện.


 

Hệ thống truyền hình hội nghị mà VNPT xây dựng cho Viện kiểm sát nhân dân tối cao là dịch vụ Hội nghị truyền hình tương tác đa phương tiện kết nối đa điểm với tên gọi “Mega V Meeting”. Đây là dịch vụ VNPT đã và đang cung cấp cho nhiều khách hàng trên thị trường.

 

Theo ông Phạm Long Trận, ưu điểm của Mega V Meeting là có thể cung cấp giải pháp toàn diện, tận dụng các thiết bị sẵn có như tai nghe, máy tính, máy chiếu (tivi), PC, Laptop và đường Internet sẵn có của khách hàng, dễ thi công, triển khai nhanh với âm thành, hình ảnh đạt chất lượng cao, chi phí thấp.

 

Hệ thống Mega V Meeting có thể tổ chức được nhiều cuộc họp đa điểm cùng một lúc. Trong một thời điểm có thể có nhiều đơn vị tổ chức họp độc lập với nhu, và còn nhiều tính năng ưu việt tiên tiến khác theo chuẩn hiện đại của hệ thống hội nghị truyền hình.

 

Với lợi thế là đơn vị có đội ngũ kỹ thuật giỏi, hỗ trợ kỹ thuật đến tận tuyến xã, huyện trên toàn quốc, VNPT đã triển khai toàn bộ dự án với khối lượng công việc khổng lồ trong thời gian rất ngắn với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Sau khi hệ thống đã đi vào hoạt động ổn định, đội ngũ kỹ thuật của VNPT sẽ tiếp tục cùng với ngành Kiểm sát trong việc hỗ trợ, phối hợp vận hành khai thác hệ thống một cách hiệu quả nhất.

 

Với chữ tín được tạo nên bằng việc triển khai, vận hành hệ thống ổn định, chất lượng tốt, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Phạm Long Trận hy vọng trong tương lai, VNPT và Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác, góp phần áp dụng công nghệ mới, tạo điều kiện để ngành Kiểm sát phát triển hiệu quả trong thời gian tới.

 

Từ thành công của việc triển khai hệ thống hội nghị truyền hình 800 điểm cho Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, VNPT tin tưởng sẽ đáp ứng được tất cả các nhu cầu tin học hóa, hiện đại hóa công tác quản lý của Viện Kiểm sát bằng các giải pháp CNTT của mình, và cũng kỳ vọng trong thời gian tới sẽ cung cấp giải pháp Mega V Meeting tới cho các Bộ, ngành khác cũng như các UBND tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Về phía ngành Kiểm sát, ông Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao cũng đã đánh giá rất cao sự hợp tác của VNPT trong việc triển khai Hệ thống cầu truyền hình Hội nghị. Hệ thống cầu truyền hình hội nghị này đã giúp ngành Kiểm sát nhân dân tiết kiệm được nhiều chi phí nhưng vẫn kết nối, điều hành hoạt động kiểm sát hiệu quả ở cả ba cấp từ Trung ương, tỉnh tới huyện. Người đứng đầu ngành Kiểm sát cũng chỉ đạo các viện kiểm sát phải sử dụng hiệu quả hệ thống này, vận hành, khai thác tối đa năng lực của hệ thống phục vụ công tác, nhiệm vụ kiểm sát.


Hiền Mai - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc