Tôn vinh 16 đơn vị xuất sắc nhất VNPT

14:15, 13/01/2015
|

(VnMedia) - Trong giai đoạn từ năm 2011 đến nay, dù trải qua những thử thách lớn của tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, cạnh tranh gay gắt, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam vẫn không ngừng tăng trưởng, giữ vững vị thế của một Tập đoàn hàng đầu về Viễn thông và CNTT.

>> VDC khẳng định vị thế số một trên thị trường Internet

Để đạt được kết quả này có sự đóng góp và công hiến không biết mệt mỏi của toàn thể CBCVN và đặc biệt là các tập thể điển hình tiên tiến. Điển hình như Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone), Công ty Viễn thông liên tỉnh, VNPT TP. Hồ Chí Minh, VNPT Bình Dương, VNPT Hà Nội, VNPT Quảng Bình, VNPT Vĩnh Phúc, VNPT Nghệ An, Công đoàn VNPT Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Viễn thông - Tin học Bưu điện CT-IN, Bưu điện CP16 (Bưu điện Trung ương), Trung tâm Điện toán - Truyền số liệu khu vực I (Công ty Điện toán và Truyền số liệu), Trung tâm Viễn thông quốc tế khu vực II (Công ty Viễn thông quốc tế), Trung tâm Điều hành thông tin (VNPT Bắc Ninh), Trung tâm Dịch vụ khách hàng (VNPT Khánh Hòa), Trung tâm Viễn thông Bến Lức - Thủ Thừa (VNPT Long An).

Dù ở mỗi địa điểm với những đặc thù vùng miền, tập tục tập quán và có những khó khăn riêng nhưng các đơn vị này đều rất nỗ lực, sáng tạo, đổi mới trong hoạt động kinh doanh, đổi mới cơ chế hạch toán kinh tế theo hướng rõ và riêng, gắn trách nhiệm, quyền lợi của đơn vị và người lao động với kết quả sản xuất kinh doanh; Ứng dụng CNTT góp phần đổi mới hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng công tác quản lý, năng lực và hiệu quả điều hành, đáp ứng tốt mục tiêu phục vụ khách hàng. Đặc biệt, các đơn vị đã khẩn trương triển khai quản trị doanh nghiệp bằng Thẻ điểm cân bằng BSC tr nhằm tối ưu hóa các nguồn lực, nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả. Đặc biệt, các phong trào thi đua toàn diện cả năm đã thường xuyên được phát động ngay từ đầu năm.

Những phong trào thi đua tiêu biểu nhất và mang lại hiệu quả cao nhất được triển khai trong toàn Tập đoàn trong thời gian qua là các phong trào “Nụ cười VNPT”; “Sáng tạo VNPT”; “Chất lượng VNPT” và “VNPT cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”…Các phong trào thi đua đã góp phần vào sự tăng trưởng các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu, nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng, phát triển dịch vụ giá trị gia tăng, tiết giảm chi phí, tăng số lượng đơn vị có chênh lệch thu chi dương, đổi mới cơ chế hoạch toán kinh tế, hoàn thiện hệ thống chính sách, cơ chế phân phối thu nhập; chủ động đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực...

Là một trong những tập thể tiêu biểu dẫn đầu toàn ngành về năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế - xã hội, góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ngành và đất nước, Vinaphone luôn giữ vững vai trò chủ lực trên thị trường Viễn thông. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó, VinaPhone còn giữ vững vị thế là một trong các mạng di động có uy tín trong khu vực, khẳng định vị thế tiên phong về 3G trên thị trường. Với phương châm kinh doanh “Khách hàng chính là người trả lương cho mình”, VinaPhone là nhà mạng có số lượng thuê bao trả sau (khách hàng trung thành) lớn nhất - trên 2 triệu thuê bao. Hiện mạng VinaPhone chiếm lĩnh gần 1/3 thị phần, cùng với mạng MobiFone và Viettel tạo thành thế chân vạc, liên hoàn phục vụ thị trường thông tin di động Việt Nam.

Ảnh minh họa
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thay mặt Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho VinaPhone.

Không chỉ vậy, VinaPhone còn là đơn vị dẫn  đầu  trong việc đổi mới công nghệ, có nhiều thành tích trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới trong sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng mạng lưới. Giai đoạn 2011 - 2014, Công ty Vinaphone luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch, tổng doanh thu toàn mạng giai đoạn 2011 – 2014 đạt trên 103.212 tỷ đồng, doanh thu năm sau luôn vượt năm trước. Thuê bao hoạt động trên mạng năm 2014 đạt 106,7% so với năm 2011. Với những nỗ lực  của tập thể CBCNV, trong giai đoạn 2011-2014 Công ty Vinaphone liên tục được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và đã vinh dự được Đảng, nhà nước ghi nhận thành tích, khen thưởng bằng những danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng nhất (2008-2012), Cờ Chính phủ 2011, 2013; Cờ Bộ TT-TT năm 2012 và đang được đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Trong khi đó là đơn vị đầu mối kết nối giữa mạng lưới viễn thông các tỉnh trong cả nước với cửa ngõ quốc tế, VTN đã có những bước phát triển đột phá, phát triển nhanh chóng công nghệ và các dịch vụ của mạng Viễn thông liên tỉnh theo hướng ngày càng hiện đại, chất lượng ngày càng cao, đáp ứng kịp thời thông tin phục vụ sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp, phục vụ an ninh quốc phòng, sự phát triển kinh tế đất nước và các nhu cầu của xã hội.

Ảnh minh họa
Ngày 27/12/2013, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho công ty VTN.

Trong giai đoạn 2011 – 2014, Viễn thông Thành phố Hồ Chí Minh đã tiên phong đi đầu triển khai các phong trào thi đua hiệu quả thông qua các giải pháp thực hiện về đổi mới cơ cấu tổ chức, về áp dụng cơ chế trả lương mới, cùng với triển khai thực hiện hiệu quả một số phong trào thi đua đã góp phần tăng năng suất lao động và thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Do đó, doanh thu năm 2014 so với năm 2011 đạt 151,24%. Chênh lệch thu chi năm 2014 so với năm 2011 tăng 72%. Nếu như năng suất lao động năm 2011 là 625,289 triệu đồng/người/năm thì con số này trong năm 2014 đã được đẩy lên 1.025 triệu đồng/người/năm, tăng 63,92%. Với thành tích đạt được, VNPT Thành phố HCM đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba (2007-2011); Cờ Chính phủ 2011, 2013; Cờ Bộ TT-TT năm 2012.

VNPT Hà Nội cũng có lợi nhuận (chênh lệch thu chi) khá ấn tượng khi lợi nhuận 2014 đạt 630 tỷ đồng, tăng 53% so với năm 2011, năng suất lao động năm 2014 là 1,204 tỷ đồng/1 người/1 năm, tăng 56% so với năm 2011. Để có được những kết quả SXKD như trên, trong giai đoạn 2011 – 2014, bên cạnh việc triển khai phát động những phong trào thi đua toàn diện và chuyên đề, VNPT Hà Nội đã mạnh dạn thực hiện nhiều biện pháp, áp dụng nhiều cách làm mới trên các lĩnh vực công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong số đó, việc ứng dụng CNTT trong công tác điều hành sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng có thể coi là một trong những giải pháp điển hình đáng ghi nhận trong giai đoạn 2011-2014, góp phần phục vụ tốt công tác điều hành sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng ở VNPT Hà Nội. VNPT Hà Nội đã vinh dự nhận được Cờ Chính phủ 2011, 2013; Cờ Bộ TT-TT năm 2012…

Việc tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của các tập thể điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2014 sẽ tiếp tục là động lực do lớn, động viên khích lệ các tập thể khác cùng hăng say sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo thành sức mạnh toàn diện không chỉ cho mỗi đơn vị mà còn góp phần xây dựng, đưa VNPT ngày một phát triển bền vững.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc