Sản phẩm CNTT Việt Nam tranh tài tại Giải thưởng quốc tế APICTA

07:11, 27/08/2016
|

(VnMedia) - Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT  Việt Nam - VINASA vừa tiến hành lựa chọn ra những sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc nhất Việt Nam để tranh tài tại Giải thưởng APICTA 2016 - một trong những giải thưởng CNTT quốc tế danh giá nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được tổ chức vào tháng 12/2016 tại Đài Loan.

Lãnh đạo VINASA vừa tham gia cuộc họp Ban thường vụ Liên minh CNTT châu Á - Thái Bình Dương (APICTA) tại Đài Loan để thống nhất và chính thức triển khai giải thưởng APICTA 2016. APICTA được triển khai thường niên từ năm 2001 và được biết đến là giải thưởng CNTT uy tín nhất khu vực.

Các đề cử đều là những sản phẩm, giải pháp CNTT xuất sắc do 17 tổ chức thành viên APICTA tại mỗi quốc gia và nên kinh tế lựa chọn, thẩm định từ trước. Tất cả hồ sơ tài liệu cho đề cử đều được chuẩn bị bằng tiếng Anh. Hội đồng đánh giá là các chuyên gia uy tín do các tổ chức thành viên tiến cử, mỗi quốc gia 05 chuyên gia. Các đơn vị có sản phẩm, dịch vụ được đề cử sẽ cử thành viên tham gia thuyết trình, demo sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng đánh giá.

Giải thưởng APICTA 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 2-5/12 tới đây tại Đài Loan. Sự kiện dự kiến sẽ có sự tham gia của trên 600 đại biểu từ các doanh nghiệp, tổ chức từ 17 nền kinh tế thành viên của APICTA đề cử. APICTA 2016 sẽ xét trao cho cho các sản phẩm, dịch vụ thuộc 17 lĩnh vực khác nhau. Mỗi nền kinh tế thành viên được đề cử tối đa 3 sản phẩm, dịch vụ trên mỗi lĩnh vực này.

Tại đây, các đơn vị có sản phẩm, giải pháp được đề cử sẽ phải demo, trình bày bảo vệ trước Hội đồng đánh giá trước khi được chính thức công nhận và trao giải APICTA 2016. Năm nay, Ban Tổ chức cho biết đã xây dựng một chiến dịch truyền thông, quảng bá hùng hậu cho giải thưởng danh giá này, trong đó tận dụng tối đa lợi thế của các kênh truyền thông mạng xã hội để đưa hình ảnh của từng sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc đến với người dùng trong khu vực cũng như thế giới.

Bên cạnh đánh giá và trao giải thưởng APICTA 2016,  sự kiện cũng được tổ chức kèm theo một số hoạt động bên lề như gặp gỡ đối tác, chương trình hỗ trợ các start-up công nghệ nhằm đem đến nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực CNTT giữa 17 nền kinh tế thành viên APICTA.

Về công tác lựa chọn sản phẩm và dịch vụ tham gia APICTA, VINASA sẽ có 2 phương án được thực hiện. Đầu tiên là lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ xuất sắc đạt danh hiệu Sao Khuê 2016. Thứ hai là chọn lọc từ các sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc do các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức đề xuất.

Các doanh nghiệp, tổ chức có thể tìm hiểu thêm thông tin và đề xuất các sản phẩm, giải phát với VINASA thông qua Văn phòng VINASA, điện thoại: 04 2577 2336, email: vp@vinasa.org.vn.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc