Tìm ra quán quân giải đấu game chuyên nghiệp Đột kích 2016

07:14, 29/08/2016
|

(VnMedia) - Chung kết “Giải đấu Chuyên nghiệp Quốc gia của Đột kích 2016” (Crossfire Elite Legue - CFEL) - nơi những trận đấu quyết định diễn ra, tôn vinh những tài năng, nhà vô địch vừa được tổ chức thành công vào hôm nay, 28/8/2016. Giải đấu CFEL là một trong những sự kiện game lớn nhất trong năm nay của Việt Nam.

Chung kết “Giải đấu Chuyên nghiệp Quốc gia của Đột kích 2016” không chỉ là ngày thi đấu cuối đầy cam go giữa các đội thi, mà còn là buổi lễ tôn vinh những vận động viên (VĐV) xuất sắc của mùa Đột kích 2016, là cơ hội để các VĐV tụ họp, giao lưu, cùng đánh dấu mốc son phát triển vượt bậc của Đột kích nói riêng và eSports Việt nói chung.

Năm 2016, với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng trải nghiệm cho người chơi, cũng như mang eSports đến rộng rãi với cộng đồng, Nhà phát hành VTC Intecom đã tổ chức “Giải đấu Chuyên nghiệp Quốc gia của Đột kích 2016” kỹ lưỡng hơn, chuyên nghiệp hơn và hoành tráng hơn.

Niềm vui chiến thắng
Niềm vui chiến thắng

Khởi tranh từ ngày 09/7, qua gần hai tháng thi đấu, Giải đấu diễn ra với hai giai đoạn: giai đoạn League đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng 8 đội và giai đoạn Chung Kết đấu tập trung 4 đội mạnh nhất. Mỗi giai đoạn lại có những giải thưởng tương ứng với thứ hạng cùng khoản tiền lương khá hậu cho các thành viên và quản lý của đội.

Đội vô địch cả hai giai đoạn nhận được tổng giải thưởng 1 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và bộ tài khoản full VIP. Sẽ không có bất cứ đội CFEL nào ra về “tay trắng” khi ngay thứ hạng thấp nhất cũng nhận được 20 triệu đồng. Điều này nhằm mang tới tâm lý thi đấu tốt nhất cho các VĐV, cũng như góp phần giúp eSports Việt Nam phát triển sánh vai với eSports thế giới.

Bích Phương khoe dáng trong sự kiện của game Đột Kích
Bích Phương khoe dáng trong sự kiện của game Đột Kích

Trải qua gần 02 tháng thi đấu, bốn cái tên Freedom Gaming, BossCFVN.HCM, PlayGirlClub và CherryStars  đã chứng tỏ được phong độ ổn định cũng như đẳng cấp của mình qua các trận giai đoạn League CFEL và cùng gặp nhau tại Chung kết CFEL 2016. Lễ trao giải hôm nay đã gọi tên đội tuyển giành quán quân CFEL 2016 mang tên BossCFVN.HCM.

Trong buổi chiều 28/8, mặc dù trưa mưa lớn do ảnh hưởng của bão, song Chung kết giải đấu Quốc gia Chuyên nghiệp thể thao điện tử vẫn thu hút rất đông đại biểu tới tham dự.  Vượt mưa gió đến với Chung kết giải Thể thao điện tử 28/8, “công chúa nhạc sầu” Bích Phương chia sẻ: “Mình rất vui và háo hức vì đến với sự kiện ngày hôm nay giúp mình hiểu hơn về các bạn game thủ, và đặc biệt là những game mình chưa chơi bao giờ.”

Tại khán phòng Dimond với sức chứa  hơn một ngàn người, hai ca khúc từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng: “Rằng em mãi ở bên”, và “Mình yêu nhau đi” đã được Bích Phương trình diễn như một lời cổ vũ tinh thần cho các đội thi đấu thật tốt để dành chiến thắng.

Những thế hệ VĐV này sẽ tiếp tục là những hạt mầm eSports ưu tú đã, đang và sẽ giành vinh quang về cho tổ quốc trên đấu trường khu vực và trên thế giới. Đây cũng là kỳ vọng chung của BTC “Giải đấu Chuyên nghiệp Quốc gia của Đột kích 2016” vào các năm tiếp theo, vì một nền thể thao điện tử vững mạnh, chuyên nghiệp, giàu thành tích.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc