Vì cái chung không vì lợi riêng

09:08, 10/01/2015
|

(VnMedia) - Cũng như các tỉnh khác, theo mô hình tổ chức sản xuất mới, từ ngày 1 /8/2014 Trung tâm Kinh doanh VNPT Hưng Yên chính thức được thành lập. Ngay từ những ngày đầu còn rất nhiều khó khăn về mọi mặt như cơ sở vật chất, tâm lý người lao động chưa ổn định... nhưng dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của đồng chí Nguyễn Đồng Long, Trung tâm Kinh doanh quyết tâm đổi mới toàn diện vì sự phát triển của VNPT Hưng Yên.

Về công tác bán hàng đều trực tiếp hướng đến khách hàng, giảm bớt những khâu trung gian không cần thiết để hướng đến mục tiêu; lấy khách hàng làm trung tâm , đáp ứng tốt nhất về chất lượng và dịch vụ, thỏa mãn tối đa các yêu cầu của khách hàng.

Ảnh minh họa
Các điểm bán hàng lưu động thu hút đông khách hàng.

Đặc biệt bán hàng trực tiếp tới tận tay từng khách hàng là tổ chức, cá nhân luôn là một trong những tiêu chí được Giám đốc Trung tâm Kinh doanh cùng cán bộ công nhân viên quyết tâm thực hiện. Hơn nữa với những chính sách, chiến dịch táo bạo trúng và chuẩn  đã gặt hái được những thành công như chiến dịch “Quả nhãn lồng” đã chiếm lại một thị phần không nhỏ của Viettel tại địa bàn tỉnh Hưng Yên. Với kết quả bán hàng trong 5 tháng đã phát triển được 12.330 thuê bao di động Vinaphone trả trước; 2.708 thuê bao di động Vinaphone trả sau; 5.332 thuê bao internet; 468 thuê bao FTTx; 529 thuê bao cố định; 34 thuê bao Gphone; và 1.914 thuê bao Vnedu.

Hơn nữa đổi mới công tác quản lý được xác định định là mục tiêu then chốt, trong đó đột phá tạo động lực, giải phóng sức lao động, năng lực cho người lao động, giám đốc Nguyễn Đồng Long đã trực tiếp nghiên cứu và chỉ đạo các bộ phận chức năng, xây dựng cơ chế phân phối thu nhâp cho tập thể và cá nhân người lao động. Với chủ trương rõ ràng, minh bạch, tạo môi trường đồng bộ công bằng, phát huy tối đa sức mạnh tập thể và năng lực của mỗi cá nhân trong hệ thống, trên tinh thần tự giác, chủ động sáng tạo, cụ thể, đối với tập thể (phòng bán hàng): Qũy tiền lương được xác định theo 5 tiêu thức cơ bản: Tiền lương theo vị trí công việc ( P1); Tiền lương theo năng lực cá nhân (P3); Tiền lương theo kết quả thực hiện công việc (P2); Tiền lương từ tăng trưởng doanh thu và quy mô doanh thu (P4,P5);

Ảnh minh họa
Bán hàng trực tiếp tới tận tay từng khách hàng luôn là một trong những tiêu chí được Giám đốc Trung tâm Kinh doanh cùng cán bộ công nhân viên quyết tâm thực hiện.


Đáng chú ý là trong phần tiền lương P3, Trung tâm thực hiện giao một đơn giá tiền lương chung cho một điểm phát triển dịch vụ quy đổi, có nghĩa là đơn vị càng phát triển nhiều dịch vụ thì có quỹ lương càng lớn, thay vì giao quỹ tiền lương cố định về phát triển dịch vụ cho các đơn vị như trước đây, điều này làm thay đổi căn bản nhận thức về công tác tiền lương, đồng thời không những tạo cạnh tranh cho mỗi cá nhân trong từng đơn vị mà còn tạo ra cạnh tranh giữa các đơn vị trong toàn trung tâm.

Mặt khác ngoài các tiêu thức 3P theo Tập đoàn, trung tâm thực hiện giao thêm hai chỉ tiêu đó là Qũy tiền lương theo tăng trưởng doanh thu (tháng sau so với tháng trước) và theo quy mô doanh thu, các tiêu trí này đã dung hòa và cùng tạo động lược cho cả hai nhóm đơn vị là nhóm đóng góp doanh thu cao và doanh thu thấp, và quan trọng hơn là giảm áp lực tăng lao động cho các phòng bán hàng.

Trên cơ sở các quỹ tiền lương của tập thể, đơn vị phân phối lại cho người lao động theo kết quả đóng góp của từng cá nhân một cách rất cụ thể rõ ràng.

Ngoài ra, Giám đốc Trung tâm  trực tiếp kiểm tra từng Phòng bán hàng, điểm bán hàng lưu động qua đó thực hiện tuyên dương, khen thưởng ngay cho các nhân viên bàn hàng đạt năng suất, hiệu quả cao và tốt nhất trong từng tháng. Chính vì vậy mà tâm lý của người lao động có sự thay đổi rõ rệt đó là không chỉ quan tâm đến công việc, làm tăng thu nhập của chính mình mà còn quan tâm đến công việc, kế hoạch của đơn vị mình và lỗ lực làm việc để đóng góp vào kết quả chung, đây thực sự là là sự là luồng gió mới thay đổi toàn diện về tư duy lẫn hành động trong mỗi cá nhân và tập thể toàn đơn vị tạo tiền đề vững chắc cho sự thành công của quá trình tái cơ cấu của Tập đoàn nói chung của VNPT Hưng Yên nói riêng.

Với hướng đi đúng đắn vì sự phát triển chung của đơn vị mà đồng chí Nguyễn Đồng Long Giám đốc Trung tâm Kinh doanh đang chỉ đạo thực hiện sẽ tạo động lực kịp thời cho cán bộ công nhân viên phát huy tối đa khả năng mềm dẻo, linh hoạt trong tiếp xúc với khách hàng, bán hàng cũng như giữ khách hàng. Phấn đấu năm 2015 hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kê hoạch được giao. 


VnMedia - - Vũ Thị Hợp

Ý kiến bạn đọc