iPhone mới sẽ dùng chip Intel

06:57, 27/08/2016
|

(VnMedia) - Theo các chuyên gia trong ngành công nghiệp, Apple có khả năng sử dụng bộ xử lý Intel bên trong các smartphone iPhone của hãng từ năm 2018.

Nikkei Asian Review đã công bố bài viết mới nêu bật ý kiến của các nhà phân tích bán dẫn – những người tin rằng, Intel có thể là đối thủ cạnh tranh mới với TSMC và Samsung sớm hơn dự kiến trước đây.

Theo công bố của Intel, ngoài việc sản xuất các con chip dựa trên kiến trúc sẵn có của hãng, đơn vị này sẽ sớm sản xuất chip dựa trên ARM. Trước đây, nhiều ý kiến cho rằng, iPhone mới trang bị bộ xử lý Intel sớm nhất cũng phải đến năm 2019 mới xuất hiện. Nhưng các nhà phân tích đề cập trong báo cáo chỉ số Nikkei tin rằng, Apple có thể áp dụng chip ARM của Intel vào đầu năm 2018.

Một nguồn tin được trích dẫn cho biết, Apple đã tham gia với Intel về việc hợp tác này và Intel đang nhắm tới việc “cướp” một hoặc hai khách hàng hàng đầu từ tay TSMC. Việc cung cấp chip cho iPhone của Apple hiện này được phân chia giữa TSMC và Samsung.

Bản báo cáo cũng lưu ý rằng, Intel có thể có lợi thế sân nhà hơn so với Samsung và TSMC dựa trên thị trường Châu Á. Bởi vì, Apple đang bị gây áp lực phải hợp tác với các công ty ở Mỹ. Trụ sở chính của Intel là ở  Santa Clara, California.

Hơn nữa, Apple lại muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình, để tránh các vấn đề sản xuất và không dựa vào một nhà cung cấp duy nhất. Báo cáo năm nay đã tuyên bố xu hướng đó có thể phá vỡ trong năm nay và năm tới, cho dù có thông tin cho rằng, Apple đang dựa hầu hết vào TSMC để sản xuất chip A10 và A11 cho iPhone.

Tuy nhiên, cạnh tranh và tranh chấp bằng sáng chế với Samsung cũng làm vơi đi mối quan hệ đối tác lâu năm giữa hai đối thủ này, chưa kể đến những tranh cãi ngắn ngủi trong mùa thu năm ngoái xung quanh sự khác biệt giữa chip A9 của TSMC và Samsung sử dụng trong iPhone 6s.

Trong khi đó, Apple đã dựa trên các chip tiêu chuẩn của Intel trang bị cho các dòng máy Mac của họ, mặc dù nhiều người đã từ lâu cho rằng, Apple đã thử nghiệm giải pháp thay thế dựa trên ARM để cung cấp cho máy Mac nhằm kiểm soát nhiều hơn giống như sản xuất chip cho iPhone.

B.H (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc