Không hiệu quả, Google xóa bỏ ứng dụng hỗ trợ Android

10:02, 27/08/2016
|

(VnMedia) -  Gần hai năm trước, Google đã phát hành ứng dụng miễn phí hỗ trợ thiết bị Android – Device Assist cho cả điện thoại và máy tính bảng (sản phẩm hoạt động từ phiên bản Android 5.0 trở lên). Tuy nhiên, giờ đây vì không hiệu quả, gã khổng lồ tìm kiếm đã thẳng tay loại bỏ ứng dụng này khỏi kho Google Play. 

Do đó, nếu chưa có cơ hội dùng thử ứng dụng này lần nào thì bạn sẽ không thể làm điều đó được nữa vì giờ đây, ứng dụng này không còn tồn tại trên Google Play.

Đây là một trong các ứng dụng ít được biết đến (và ít được sử dụng) của Google , Device Assist cố gắng để hỗ trợ người sử dụng trong việc tìm kiếm và giải quyết các vấn đề khác nhau trên điện thoại hay máy tính bảng của họ. Nó cũng có thể cung cấp lời khuyên hàng tuần về việc làm thế nào để cải thiện hiệu suất hoặc tìm các tính năng mới của Android. Ứng dụng chỉ có sẵn trên thiết bị Nexus, Android One và Google Play Edition, nhưng có vẻ như nó chỉ đơn giản là không hữu ích như dự định trước đây. Chưa đến 500 nghìn thiết bị cài ứng dụng này – đây là một con số rất thấp đối với một ứng dụng của Google.

Nếu bạn đã có sẵn ứng dụng Device Assist cài trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android, bạn vẫn có thể sử dụng nó, và thậm chí nhìn thấy chúng trong Google Play.

Device Assist không phải là ứng dụng đầu tiên và gần như chắc chắn không phải là ứng dụng hay dịch vụ cuối cùng mà Google vứt bỏ. Nhưng có lẽ nhiều người đoán rằng, việc xóa bỏ bớt các ứng dụng không hiệu quả là vì Google cần tập trung để tạo ra những thứ hữu ích hơn cho người dùng.

B.H


Ý kiến bạn đọc