Apple: Để tránh bị hack, hãy cập nhật lên iOS 9.3.5 ngay lập tức

08:41, 26/08/2016
|

(VnMedia) - Phát ngôn viên của Apple khuyến cáo, tất cả các khách hàng nên cập nhật lên phiên bản mới nhất iOS 9.3.5 cho iPhone và iPad ngay lập tức, để khắc phục các lỗi bảo mật nghiệm trọng của iOS 9.3.4 mà tin tặc có thể khai thác.

Hiện bản cập nhật iOS 9.3.5 đã có sẵn để người dùng iPhone, iPad có thể tải về.

Các nhà điều tra phát hiện thấy, một công ty có tên gọi NSO Group, bán phần mềm vô hình theo dõi điện thoại di động của mục tiêu. Phần mềm của NSO Group có thể đọc tin nhắn, email, theo dõi các cuộc gọi và số liên lạc của nạn nhân. Thậm chí chúng có thể ghi lại cả âm thanh, thu thập mật khẩu và truy tìm tung tích của người dùng iPhone.

Để đối phó với vấn đề này, hôm qua (25/8), Apple đã phát hành phiên bản vá cho hệ điều hành di động của hãng – bản iOS 9.3.5. Người dùng có thể vá lỗ hổng trên thông qua bản cập nhật này.

Báo cáo lưu ý rằng, lỗ hổng này đã khắc phục lỗi bảo mật nghiêm trọng trên chỉ 10 ngày sau khi bị phát hiện lần đầu tiên. Phát ngôn viên của Apple khuyến cáo tất cả các khách hàng nên cập nhật lên phiên bản mới nhất iOS 9.3.5.

Được biết, từ khi thành lập vào năm 2010, NSO nổi tiếng về việc cung cấp phần mềm độc hại tinh vi để các chính phủ có sử dụng khai thác các điện thoại mà họ đang điều tra. Công ty tuyên bố rằng sản phẩm của mình là hoàn toàn tàng hình, giống như một "bóng ma". Phần mềm độc hại của NOS mà công ty lấy tên mã Pegasus, được thiết kế để âm thầm lây nhiễm cho iPhone và có thể đánh cắp và ngăn chặn tất cả dữ liệu bên trong điện thoại, cũng như bất cứ ai liên lạc qua nó.

Phần mềm này có thể hack tất cả các thiết bị iPhone kể từ đời iPhone 5.

iPhone 4 phát hành năm 2010 đã ngừng nhận bản cập nhật sau khi iOS 7.1.2 và không thể sửa lỗi này. Dữ liệu iOS của Apple cho thấy, 10% người dùng hoạt động sử dụng iOS 8, dù iOS9 cũng tương thích với mọi thiết bị đang chạy iOS 8 và người dùng có thể cập nhật lên.

B.H (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc