Đỉnh Fansipan đã có sóng di động Vinaphone

09:43, 14/01/2015
|

(VnMedia) - Chiều ngày 10/01/2015, VNPT Lào Cai chính thức ‘‘nhấn nút” phát sóng trạm BTS (2G và 3G) trên đỉnh núi Fansipan. Bán kính phủ sóng được mở rộng, tốc độ truy cập 3Gđảm bảo và sẵn sàng cung cấp dịch vụ di động và Internet VinaPhone từ độ cao 3.143m so với mặt biển.

Lào Cai cùng VNPT hiện đại hóa hạ tầng công nghệ
Tôn vinh 16 đơn vị xuất sắc nhất VNPT
VNPT mở văn phòng đại diện thứ 3 trong năm tại nước ngoài

Công trình được Cán bộ công nhân viên Kỹ Thuật VNPTLào Cai , với sự hỗ trợ của Trung tâm Dịch vụ Viễn thông Khu vựcI, đã nhanh chóng  triển khai lắp đặttrong 03 ngày, sau hơn 50 ngày đêm chuẩn bị với nhiều khó khăn tưởng không thểvượt qua: vận chuyển hàng tấn vật tư, thiết bị từ độ cao 1.450m lên độ cao3.100m; sự khắc nghiệt của thời tiết ở nhiệt độ -3 độ; trời mưa, băng giá vàtuyết rơi...

Trước đây việc triển khai TTLL phục vụ sự chỉ đạo của cáccấp ngành trong công tác phòng chống cháy rừng, kiểm soát nông lâm, tìm kiếmcứu nạn tại Vườn quốc gia Hoàng Liên hết sức khó khăn. Mỗi khi xảy ra sự cố,VNPT Lào Cai thường phải huy động các phương tiện và thiết bị TTLL vệ tinh, xethông tin di động, cử đoàn công tác... phục vụ TTLL cho các cấp ngành của Tỉnhtrong suốt quá trình triển khai ứng cứu. Nay trạm BTS trên đỉnh Fansipan đượclắp đặt, đi vào hoạt động sẽ góp phần đáng kể vào nâng cao hiệu quả của côngtác đảm bảo TTLL, phục vụ nhanh chóng và kịp thời hơn nữa cho công tác điềuhành của Ban Chỉ huy PCLB và TKCN của tỉnh Lào Cai.

Ảnh minh họa

Cờ Tổ quốc tung bay trên trạm BTS của VNPT được lắp đặt trên đỉnh Fansipan
Ảnh: VNPT Lào Cai

Được biết, việc đưa vào sử dụng trạm BTS trên đỉnhFansipan còn góp phần tích cực cho phát triển du lịch tại địa phương. Trướcđây, việc tổ chức các tour du lịch khám phá (hoặc ngay trong công tác nghiêncứu các hệ động thực vật phong phú tại Rừng quốc gia Hoàng Liên), các công tydu lịch gặp rất nhiều khó khăn trong việc điều phối, đảm bảo an toàn cũng nhưcập nhật các nội dung về thông tin về chuyến đi, bởi trên toàn tuyến các điểmcó sóng di động rất hạn chế. Giờ có trạm phát sóng Vinaphone rồi sẽ giúp giảiquyết các khó khăn nêu trên, các công ty du lịch cũng như du khách có thể cậpnhật thường xuyên thông tin về chuyến đi, lộ trình, bản đồ, định vị các thànhviên đoàn... thông qua mạng 2G và 3G của Vinaphone một cách thuận tiện.

Ảnh minh họa
Các cán bộ, kỹ sư VNPT Lào Cai và VinaPhone sau khi đưa trạm vào hoạt động ngày 10/1/2015. Ảnh: VNPT Lào Cai.


Ảnh minh họa
Điều kiện thi công hết sức khắc nghiệt dưới thời tiết - (âm) 3 độ C

 

Đượcbiết, đây là một trong những công trình trọng điểm của VNPT Lào Cai trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XV(nhiệm kỳ 2015-2020); đồng thời cũng là một hạng mục quan trọng, thiết thực của đơn vị trong việc triển khai cụ thể hóa các nội dung Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn BCVT Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai về VT-CNTT đã ký hồi trung tuần tháng 9/2014.

Thảo Hoàng - (ảnh: VNPT Lào Cai)

Ý kiến bạn đọc